Trồng răng Implant All-on-4-6 toàn hàm là giải pháp tối ưu, hiện đại hàng đầu hiện nay, giúp bệnh nhân ăn nhai bền lâu như răng thật, đồng thời tiết kiệm chi phí vì đòi hỏi ít implant hơn so với các phương pháp Implant truyền thống. Trước khi trồng răng toàn hàm để thay thế hàm răng bị mất, việc tìm hiểu và lựa chọn một giải pháp để ăn nhai lâu dài và tiết kiệm cho việc điều trị là điều cần thiết.

Trồng Răng Implant All-on-4 và All-On-6 có giá trị thẩm mỹ cao

Các câu hỏi thường gặp liên quan đến Trồng răng Implant All-on-4-6 toàn hàm sẽ được Bác sĩ Lê Thị Thái Hòa – Chuyên gia Cấy ghép hàng đầu tại Việt Nam giải đáp cụ thể.

I. Trồng răng Implant All-On-4-6 là gì?

Kĩ thuật trồng răng,cấy ghép implant all on 4-6 là kĩ thuật phục hình Implant cho bệnh nhân mất nhiều hoặc toàn bộ 1 hàm hoặc cả 2 hàm chỉ với 4 – 6 Implant ở mỗi hàm, trong đó 2 trụ implant giữa được cấy thẳng, và 2 trụ implant hai bên được cấy nghiêng với góc nghiêng tối đa lên tới 45 độ.

Implant all on 4-6 là phương pháp nha khoa được nghiên cứu và sản xuất độc quyền bởi hãng Nobel Biocare, là một kỹ thuật trồng răng mang tính đột phá bằng cách sử dụng ít trụ implant hơn so với các phương pháp trồng răng truyền thống, cụ thể chỉ cần cấy ghép 4 -6 implant thay cho 8-10 implant trên một hàm răng mà vẫn đạt hiệu quả tối ưu.

trong-rang-all-on-4-va-all-on-6-cai-thiet-kha-nang-an-nhai
Trồng răng All-On-4 và All-On-6 cải thiện khả năng ăn nhai

Kỹ thuật này có 3 đặc điểm nổi bật sau:

  • Có ít nhất 4 trụ Implant trên mỗi hàm răng

Trong khi một ca cấy ghép răng toàn hàm bằng phương pháp truyền thống sẽ yêu cầu 8-10 Implant mỗi hàm, kỹ thuật All-on-4 chỉ cần sử dụng 4 Implant. Sẽ cần 6 Implant trên một hàm nếu như mật độ xương ít hơn, được gọi là kĩ thuật All-On-6.

  • Cấy ghép góc nghiêng cho độ bền tối ưu

Thay vì được cấy ghép theo chiều dọc, hai trụ Implant hai bên được cấy nghiêng ở góc 30-45 độ. Do đó, ngay cả những bệnh nhân bị mất xương vẫn đủ điều kiện để trồng răng implant all on 4-6 mà không cần trải qua quá trình phẫu thuật tốn kém và lâu dài cho việc ghép xương.

  • Có thể cấy ghép và có hàm răng mới ngay trong ngày

Tại cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng cao, ngay trong ngày phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được bác sĩ gắn một hàm răng nhựa tạm thời trong thời gian chờ đợi lành thương. Sau 6-9 tháng, sau khi vết phẫu thuật lành hẳn, nha sĩ sẽ gắn cầu răng sứ toàn hàm cố định.

II. Ưu – Nhược điểm của trồng răng All-on-4-6

Ưu điểm:

  • Thời gian xử lí và phục hồi nhanh.
  • Cấu trúc ổn định bền vững với trụ Implant làm chân răng, phục hình răng sứ bên trên làm thân răng.
  • Hàm răng cố định, không bị trượt hoặc rơi ra như hàm giả tháo lắp.
  • Chi phí rẻ hơn phương pháp truyền thống, không cần phải cấy ghép 8 -10 Implant.
  • Thích hợp cho bệnh nhân tiêu xương hàm.
  • Chỉ một lần phẫu thuật, giảm mệt mỏi cho bệnh nhân.

Tham khảo: Chi phí trồng răng implant

trong-rang-implant-all-on-6-o-dau
Trồng răng implant all on 4-6 mang lại nhiều lợi ích vượt trội.

Nhược điểm:

  • Chỉ một trụ Implant thất bại sẽ ảnh hưởng đến cả cầu răng toàn hàm, nếu kĩ thuật cấy ghép của bác sĩ không tốt.
  • Cầu nướu nhân tạo của hàm răng có thể tạo cảm giác cộm trong miệng trong thời gian đầu.

III. So sánh All-On-4-6 và Implant đơn lẻ, Hàm giả tháo lắp

All-on-4-6 Implant đơn lẻ Hàm giả tháo lắp
Vị trí Cấy ghép 4-6 trụ implant trên 1 hàm răng Cấy ghép 8-10 Implant trên 1 hàm răng Đặt trên cả nướu răng, có thể cần chất kết dính nha khoa.
Bệnh nhân phù hợp Thích hợp cho bệnh nhân bị tiêu xương hàm Bệnh nhân cần ghép xương/ nâng xoang nếu bị tiêu xương hàm Thích hợp cho hầu hết mọi bệnh nhân
Khả năng ăn nhai Gắn vào hàm cố định, thoải mái khi ăn nhai như răng tự nhiên Gắn vào hàm cố định, thoải mái khi ăn nhai như răng tự nhiên Lỏng lẻo, có thể rơi ra khi ăn nhai, một số loại thức ăn cần tránh
Tuổi thọ, độ bền Lâu dài, hơn 10 năm. Implant có tuổi thọ vĩnh viễn Lâu dài, 10 năm. Implant có tuổi thọ vĩnh viễn Cần thay thế khi nướu giả bị thay đổi hình dạng (trung bình 5 năm 1 lần)
Tiêu xương hàm Cấy ghép giúp duy trì xương hàm Cấy ghép giúp duy trì xương hàm Xương hàm tiếp tục bị tiêu là điều không tránh khỏi, khiến cho hàm răng giả bị nới lỏng
Tính thẩm mỹ Như răng thật, nướu nhân tạo được che khuất sau môi Như răng thật, không có nướu nhân tạo Như răng thật,nhưng việc tiêu xương khiến khuôn mặt bị biến dạng, chảy xệ theo giời gian
Qúa trình chăm sóc Vệ sinh như răng bình thường Vệ sinh như răng bình thường Cần tháo rời để vệ sinh (thường vào buổi tối)
Giá cả 10.000 – 12.000 USD/ hàm , Implant từ 2 hãng hàng đầu thế giới: Nobel – Mỹ hoặc Tekka – Pháp 12.000 USD – 16.000 USD/ hàm, Implant từ 2 hãng hàng đầu thế giới: Implant Nobel – Mỹ hoặc Tekka – Pháp 3.000.000 – 9.000.000 VND/ hàm tùy loại nền hàm và răng giả

IV. Quy trình Trồng Răng Implant All-on-4-6

1. Khám và tư vấn

Sau khi kiểm tra sức khỏe tổng thể và làm xét nghiệm máu đông, bác sĩ sẽ kiểm tra miệng và chụp x- quang răng 3D toàn hàm, nhằm đánh giá sự phù hợp của hàm răng cho việc cấy ghép Implant All-on-4. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ kiểm tra mật độ xương hàm hiện tại của bệnh nhân để xác định chính xác nơi Implant được cấy ghép vào.

Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra kế hoạch, quy trình điều trị và giá cả cho người bệnh.

2. Phẫu thuật

Nếu bạn cần nhổ răng trước khi cấy ghép All-on-4/ All-On-6, bác sĩ có thể sẽ nhổ răng trong ngày.

Bạn sẽ được gây mê để không cảm thấy đau nhức và hoàn toàn thoải mái trong quá trình điều trị. Toàn bộ miệng của bệnh nhân sẽ được làm sạch kỹ lưỡng để loại bỏ các mô và vi khuẩn bị hư hại.

Bác sĩ khoan 2 hoặc nhiều lỗ ở phía trước của hàm của bạn để giữ cấy ghép phía trước. Hai lỗ ở phía sau – một lỗ ở mỗi bên – được đặt góc cạnh để tạo sự hỗ trợ lớn hơn cho phía sau cầu răng.

Một khi các trụ Implant được đặt vào xương hàm, miệng của bệnh nhân được làm sạch một lần nữa.

Trong cùng ngày, bạn sẽ được gắn một hàm răng tạm để có thể ăn nhai và đảm bảo thẩm mỹ. Hàm răng giả này được làm từ nhựa – một vật liệu nhẹ hơn nhưng kém bền hơn – gây áp lực ít hơn cho hàm răng, trong khi chờ xương hàm của bạn lành thương.

3. Chế độ chăm sóc

Bệnh nhân thường bị sưng và khó chịu vài ngày sau khi phẫu thuật. Bạn sẽ cần nghỉ ngơi vài ngày để hồi phục hoàn toàn và làm quen với hàm răng mới của mình.

Nha sĩ sẽ tư vấn cho bạn về loại thực phẩm bạn có thể và không thể ăn trong những tháng sau khi điều trị. Trong vài tháng đầu tiên, bạn có thể sẽ phải ăn các loại thức ăn rất mềm. Bệnh nhân cũng nên tránh hút thuốc và tập thể dục nặng trong một thời gian.

Việc vệ sinh răng miệng hoàn toàn giống như bình thường. Bạn nên đánh răng ít nhất hai lần một ngày, hoặc có thể dùng tăm nước nha khoa chuyên dụng để vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn.

4. Kiểm tra và kết thúc điều trị

Khoảng từ 6-9 tháng sau khi phẫu thuật cấy ghép, bệnh nhân sẽ được gắn cầu răng sứ cố định toàn hàm, thay cho hàm giả tháo lắp tạm thời. Vật liệu này thường được làm từ sứ hoặc một số vật liệu bền và chất lượng cao khác.



    V. Địa chỉ trồng răng Implant All-On-4-6

    Tìm một địa chỉ uy tín để trồng răng toàn hàm implant All-on-4/ All-On-6 là điều không dễ dàng. Người bệnh cần phải xem xét kĩ càng các cơ sở nha khoa trên địa bàn, bởi không phải tất cả các nha sĩ đều được đào tạo để có thể cấy ghép Implant, và không phải tất cả những người được đào tạo phẫu thuật Implant đều có thể thực hiện trồng răng toàn hàm All-on-4/ All-On-6 thành công.

    Trồng răng Implant All-on-4/ All-On-6 là kĩ thuật mới và khó, đòi hỏi tay nghề bác sĩ cao, giàu kinh nghiệm và chỉ một số ít bác sĩ tại Việt Nam có thể thực hiện được.

    Những thắc mắc thường gặp ở các bệnh nhân, đó là  “Liệu cấy ghép nha khoa All-on-4/ All-On-6 có an toàn không?” Hoặc “Tuổi thọ của All-on-4/ All-On-6 kéo dài bao lâu?” thì sau là kinh nghiệm trồng răng All-on-4-6 bạn cần biết:

    Đây là một công nghệ tương đối mới, tuổi thọ của hàm răng All-on-4/ All-On-6 là hơn 10 năm. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân tuân theo đúng hướng dẫn của nha sĩ cách chăm sóc răng All-on-4/ All-On-6, thì giải pháp All-on-4-6 hoàn toàn an toàn và có thể có độ bền lâu dài, trọn đời.

    Một trong những trung tâm cấy ghép Implant lớn và chuyên nghiệp hàng đầu Hà Nội, có địa chỉ ở 42 Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm và 36 Hòa Mã, Quận Hai Bà Trưng – Nha khoa Navii, là một trung tâm Implant All-On-4/ All-On-6 có kinh nghiệm hơn 10 năm, uy tín và đáng tin cậy đã thực hiện thành công hàng nghìn ca cấy ghép toàn hàm All-on-4-6

    dia-chi-trong-rang-all-on-4-6-uy-tin-ha-noi
    Navii Dental Care – Địa chỉ trồng răng All-On-4 và All-On-6 uy tín Hà Nội

    Một số ưu điểm nổi bật tại Nha khoa Navii (Tên cũ là Nha khoa DDS):

    • Cơ sở vật chất rộng rãi, hiện đại, các thiết bị và vật liệu y tế được nhập khẩu trực tiếp từ các hãng hàng đầu thế giới, đến từ Anh, Mỹ, Đức, Úc.
    • Có ưu điểm nổi trội về hệ thống trang thiết bị phẫu thuật riêng cho Implant, đặc biệt là trồng răng implant All-on-4-6
    • Bác sĩ trồng răng toàn hàm All-on-4/ All-on-6 có hơn 10 năm kinh nghiệm, lành nghề, từng tu nghiệp ở nước ngoài và có uy tín trong ngành.
    • Chế độ bảo hành lâu dài, trọn đời với các trụ Implant.
    • Phòng vô trùng đảm bảo vô trùng tuyệt đối 100%, không lây nhiễm chéo, tránh nhiễm khuẩn trong suốt quá trình điều trị, phẫu thuật, phục hình. Hoàn toàn an toàn cho bệnh nhân.
    • Dịch vụ tận tâm, nha khoa cung cấp chỗ ở đối với các bệnh nhân tỉnh từ xa đến Hà Nội điều trị, hỗ trợ đi lại với các bệnh nhân nội thành.
    vo-khuan-truoc-khi-trong-implant-tai-nha-khoa
    Vô khuẩn thiết bị trước khi trồng implant tại nha khoa navii

    VI. Phản hồi về trồng răng toàn hàm Implant All-On-4-6

    Nhìn chung, các bệnh nhân cấy ghép răng implant All-On-4 tại nha khoa Navii đều hài lòng với bộ răng mới của họ. Miễn là bạn đi đến một nha khoa đáng tin cậy và uy tín, chế độ bảo hành lâu dài, bạn sẽ có trải nghiệm tương tự.

    • “Răng mới của tôi rất ổn,” một bệnh nhân All-On-4 nói với bác sĩ ở Navii: “Tôi ăn nhai thoải mái hơn hẳn so với dùng hàm giả tháo lắp. Không ngờ có ngày mình có thể ăn ngon lại như xưa rồi.”
    • “Tôi rất hài lòng với hàm răng mới và cảm thấy có hàm răng tốt nhất trên đời vào thời điểm này. Răng trông tự nhiên, nướu trông bình thường, tôi có thể ăn nhiều thứ tôi muốn.”

    Để nắm rõ hơn về thông tin, chi phí trồng răng toàn hàm All-on-4-6, người bệnh có thể đến 36 Hòa Mã, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội hay 42 Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc cũng có thể gọi đến hotline 0912.60.42.42 để được các nha sĩ tư vấn, đưa ra lộ trình điều trị hoàn toàn miễn phí.

    Rate this post
    Chat Facebook
    Chat Zalo