Hầu hết các bậc cha mẹ hiện nay đều không mấy lưu tâm đến việc sâu răng trẻ em ra sao. Nếu bạn cũng nằm trong số đó hãy đọc bài viết này để thấy được những nguy hiểm khi trẻ bị sâu răng, sẽ có những ảnh hưởng gì đến cuộc sống của trẻ và cách chữa sâu răng trẻ em hiệu quả nhất qua bài viết này nhé.

1. Tác hại của sâu răng ở trẻ em

Tuy răng sữa không theo con suốt cuộc đời, nhưng nó cũng góp phần rất quan trọng vào quá trình ăn nhai, để đảm bảo sức khỏe của bé trong giai đoạn phát triển và góp phần định hướng cho răng vĩnh viễn mọc.

sâu răng trẻ em
Tác hại khôn lường khi sâu răng trẻ em.

Để có những cách chữa sâu răng trẻ em phù hợp, trước hết bạn cần biết về những tác hại khôn lường do sâu răng mang lại:

  • Làm cho răng vĩnh viễn sẽ mọc chậm hơn so với thời gian bình thường
  • Bạn có biết, sâu răng cũng có ảnh hưởng tới việc phát âm sau này của bé không? Trong thực tế đã có một số bé bị ngọng do sâu răng sữa mang lại.
  • Sâu răng có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình ăn nhai của bé, lâu dần có thể dẫn đến tình trạng biếng ăn của bé, hay ăn bị nghẹn.
  • Bé sẽ bị viêm xương hàm nếu cha mẹ không để ý và chữa trị cho con kịp thời, khiến việc chữ trị gặp rất nhiều khó khăn.
  • Lợi sẽ bị sơ cứng lại làm cho răng vĩnh viễn rất khó mọc, hoặc mọc xiên sang một hướng khác mất thẩm mỹ.
  • Sâu răng sữa cũng góp phần gây ra tình trạng nhiễm khuẩn, hay bệnh hô hấp, tim mạch thậm chí viêm xoang ở bé.

2. Cách chữa sâu răng ở trẻ em đơn giản tại nhà

Để cải thiện tình trạng sâu răng trẻ em, bố mẹ có thể tham khảo những cách chữa sâu răng trẻ em từ những nguyên liệu tự nhiên dưới đây.

2.1. Sử dụng cà độc dược

Đây là cách chữa sâu răng dân gian được các thầy thuốc áp dụng rất nhiều, với cách làm cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một quả cà độc dược cùng một viên gạch, sau đó nung nóng viên gạch, khi viên gạch đã nóng lên bạn rắc lên viên gạch một vài hạt cà độc dược rồi úp cái phễu lên viên gạch, cho bé ngậm vào để đuổi con sâu răng ra ngoài.

2.2. Sử dụng hạt cau

Để chữa sâu răng cho trẻ em bằng hạt cao hiệu quả, bạn chỉ cần lấy hạt cau đem đi rửa sạch, để ráo nước, sau đó bạn ngâm cùng với rượu trắng khoảng 30 ngày, đến khi bạn thấy rượu chuyển sang màu vàng là có thể dùng được, mỗi ngày xúc miệng 2 lần nha.

2.3. Sử dụng lá bàng

sâu răng trẻ em
Chữa sâu răng trẻ em bằng lá bàng.

Cách chữa sâu răng trẻ em bằng lá bàng rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một nắm lá bàng non đem rửa sạch, cho vào đun sôi lên bạn nhớ bỏ thêm một chút muối và dùng sú miệng cho bé hàng ngày sẽ khắc phục được tình trạng sâu răng ở trẻ rất nhanh chóng.

Tuy những cách dân gian này rất đơn giản và dễ thực hiện, nhưng đây không phải là cách chữa sâu răng triệt để và mang lại hiệu quả nhất. Để chữa trị dứt điểm tình trạng sâu răng trẻ em bạn nên đưa bé đến các cơ sở nha khoa có uy tín để được các bác sỹ chuyên khoa thăm khám và tư vấn.

Trong trường hợp bạn không thể đưa bé đến thăm khám trực tiếp ngay được, nhưng bạn vẫn muốn biết tình trạng sâu răng của con mình đến giai đoạn nào rồi, thì bạn hãy mô tả một cách chính xác nhất cho nha sĩ chuyên khoa có thể tư vấn trước khi bệnh diễn biến xấu đi.

Bài viết liên quan:

🔷 Một Số Cách Chữa Sâu Răng ở Trẻ Em Hiệu Quả Nhất!

🔷 Chăm Sóc Răng Sau Khi Chỉnh Nha Ở Trẻ Em Như Thế Nào?

🔷 3 Điều Phụ Huynh Cần Biết Về Sâu Răng Ở Trẻ Em!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo