Bảo hiểm sức khỏe phi nhân thọ là gì? Nó có tác dụng và vai trò như thế nào đối với sức khỏe răng miệng?,…đang là vấn đề được rất nhiều bệnh nhân quan tâm gần đây. 

Bạn Minh Anh, Cầu Giấy, Hà Nội có hỏi: “Răng khôn của tôi hiện đang bị đau, khiến việc ăn uống khó khăn. Tôi muốn đến trung tâm nha khoa để khắc phục tình trạng này nhưng không biết nên đến đâu? Tôi có tham gia bảo hiểm sức khỏe phi nhân thọ của Bảo Việt, vậy khi nhổ răng khôn có được bảo hiểm chi trả hay không? Cảm ơn bác sĩ.” 

1. Bảo hiểm sức khỏe phi nhân thọ là gì?

bao-hiem-suc-khoe-phi-nhan-tho-la-gi
Bảo Hiểm Sức Khỏe Phi Nhân Thọ

Bảo hiểm sức khỏe phi nhân thọ là một chính sách bảo hiểm để bảo vệ một cá nhân khỏi những tổn thất và thiệt hại khác với những gì được bảo hiểm nhân thọ chi trả.

2. Lợi ích của bảo hiểm sức khỏe phi nhân thọ

loi-ich-cua-bao-hiem-suc-khoe-phi-nhan-tho
Bảo Hiểm sức khỏe Bảo Việt tại nha khoa navii

Người tham gia bảo hiểm sẽ nhận được các lợi ích sau:

  • Người tham gia bảo hiểm được trợ cấp, bồi thường những thiệt hại do rủi ro bất ngờ gây ra nằm trong phạm vi bảo hiểm quy định để có thể hồi phục, ổn định, bù đắp cho những chi phí đã đóng trong thời gian mua bảo hiểm.
  • Người tham gia có thể đóng góp một số phí tạo thành nguồn quỹ bảo hiểm lớn ngoài chi trả, bồi thường…
  • Bảo hiểm thương mại mang lại tích lũy cho ngân sách.
  • Bảo hiểm được dùng để phòng ngừa những trường hợp tai nạn xảy ra, hạn chế được hậu quả và thiệt hại.
  • Chỗ dựa tinh thần cho mọi người, mọi tổ chức để họ yên tâm trong cuộc sống,  thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút nguồn lao động nhất định, góp phần giảm bớt tình trạng thất nghiệp trong xã hội.

3. Vai trò của bảo hiểm sức khỏe phi nhân thọ trong nha khoa 

vai-tro-cua-bao-hiem-suc-khoe-phi-nhan-tho-trong-nha-khoa
Bảo Hiểm Sức Khỏe Phi Nhân Thọ tại nha khoa Navii

Khám răng 

Khi có các vấn đề về răng và có nhu cầu khám và chữa bệnh thì sẽ được bảo hiểm chi trả chi phí thăm khám và thuốc men. Vậy nên, khi có nhu cầu khám chữa các bệnh về răng miệng thì bạn hoàn toàn yên tâm về quyền lợi cá nhân khi tham gia bảo hiểm nha khoa. Tất cả các dịch vụ trên phải theo sự chỉ định của bác sĩ cũng như là bệnh lý thì mới được bảo hiểm chi trả.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ thăm khám sức khỏe răng định kỳ mà không phải do bệnh tật thì sẽ không được bảo hiểm chi trả.

 Nhổ răng 

Nếu như nhổ răng thuộc các trường hợp sau:

  • Răng sâu.
  • Răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm… hoặc mắc các bệnh lý khác.
  • Răng mắc bệnh lý răng miệng, viêm nhiễm hoặc do sự cố bắt buộc phải nhổ răng.

Đều là trong trường hợp bệnh lý, tức răng không thể khôi phục và có thể ảnh hưởng đến các răng bên cạnh cũng như sức khỏe nên được bác sĩ chỉ định nhổ thì sẽ được bảo hiểm chi trả chi phí khám và điều trị.

Ngược lại, trong trường hợp bạn nhổ răng vì mục đích thẩm mỹ và không phải chỉ định của bác sĩ thì sẽ không được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế.

Hàn – Trám răng

Hàn – Trám răng sẽ được bảo hiểm y tế chi trả nếu như bạn thuộc các trường hợp sau:

  • Trám răng do bệnh lý và được bác sĩ chỉ định điều trị.
  •  Chi phí điều trị không được ngân sách nhà nước chi trả.

Do đó, nếu răng bạn bị bệnh lý như tự nhiên răng bị vỡ, răng sâu và được bác sĩ chỉ định trám thì sẽ được hưởng chính sách của bảo hiểm. Nhưng ngược lại nếu trám răng thẩm mỹ thì bạn hoàn toàn không được hưởng quyền lợi khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm.

Ngoài ra, các dịch vụ tổng quát khác như: điều trị viêm lợi, lấy cao răng, điều trị áp-xê răng,.. cũng là các dịch vụ được bảo hiểm chi trả.

Ngược lại, với các dịch vụ thẩm mỹ như: niềng răng, làm răng sứ, trồng răng , tẩy trắng răng… thì sẽ không được bảo hiểm chi trả. 

🔷 Xem thêm: Hàn Răng Miễn Phí Với Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ

Đối với trường hợp của bạn Minh Anh: việc nhổ răng của bạn không thuộc dịch vụ tổng quát được bảo hiểm chi trả. Bạn có thể liên hệ nha khoa Navii Dental Care đặt lịch và mang giấy tờ bảo hiểm đến để được khám chữa ưu đãi.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo