Trẻ 8 tuổi có niềng răng được không? luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm. Việc niềng răng cho trẻ từ sớm sẽ giúp trẻ có hàm răng khỏe mạnh, đẹp như mong muốn. Điều mà khiến nhiều phụ huynh thắc mắc đó là trẻ 8 tuổi có niềng răng được không?

I. Thời điểm phù hợp niềng răng cho trẻ

Theo nhiều nghiên cứu cho biết thì thời điểm niềng răng cho trẻ em từ 8 – 16 tuổi là thời điểm phù hợp. Bởi đây là giai đoạn các răng vĩnh viễn đã bắt đầu mọc lên đầy đ, giai đoạn này xương hàm và răng vĩnh viễn của trẻ còn mềm và vẫn chưa phát triển hoàn thiện. Chính vì thế mà việc nắn chỉnh và sắp xếp lại khuôn răng sẽ thuận lợi và nắn chỉnh cũng sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn. Đồng thời ít gây đau nhức và khó chịu cho trẻ mà kết quả luôn ở mức tối đa. Hơn nữa, việc niềng răng trong giai đoạn này sẽ tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian điều trị.

Giá niềng răng trẻ em

Thế nhưng, thời điểm niềng răng cho trẻ độ tuổi 8 – 16 mang tính tương đối bởi hiệu quả sẽ còn phụ thuộc vào tình trạng răng của trẻ. Thực tế, với nhiều trẻ 6-7 tuổi, trong quá trình thay răng và xuất hiện các dấu hiệu về sai lệch khớp cắn có biểu hiện rõ rệt. Lúc này thì bác sỹ sẽ chỉ định cho trẻ nắn chỉnh răng. Ở một số trẻ thì biểu hiện của bệnh có thể phát triển muộn hơn so với lứa tuổi thông thường nên thời gian điều trị sẽ chờ cho đến khi trẻ được 16 tuổi với bé gái và 18 tuổi với bé trai.

II. Các phương pháp niềng răng cho trẻ

Các phương pháp niềng răng cho trẻ hiện nay bao gồm:

  1. Niềng răng mắc cài kim loại.
  2. Niềng răng không mắc cài.
  3. Niềng răng mắc cài sứ.
  4. Nềng răng mặt trong.

Khác với người độ tuổi trưởng thành, trẻ em ở độ tuổi này không hề để ý nhiều đến vấn đề thẩm mỹ trong quá trình niềng răng. Cho nên việc lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại sẽ mang lại hiệu quả cao trong quá trình niềng răng và tiết kiệm thời gian, chi phí.

nieng-rang-cho-tre-8-tuoi
8 tuổi là thời điểm phù hợp để niềng răng cho trẻ

Một vấn đề mà cha mẹ cũng nên lưu ý khi niềng răng cho trẻ đó là hãy tập cho trẻ thói quen vệ sinh răng miệng cẩn thận. Nhắc trẻ chải răng sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ, ngày 2-3 lần. Bạn có thể cho trẻ sử dụng nước súc miệng, bàn chải kẽ và chỉ tơ nha khoa để làm sạch thức ăn còn sót lại trong răng. Đồng thời cha mẹ cũng đặc biệt phải chú ý vào chế độ ăn uống khi niềng răng. Cha mẹ cho trẻ ăn những thực phẩm được làm từ sữa chua, bơ, phô mai và các loại bánh mềm như bánh bông lan, bánh trứng, bún, soup, cháo, phở và thức ăn được nấu kỹ như: hấp, luộc, các món hầm. Hạn chế cho trẻ em tránh những đồ ăn có chứa nhiều đường như: nước ngọt, bánh kẹo, thức ăn dai hoặc cứng.

III. Lợi ích khi niềng răng cho trẻ từ sớm

Theo các bác sỹ nha khoa cho biết trước khi răng trẻ ổn định thì việc niềng răng sẽ tiết kiệm thời gian. Ngoài ra xét về kinh tế thì càng ít tuổi thì chi phí điều trị sẽ tiết kiệm. Đặc biệt, nếu chỉnh nha đúng thời điểm và kịp thời thì bé sẽ phát âm chính xác hơn và thuận lợi hơn. Còn nếu xét về tâm lý nếu bị hô và móm quá sẽ khiến trẻ bị tự ti và mặc cảm làm, do vậy mà niềng răng quá sớm sẽ khiến trẻ tự tin với nụ cười và khuôn mặt của mình.


​​​​Chính vì thế để đạt được kết quả tốt và để quá trình niềng răng – chỉnh nha diễn ra trong khoảng thời gian ngắn nhất, thì phụ huynh nên đưa con trẻ đi khám răng định kì 6 tháng/ lần tại các trung tâm nha khoa uy tín. Để được bác sĩ trực tiếp thăm khám và phát hiện sớm những vấn đề về răng, lợi và xương hàm của trẻ. Để từ đó sẽ có biện pháp khắc phục kịp thời cũng như để đảm bảo các răng vĩnh viễn có thể mọc lên một cách bình thường nhất và thẩm mỹ nhất.

IV. Navii Dental Care – Địa chỉ chỉnh nha trẻ em hàng đầu Hà Nội

Nha khoa Navii sở hữu đội ngũ bác sĩ niềng răng giỏi, có trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất hiện đại chắc chắn sẽ mang đến sự thành công của bất kỳ ca niềng răng nào, nhất niềng răng cho trẻ em. Vì vậy, việc lựa chọn địa chỉ chỉnh nha uy tín giúp quyết định đến việc kết quả niềng răng cho trẻ.

Navii Dental Care được biết đến là địa chỉ chỉnh nha hàng đầu Hà Nội được Sở y tế cấp phép hoạt động. Cơ sở nha khoa đạt những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về trình độ của đội ngũ bác sĩ, cơ sở vật chất và trang thiết bị. Là cơ sở nha khoa đầu tiên cung cấp các dịch vụ niềng răng chất lượng để cải thiện tình trạng răng như: răng lệch lạc, răng hô, răng móm, răng thưa, răng sai khớp cắn cho cả người lớn và trẻ em.

Trên đây là lời giải đáp vấn đền trẻ 8 tuổi có niềng răng được không, hi vọng phụ huynh sẽ có thêm kiến thức về độ tuổi và địa chỉ niềng răng uy tín cho con em mình.Nếu cần tư vấn hãy liên hệ với nha khoa Navii để được giải đáp nhé!

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo