Hàn răng là một kỹ thuật nha khoa khá đơn giả, tuy nhiên sau khi hàn, răng trở nên rất nhạy cảm khi bị kích thích bởi thành phần thức ăn có tính axit cao hay nhiệt độ nóng lạnh nên xảy ra tình trạng ê buốt là điều khá phổ biến. Vậy nguyên nhân bị ê buốt sau khi hàn răng là gì? và cách khắc phục hàn răng bị ê buốt như thế nào cho hiệu quả. Hãy cùng nha khoa Navii tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

1. Nguyên nhân răng bị ê buốt sau khi hàn.

Một trong những nguyên nhân của việc ê buốt răng sau khi hàn đó là trong quá trình hàn – trám răng đã không đảm bảo đúng kỹ thuật và không triệt để.

han-rang-khong-dung-cach-gay-e-buot-kho-chiu
Hàn răng bị ê buốt – Răng bị ê buốt gây khó chịu.

Những trường hợp răng bị sâu nếu không nạo sạch những mầm mống vi khuẩn bên trong, có thể gây tổn hại và tạo cảm giác ê buốt sau khi hàn. Ngoài ra, khi hàn răng không đúng kỹ thuật, tạo nên khoảng trống giữa vật liệu hàn và răng thật. Khi chúng ta nhai thức ăn dễ mắc vào tạo cơ hội phát sinh mầm bệnh, thêm vào đó khi ăn áp suất lực nhai có thể gây kích ứng và ê buốt cho răng.

Trong trường hợp ảnh hưởng răng sâu bị viêm tủy sẽ gây cảm giác e buốt thường xuyên cho bạn. Viêm tủy răng thường do sâu răng nặng hoặc bị tác động bởi lực mạnh bên ngoài, bạn nên  điều trị kịp thời để tránh gây biến chứng nguy hiểm, hạn chế những cơn đau kéo dài. Nếu quá trình hàn răng bị viêm tủy không được điều trị triệt để có thể gây cảm giác ê buốt cho người bệnh.

Ê buốt sau khi hàn răng do áp lực nén giữa vật liệu vào xoang làm di chuyển dịch ngà trong các ống ngà gây ra cảm giác đau. Trong quá trình hàn nếu dùng vật liệu hàn kém chất lượng dẫn đến gây kích ứng cho răng và nướu khiến bạn gặp phải tình trạng hàn răng rồi mà vẫn ê buốt

Đặc biệt, khi bạn hàn răng mà không chọn địa chỉ uy tín, hàn răng được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề và trình độ còn yếu. Thao tác hàn không đúng kỹ thuật làm miếng trám bị hở không sát khít với răng thật cũng khiến bạn bị ê buốt sau khi hàn

Sau khi hàn răng nếu bạn không chú ý chăm sóc và bảo vệ răng đúng cách cũng là nguyên nhân dẫn đến ê buốt răng sau khi hàn.

2. Cách chữa hiệu quả răng hàn bị ê buốt

Để giảm cảm giác khó chịu, ê buốt sau khi hàn – trám răng, bạn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên thân thuộc trong gia đình, chẳng hạn như: Ngậm nước muối ấm, chườm đá lạnh, chà trực tiếp gừng, tỏi lên vết đau.

Lưu ý: Đối với những trường hợp cảm giác ê buốt không có dấu hiệu giảm, bạn nên đến trung tâm nha khoa Navii Dental Care để được bác sĩ thăm khám và đưa ra liệu pháp điều trị hợp lý giúp cải thiện tình trạng e buốt răng hàn kéo dài

han-tram-rang-sau-tai-nha-khoa-navii
Hàn trám răng sâu tai nha khoa Navii

Thông tin liên hệ

Navii Dental Clinic

  • Address 1 : 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Address 1: 36 Hoà Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tel: 024.3747.8292 | Thứ 2 – Thứ 7
  • Tel: 024.3633.1897 | Thứ 3 – CN
Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo