Răng khôn là chiếc răng dễ bị sâu nhất trên khuôn hàm do vị trí khó vệ sinh và thế mọc tạo ra kẽ hở cho thức ăn dắt vào. Lúc này nhổ bỏ răng là cách tốt nhất để giải quyết tình trạng sâu răng và bảo vệ những răng kế cận. Vậy nhổ răng khôn bị sâu bao nhiêu tiền và tại sao cần phải nhổ bỏ chiếc răng này thay vì điều trị như những chiếc răng khác?

1/ Nhổ răng khôn bị sâu bao nhiêu tiền?

Chi phí nhổ răng khôn ở mỗi nha khoa lại có sự chênh lệch nhất định, tuy nhiên có một điểm chung là mức chi phí này sẽ cao hơn mức chi phí nhổ răng ở những vị trí thông thường trên khuôn hàm. Nhổ răng khôn bị sâu bao nhiêu tiền phụ thuộc khá nhiều vào độ khó dễ, tình trạng mọc thẳng, xiên, lệch hay ngầm và vị trí răng cần nhổ.

nho-rang-khon-bi-sau-bao-nhieu-tien-1
Nhổ răng khôn bị sâu bao nhiêu tiền? 

Do răng khôn nằm sâu trong khuôn hàm, thân răng to và hệ thống chân răng khá phức tạp nên việc nhổ răng rất khó, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao. Giá nhổ răng khôn vì vậy cũng sẽ cao hơn so với những chiếc răng thông thường khác.

Bạn có thể tham khảo bảng giá nhổ răng tổng hợp tại Nha khoa Navii bên dưới đây và so sánh về mức giá nhổ răng khôn cụ thể:

Bảng giá nhổ răng tại Navii

2/ Tại sao cần nhổ bỏ răng khôn bị sâu?

Trong trường hợp sâu răng, nhiều phương án điều trị được đưa ra như trám răng hay bọc răng sứ để bảo tồn răng tối đa. Trường hợp răng sâu quá nặng, thân răng hoại tử nhiều và không có khả năng duy trì tiếp tục thì mới chỉ định nhổ bỏ răng.

Tuy nhiên, trong trường hợp răng khôn bị sâu thông thường bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ. Đây là lý do nhiều người thắc mắc về việc nhổ răng khôn bị sâu bao nhiêu tiền thay vì tìm hiểu về chi phí của những dịch vụ khác. Nguyên nhân là bởi:

+ Về căn bản thì răng khôn là một bộ phận thừa thãi trong khoang miệng, không giữ chức năng gì quan trọng.

+ Có nhiều nguy cơ bị sâu trở lại sau khi điều trị do vị trí ở góc hàm trong cùng, khó vệ sinh và dễ bị tồn đọng mảng bám

nho-rang-khon-bi-sau-bao-nhieu-tien-2
Răng khôn có nhiều nguy cơ bị sâu hơn những răng khác trên khuôn hàm

+ Sâu răng dễ lây lan sang những răng kế cận và khiến cho việc điều trị khó khăn hơn

+ Răng khôn thường mọc lệch, mọc ngang… nên nếu không nhổ bỏ vì sâu răng thì sớm muộn cũng phải nhổ bỏ do thế mọc bất thường của nó.

Trong một số trường hợp bác sĩ cũng sẽ chỉ định điều trị sâu răng khôn mà không nhổ bỏ nếu thăm khám cụ thể thấy răng mọc bình thường, không có (hoặc ít có) khả năng sâu răng trở lại. Việc này sẽ được bác sĩ tư vấn cụ thể sau khi thăm khám trực tiếp.

3/ Quy trình nhổ răng khôn bị sâu an toàn tại Navii Dental Care

Như đã nói, nhổ răng khôn yêu cầu rất cao về tay nghề bác sĩ và một quy trình đảm bảo. Hiểu được điều này, Nha khoa Navii đã chú trọng vào xây dựng một quy trình nhổ răng chuẩn xác và dựa trên các tiêu chí an toàn của Bộ Y tế.

nho-rang-khon-bi-sau-bao-nhieu-tien-3
Quy trình nhổ răng khôn đảm bảo yếu tố hiệu quả và an toàn

Quy trình cụ thể như sau:

Bước 1: Thăm khám sơ bộ và trao đổi với khách hàng về tình trạng răng miệng cụ thể

Bước 2: Chụp Xquang để biết được thông tin cụ thể của răng khôn như thế mọc, mức độ sâu răng và hệ thống chân răng bên dưới lợi. Sau bước này, bác sĩ cũng sẽ đưa ra được mức giá cụ thể và giải quyết được chính xác vấn đề nhổ răng khôn bị sâu bao nhiêu tiền của bạn.

Bước 3: Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và hướng dẫn khách hàng vệ sinh răng miệng cẩn thận

Bước 4: Tiến hành nhổ bỏ răng khôn bằng dụng cụ chuyên dụng và máy móc hỗ trợ nếu cần

Bước 5: Hoàn tất quy trình và khâu lại vết thương, hướng dẫn khách hàng nghỉ ngơi và chăm sóc vết thương tại nhà

Bước 6: Bác sĩ thực hiện phân loại dụng cụ và vô trùng theo đúng quy trình chuẩn

Quy trình nhổ răng có thể thay đổi linh hoạt tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn sẽ đảm bảo 2 yếu tố quan trọng: THAO TÁC CHÍNH XÁC & VÔ TRÙNG TUYỆT ĐỐI.

nho-rang-khon-bi-sau-bao-nhieu-tien-4
Vô trùng là yếu tố được Nha khoa Navii đặc biệt quan tâm

Nhổ răng khôn bị sâu bao nhiêu tiền sẽ được tư vấn cụ thể sau khi bác sĩ thăm khám và chụp X quang cụ thể. Bạn có thể gọi đến hotline của Nha khoa Navii 024.3747.8292 để được giải đáp về các câu hỏi nha khoa hoặc đặt lịch khám trực tiếp với bác sĩ.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo