Thông thường, những cách điều trị hay thẩm mỹ răng tại nhà luôn là lựa chọn của phần đông khách hàng bởi 2 lý do: RẺ & KHÔNG CẦN ĐẾN NHA KHOA. Trong số đó, những cách trị cười hở lợi tại nhà cũng được rất nhiều người quan tâm. Vậy đó là những cách gì và hiệu quả thực sự của nó có đáng để cho bạn thử không?

1/ Những cách trị cười hở lợi tại nhà

Cười hở lợi là một trong những khuyết điểm dễ lộ nhất trên khuôn mặt, thậm chí nhiều người còn có những định kiến không hay về tình trạng này như quan niệm người cười hở lợi thường không trung thực, tình duyên trắc trở…

Những quan niệm chỉ mang tính duy tâm, không đúng thực tế nhưng không thể phủ nhận rằng chúng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và những mối quan hệ của khổ chủ. Đây chính là lý do ai cũng mong muốn sớm khắc phục tình trạng này. Việc áp dụng và tin vào hiệu quả của những phương pháp trị cười hở lợi tại nhà cũng khá phổ biến.

tri-cuoi-ho-loi-tai-nha-1
Cười hở lợi được đánh giá là nụ cười khá kém duyên

Một số phương pháp bao gồm:

+ Bài tập ngậm đũa

Phương pháp này thậm chí được đưa vào giảng dạy trong các khóa học cho tiếp hàng không, lễ tân khách sạn, nhà hàng và cả các cuộc thi hoa hậu để giúp họ có một nụ cười đẹp và thân thiện nhất.

Đầu tiên hãy nở một nụ cười vừa phải, đảm bảo vùng lợi không bị hở quá nhiều. Giữ nguyên nụ cười và đưa 1 chiếc đũa lên miệng, để nguyên chiếc đũa với nụ cười ban đầu khoảng 10 – 15 phút. Khoảng trống giữa hai hàm răng chỉ nhỏ bằng chiều rộng của chiếc đũa nên cơ môi không bị kéo quá nhiều hạn chế được khuyết điểm cười hở lợi.

+ Bài tập cười

Không chỉ những người cười hở lợi, việc thực hành các bài tập cười còn có ý nghĩa với cả những người có nụ cười bình thường, giúp họ nhận biết được mình sẽ đẹp và duyên dáng nhất khi thể hiện cụ cười ở mức độ nào.

Bạn chỉ cần đứng trước gương, thử các kiểu cười khác nhau và tìm ra cho mình nụ cười đẹp nhất, ít lộ khuyết điểm hở lợi nhất. Kiểu người mỉm hay nhoẻn miệng rất thích hợp với người bị hở lợi, hãy chú ý sử dụng thật nhiều kiểu cười này trong các cuộc giao tiếp, gặp gỡ.

tri-cuoi-ho-loi-tai-nha-2
Tập cười là một trong những mẹo trị cười hở lợi tại nhà

+ Bí quyết trang điểm

Hãy thu hút ánh nhìn của người khác vào mắt thay vì vào miệng khi nói chuyện – đây là nguyên tắc trang điểm cơ bản cho người cười hở lợi. Bạn nên dùng những màu son hồng nhạt giống với màu nướu để khi cười chúng sẽ nhìn như một thể thống nhất và ít ai nhận ra vùng lợi thừa.

Kết hợp với đó, hãy trang điểm mắt đậm hơn một chút hay nhấn nhá trên tóc một chiếc nơ xinh xắn để “đánh lạc hướng” ánh nhìn của người khác. Việc này sẽ rất hiệu quả nếu bạn muốn che đi khuyết điểm ở nụ cười.

2/ Đánh giá hiệu quả của những cách điều trị cười hở lợi tại nhà

Những cách trị cười hở lợi tại nhà đều có một điểm chung là không tác động gây xâm lấn trong khoang miệng và không tốn kém bất cứ chi phí nào. Tuy nhiên, cười hở lợi là khuyết điểm liên quan đến cấu trúc hàm mặt và yếu tố cơ bản để điều trị triệt để cười hở lợi là CẦN PHẢI XÂM LẤN đến hệ thống nướu hàm trên hoặc xương ổ răng, chính vì thế những cách trên sẽ không đem lại quá nhiều hiệu quả.

Đối với bài tập ngậm đũa, các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên áp dụng cho hàm răng trắng sáng và đều đẹp sẵn. Các trường hợp như hô, móm, lệch lạc, xỉn màu hay cười hở lợi thì cần điều trị trước rồi mới tập luyện sau.

tri-cuoi-ho-loi-tai-nha-3
Bài tập ngậm đũa sẽ hiệu quả nếu bạn điều trị triệt để cười hở lợi trước

Hai phương pháp còn lại chỉ để “che đậy” trước mắt chứ không có tác dụng điều trị như mong muốn. Bạn không thể lúc nào cũng cười mỉm hay đủ thời gian để trang điểm theo cùng một phong cách, việc trang điểm cũng ít phát huy tác dụng vì trên thực tế nó không thể làm người khác quên đi hoàn toàn nụ cười kém duyên của bạn.

3/ Cười hở lợi phải làm sao?

Những mẹo trị cười hở lợi tại nhà chắc chắn sẽ không đem lại hiệu quả gì, đây là tình trạng cần phải thực hiện can thiệp nha khoa mới có thể điều trị dứt điểm. Mỗi người có một cấu trúc khuôn hàm khác nhau với mức độ cười hở lợi khác nhau nên bạn cần đến nha khoa để thăm khám trực tiếp, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể về quá trình điều trị sau khi thăm khám.

Hiện nay, các phương pháp điều trị cười hở lợi như tiêm botox hay khâu cố định môi trên đều đem lại hiệu quả ngay tức khắc nhưng hiệu quả chỉ tối đa 1 – 3 năm là phần lợi sẽ lại trở về trạng thái ban đầu. Lúc này, bạn cần quay lại địa chỉ cũ để thực hiện tái điều trị.

Tại Nha khoa Navii, việc điều trị cười hở lợi luôn hướng đến yếu tố VĨNH VIỄN để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, giúp họ không cần phải lo lắng với việc phải đi lại quá nhiều hay phải tác động nhiều lần đến những vùng nhạy cảm như nướu răng.

tri-cuoi-ho-loi-tai-nha-4
Nha khoa Navii hướng đến yếu tố vĩnh viễn trong điều trị cười hở lợi

Theo đó, bác sĩ sẽ điều chỉnh tỉ lệ cắt phù hợp trên máy tính sau đó mới thực hiện cắt trực tiếp trên vùng nướu hàm trên của bệnh nhân. Tùy thuộc vào tình trạng cụ thể mà sẽ kết hợp với tạo hình xương ổ răng, đảm bảo kết quả cuối cùng thẩm mỹ nhất. 100% các ca điều trị cười hở lợi tại Navii đều không tái phát.

Đừng quá tốn thời gian vào những mẹo trị cười hở lợi tại nhà, hãy liên hệ đến hotline 024.3747.8292 của Nha khoa Navii nếu bạn đã sẵn sàng thay đổi nụ cười của mình!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo