Câu hỏi:

“Chào Navii Dental Care! Em là Lê Hồng Nhung, 24 tuổi, có bảo hiểm sức khỏe của Bảo Việt. 2 răng cửa của em bị thưa nên em muốn thực hiện trám răng thưa. Cho em hỏi vậy trường hợp của em trám răng có được bảo hiểm không ạ? Với cả quá trình thực hiện có đau không? Rất mong nhận được phản hồi sớm của bác sĩ. Em cảm ơn ạ!”

Navii Dental Care trả lời:

Chào Nhung! Cảm ơn Nhung đã chia sẻ những thắc mắc của mình với Navii. Qua hình ảnh bạn gửi về thì 2 răng cửa cách nhau hơi xa, nên thực hiện trám răng thưa là phương án hợp lý. Đối với các trường hợp nhiều răng cách xa nhau thì cần niềng răng để có hiệu quả tốt hơn. Để trả lời cho câu hỏi nha khoa trám răng có được bảo hiểm không? Trám răng có đau không? Navii xin được giải đáp như sau:

I. Trám Răng Có Được Bảo Hiểm Không?

Trước hết, Nhung cần xem lại hợp đồng đã ký với Bảo Việt, mục quyền lợi bổ sung về nha khoa để biết các hạng mục điều trị mình được bảo hiểm chi trả nhé. Mỗi gói bảo hiểm sẽ có hạn mức quyền lợi khác nhau.

Đại đa số các hãng bảo hiểm chỉ hỗ trợ thanh toán cho các dịch vụ điều trị như hàn răng – trám răng, lấy cao răng, điều trị viêm nha chu, nhổ răng, điều trị tủy. Bệnh nhân sẽ phải tự thanh toán cho các dịch vụ liên quan đến thẩm mỹ (ví dụ như làm răng giả, tẩy trắng răng hay cấy ghép Implant). Nhung muốn trám răng thưa thuộc về dịch vụ thẩm mỹ nha khoa, nên sẽ không được hỗ trợ thanh toán bằng thẻ bảo hiểm.

Qua câu hỏi của Nhung thì Navii cũng muốn mở rộng thêm các vấn đề khác về trám răng để bạn đọc được biết. Trong trường hợp răng bị hư, sâu, sứt mẻ chạm đến tủy … và được bác sĩ chỉ định điều trị, thì bạn sẽ được bảo hiểm y tế của Nhà nước hoặc bảo hiểm sức khỏe của các hãng bảo hiểm thanh toán. Nếu có bảo hiểm y tế, bạn chỉ cần đi khám đúng tuyến, hoặc đến các bệnh viện công hoặc phòng khám/ bệnh viện đa khoa có hỗ trợ chi trả bằng bảo hiểm y tế.

tram-rang-co-duoc-bao-hiem-khong
Hình ảnh trước và sau khi trám răng sâu tại Navii Dental Care

Với bảo hiểm sức khỏe, có 2 hình thức thanh toán như sau:

  • Khám, điều trị và thanh toán trước cho bất kỳ bệnh viện, cơ sở y tế, phòng khám nào; sau đó chuẩn bị hồ sơ và hóa đơn tài chính để bên bảo hiểm trả lại tiền cho bạn.
  • Nếu không muốn chuẩn bị giấy tờ rườm rà và phải thanh trả tiền trước cho cơ sở điều trị, bạn cần đến các địa chỉ có liên kết với hãng bảo hiểm của mình. Hai bên này sẽ liên lạc với nhau để thanh toán giúp bạn. Nếu chi phí điều trị cao hơn hạn mức bảo hiểm được chi trả, thì bạn sẽ phải trả thêm khoản còn thiếu đó.

Hầu hết các hãng bảo hiểm đều đồng ý chi trả theo hình thức đầu tiên, ngoại trừ 1 số “ông lớn” trong làng bảo hiểm như Bảo Việt và PVI. Họ chỉ chấp nhận thanh toán nếu bạn khám và điều trị tại các cơ sở nằm trong danh sách bảo lãnh của họ. Vì vậy, Navii Dental Care là một trong số ít trung tâm điều trị có thể bảo lãnh viện phí cho bệnh nhân, vì vậy bệnh nhân hoàn toàn yên tâm khi đến khám chữa răng tại Navii Dental Care miễn phí với các dịch vụ điều trị răng miệng cơ bản.

Navii Dental Care tự hào là một trong những nha khoa đầu tiên thực hiện khám chữa bệnh bằng bảo hiểm. Với mong muốn mang đến cho bệnh nhân nhiều ích lợi nhất, an tâm trong quá trình điều trị và không còn canh cánh nỗi lo chi phí, chúng tôi hỗ trợ khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm không chỉ ở dịch vụ trám răng mà còn ở các dịch vụ điều trị nha khoa khác. Đặc biệt, Navii Dental Care là nha khoa duy nhất liên kết với 8 bảo hiểm lớn nhất hiện nay và hỗ trợ bảo lãnh viện phí cho bệnh nhân như:

  • Bảo hiểm Bảo Việt
  • Bảo hiểm Bảo Minh
  • Bảo hiểm PVI
  • Bảo hiểm BIC
  • Bảo hiểm VBI Care
  • Bảo hiểm FTCclaims
  • Bảo hiểm Bảo An Khang
  • Bảo hiểm Insmart

Hiện tại Navii Dental Care đang liên kết với 8 công ty bảo hiểm. Đây đều là các công ty bảo hiểm uy tín và chất lượng với quy trình bảo hiểm tiện lợi và nhanh chóng:

tram-rang-co-duoc-bao-hiem-khong
Trám răng có được bảo hiểm không?

II. Trám Răng Có Đau Không?

Quay trở lại với câu hỏi của Nhung “trám răng có đau không?”, Navii xin khẳng định trám răng không hề đau như bạn nghĩ. Rất nhiều độc giả có cùng nỗi lo sợ với Nhung và đã gửi thắc mắc về cho Navii.

tram-rang-thua
Răng cửa bị thưa có trám được không?

Trám răng thưa thực chất chỉ là một hình thức phục hình răng vô cùng đơn giản và nhẹ nhàng. Bác sĩ chỉ nắn chỉnh vật liệu trám răng vào kẽ răng thưa và dùng đèn để đông cứng miếng trám lại mà không hề tác động vào men răng. Thật đơn giản phải không? Quá trình này còn diễn ra rất nhanh, chỉ mất từ 15 – 20 phút cho 1 kẽ răng thưa.

Hi vọng với lời giải đáp trên đây, Navii Dental Care đã giúp Nhung cũng như bạn đọc tháo gỡ thắc mắc về trám răng tại phòng khám nha khoa, bao gồm trám răng có được bảo hiểm chi trả không và quá trình thực hiện có đau không.

Nếu còn bất cứ câu hỏi nào về khám và điều trị bằng thẻ bảo hiểm y tế tại nha khoa, bạn vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới nhé! Navii chào đón tất cả mọi chia sẻ của bạn đọc 4 phương gửi về. Và nếu bạn sở hữu một trong các loại thẻ bảo hiểm trên, có liên kết với Navii Dental Care, hãy đến ngay Navii Dental Care để được khám răng miễn phí.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo