Bảo Hiểm Y Tế Bệnh Viện Răng Hàm Mặt là vấn đề nhiều người quan tâm hiện nay. Hiện nay răng không chỉ có nhiệm vụ trong vấn đề ăn uống mà còn liên quan đến thẩm mỹ.

Tuy nhiên để có một hàm răng đẹp, hoàn chỉnh tự nhiên không phải ai cũng có được. Nếu muốn có sự can thiệp của nha khoa thì chi phí cũng tương đối cao.

Chính vì vậy, để biết mình được hưởng tất cả các quyền lợi gì cũng như được chi trả bao nhiêu phần trăm khi đi khám chữa răng bằng bảo hiểm y tế bệnh răng hàm mặt ?

Bạn Hòa ở Thanh Xuân có hỏi “mình làm cho công ty nước ngoài được công ty đóng bảo hiểm PVI, vậy mình muốn đi hàn răng bằng thẻ bảo hiểm thì có được chi trả không?

Để giải đáp thắc mắc cũng như tìm hiểu rõ hãy cùng Navii Dental Care tham khảo bài viết dưới đây với những nội dung sau:

1. BHYT bệnh viện Răng-Hàm-Mặt có chi trả những trường hợp về răng?

Bảo Hiểm Y Tế Bệnh Viện Răng Hàm Mặt
Bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt có dùng trong nha khoa không?

Bảo hiểm y tế là một hình thức bảo hiểm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Theo đó, người tham gia bảo hiểm sẽ được các cơ quan tổ chức bảo hiểm chia sẻ một phần hay toàn bộ chi phí khám, chữa bệnh.

Theo luật quy định (điều 21) đối với các bệnh về răng hàm mặt thì các trường hợp sau đây được bảo hiểm chi trả:

  • Nhổ răng
  • Hàn-trám răng
  • Khám răng

Tất cả những trường hợp trên đều phải là bệnh lý hoặc được sự chỉ định của bác sĩ thì mới được bảo hiểm thanh toán.

Còn với các trường hợp liên quan đến thẩm mỹ răng như: niềng răng, làm răng sứ, trồng răng thì sẽ không được bảo hiểm chi trả.

Ngoài ra bệnh viện răng hàm mặt cũng sẽ chi trả chi phí cho tất cả các trường hợp thăm khám chữa bệnh về răng miệng theo đúng quy định của luật bảo hiểm.

2. Bảo hiểm y tế bệnh viện răng chi trả bao nhiêu % khám chữa răng

nha-khoa-o-ha-noi
Với bảo hiểm y tế nha khoa – Không còn nỗi lo về chi phí

🔷 Người đi khám bệnh, chữa bệnh theo đúng tuyến thì sẽ được quỹ BHYT thanh toán chi phí với mức hưởng như sau:

  • 100% chi phí khám, chữa bệnh đối với các đối tượng theo quy định tại a,d,e,g,h và i tại khoản 3 Điều 12 của Luật này.
  • 100% chi phí cho 1 lần khám, chữa bệnh đối với trường hợp chi phí cho một lần khám, chữa bệnh thấp hơn mức chính phủ quy định tại tuyến xã.
  • 100% chi phí cho 1 lần khám, chữa bệnh đối với trường hợp đóng BHYT 5 năm liên tục trở lên và có số tiền cùng chi trả phí khám, chữa bệnh trong năm lớn hơn 6 tháng mức lương cơ sở, trừ trường hợp đi khám không đúng tuyến.
  • 95% chi phí khám, chữa bệnh đối với đối tượng:
  • Người hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng;
  • Thân nhân của người có công với cách mạng, trừ thân nhân của người có công với cách mạng là cha đẻ, mẹ đẻ, vợ hoặc chồng, con của liệt sỹ; người có công nuôi dưỡng liệt sỹ;
  • Người thuộc hộ gia đình cận nghèo.
  • 80% chi phí khám bệnh, chữa bệnh đối với các đối tượng khác.

🔷 Mức hưởng bảo hiểm y tế trái tuyến

  •  40% chi phí điều trị nội trú tại bệnh viện tuyến trung ương;
  •  60% chi phí điều trị nội trú từ ngày 01/01/2015 đến ngày 31/12/2020; 100% chi phí điều trị nội trú từ ngày 01/01/2021 trong phạm vi cả nước tại bệnh viện tuyến tỉnh
  • 100% chi phí khám bệnh, chữa bệnh từ ngày 01/01/2016 tại bệnh viện tuyến huyện 

3. Khám chữa bệnh tại Navii Dental Care có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Như các bạn đã biết, tính đến thời điểm hiện tại chưa có một loại hình bảo hiểm riêng nào dành cho nha khoa mà chỉ đều kết hợp chung trong nhóm bảo hiểm sức khỏe. Dù là bảo hiểm an sinh do nhà nước cung cấp hay dịch vụ từ các công ty bảo hiểm thì bạn cũng cần hiểu rõ về chính sách và điều khoản trước khi tham gia.

bao-hiem-y-te-nha-khoa-vbi
Bảo hiểm y tế nha khoa tại Navii Dental Care

Tuy nhiên, tại trung tâm nha khoa Navii Dental Care ngoài việc đang liên kết với 8 đơn vị bảo hiểm lớn là: Bảo Việt, PVI, Vietinbank, BIC, Bảo Minh, Insmart, FTCclaims, và Bảo An Khang.

Khi quý khách khám chữa bệnh tại đây còn được hưởng đầy đủ các phúc lợi do bảo hiểm y tế chi trả giống với các bệnh viện lớn khác, các điều khoản có trong bảo hiểm y tế bệnh viện răng hàm mặt như thế nào thì khi thăm khám tại Navii Dental Care bạn sẽ được hưởng với mức tương tự.

Tuy nhiên bạn cần làm theo các bước sau:

  •  Xuất trình thẻ bảo hiểm & CMND hoặc passport khi đến điều trị tại Nha Khoa Navii Dental Care.
  •  Bệnh nhân được khám, chẩn đoán. Bác sĩ sẽ thông báo đến bệnh nhân về tình trạng răng miệng và lập kế hoạch điều trị cho bệnh nhân.
  • Tùy vào hạn mức và quyền lợi bảo hiểm của Khách hàng mà số tiền bảo hiểm đồng ý bảo lãnh sẽ khác nhau. Nhân viên Nha khoa Navii Dental Care sẽ thông báo rõ đến khách hàng về số tiền bảo hiểm xác nhận thanh toán.  Khi có kết quả chấp nhận từ công ty bảo hiểm thì khách hàng sẽ điều trị mà không phải trả chi phí hoặc chỉ trả những chi phí không thuộc phạm vi bảo hiểm.

Như vậy, với trường hợp của bạn Hòa nếu là bệnh lý và được sự chỉ định của bác sĩ thì sẽ được chi trả theo bảo hiểm còn ngược lại thì không được hưởng bảo hiểm. Đến đây chắc  hẳn bạn đã hiểu được bảo hiểm y tế bệnh viện răng hàm mặt và bảo hiểm y tế tại Navii Dental Care nó cũng không có sự khác biệt.

Tuy nhiên, khi bạn chọn Navii Dental  Care là nơi trao niềm tin để chữa trị các bệnh về răng miệng bạn sẽ cảm nhận thấy rất rõ sự khác biệt ngay từ khâu thăm khám, sự tận tình, chu đáo.

Ngoài ra, bạn còn được bác sĩ phụ trách chuyên môn Lê Thị Thái Hòa trực tiếp thăm khám cũng như tư vấn, giúp bạn đưa ra những phương pháp chữa bệnh phù hợp với tình trạng sức khỏe cũng như khả năng tài chính của chính bạn.

2.7/5 - (4 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo