Quy trình tẩy trắng răng là yếu tố quyết định đến thành công của ca tẩy trắng tại nha khoa. Các yếu tố về con người, điều kiện cơ sở, phương pháp tẩy trắng răng cần đáp ứng tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng để mang lại hiệu quả của quá trình tẩy trắng răng. Bài viết dưới đây là kiến thức về quy trình các bước tẩy trắng răng mà bạn cần nắm rõ.

I. Quy trình tẩy trắng răng tiêu chuẩn

Quy trình tẩy trắng răng tại nha khoa sẽ có thể có sự thay đổi khác nhau giữa các trường hợp, tuy nhiên sẽ gồm những bước cơ bản sau:

Bước 1: Thăm khám và chuẩn bị dụng cụ

quy-trinh-tay-trang-rang-tai-nha-khoa-1
Bác sĩ thực hiện thăm khám chi tiết trước khi tẩy trắng răng

Việc thăm khám ban đầu sẽ giúp bác sĩ xác định được tình trạng răng miệng của khách hàng và mức độ răng bị nhiễm màu cụ thể. Bên cạnh đó, nếu thấy xuất hiện các bệnh lý như sâu răng hay viêm nướu, bác sĩ sẽ cần thực hiện điều trị triệt để trước khi tẩy trắng răng. Cao răng cũng sẽ được làm sạch và bề mặt răng được đánh bóng để việc tẩy trắng răng hiệu quả hơn.

Các dụng cụ hỗ trợ tẩy trắng răng đã được vô khuẩn và lưu trữ trong tủ nha khoa sẽ được bác sĩ chuẩn bị đầy đủ để quá trình thực hiện dịch vụ không bị gián đoạn.

Bước 2: Đặt bông hút nước bọt và che nướu

Bác sĩ bôi một lớp vaseline lên môi để giúp môi không bị quá khô trong suốt quá trình thực hiện, sau đó dùng dụng cụ để banh miệng và đặt bông chặn xung quanh. 2 dụng cụ này sẽ giúp nước bọt được cách ly hoàn toàn với thuốc tẩy trắng răng vì nếu chúng tiếp xúc với nhau quá nhiều sẽ làm mất tác dụng của thuốc.

Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ tiến hành bôi gel chuyên dụng để che vùng nướu chân răng, tránh để cho thuốc dây vào và làm tổn thương mô mềm (bao gồm cả nướu và vùng má trong).

quy-trinh-tay-trang-rang-tai-nha-khoa-2
Gel chuyên dụng giúp cách ly phần nướu với thuốc, tránh gây kích ứng

Tại Navii Dental Care, thao tác này được thực hiện rất cẩn thận, mất khoảng 4  – 5 phút. Tuy nhiên, bạn đừng quá sốt ruột vì việc này rất quan trọng, một số địa chỉ tẩy trắng răng không làm tốt bước này có thể dẫn đến tình trạng tổn thương nướu, thậm chí cháy nướu nếu thuốc có nồng độ mạnh.

Bước 3: Bôi thuốc tẩy trắng răng

Bằng dụng cụ chuyên dụng, bác sĩ thực hiện bôi thuốc tẩy trắng lên toàn bộ bề mặt răng, đảm bảo thuốc che phủ đồng đều các vị trí trên thân răng và dày khoảng 2mm. Nha khoa Navii sử dụng thuốc tẩy trắng độc quyền của Zoom, đảm bảo được cả 2 yếu tố: an toàn & hiệu quả.

Bước 4: Chiếu đèn hoạt hóa thuốc

Sau khi bôi thuốc lên thân răng, bác sĩ thực hiện chiếu đèn ánh sáng LED để hoạt hóa thuốc, giúp thuốc đi sâu vào và làm răng trắng bật tone từ trong ra ngoài. Công nghệ ánh sáng LED tiên tiến chỉ có ở máy White Speed phát ra quang phổ ánh sáng tối ưu với cường độ lớn hơn 100% so với loại đèn tẩy trắng khác.

quy-trinh-tay-trang-rang-tai-nha-khoa-3
Một khách hàng đang trong quá trình chiếu đèn LED

Bước 5: Lau sạch thuốc và làm sạch răng

Khi đạt màu răng mong muốn, bác sĩ thực hiện lau sạch thuốc trên thân răng và gỡ bỏ dụng cụ trong miệng bao gồm bông, gel che nướu và banh miệng.

Bước 6: Bôi gel chống ê buốt

Tình trạng ê buốt nhẹ sau tẩy trắng răng là không tránh khỏi, tùy vào tình trạng men răng của từng người mà mức độ ê buốt sẽ có sự khác nhau. Những cơn khó chịu này thường biến mất sau khoảng vài tiếng nhưng để đảm bảo thoải mái nhất cho khách hàng, Navii vẫn thực hiện bôi gel chống ê buốt ở bước cuối cùng.

Sau cùng, bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng về cách chăm sóc răng sau tẩy trắng để giữ màu răng trắng sáng được lâu nhất. Toàn bộ quy trình tẩy trắng răng sẽ diễn ra trong khoảng 60 – 90 phút là hoàn thành.

II. Địa chỉ tẩy trắng răng Zoom White Speed uy tín Hà Nội

Với quy trình tẩy trắng răng hiệu quả, đáp ứng tiêu chuẩn Quốc tế, Nha khoa Navii đang là địa chỉ tẩy trắng răng uy tín Hà Nội được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Hãy cùng tham khảo một vài hình ảnh thực tế của các khách hàng tại Nha khoa Navii sau khi tẩy trắng răng Zoom White Speed.

Mọi thắc mắc về quá trình tẩy trắng răng tại nha khoa bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 024.3747.8292 để được hỗ trợ tư vấn cụ thể!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo