Bảo hiểm nha khoa giúp khách hàng chi trả toàn bộ hoặc một phần chi phí điều trị răng miệng. Ích lợi là vậy nhưng không phải ai cũng hiểu rõ gói quyền lợi này.

Các công ty bảo hiểm đều có các chiến lược cạnh tranh nhằm thu hút khách hàng bằng nhiều ưu đãi, dịch vụ hấp dẫn nhưng bảo hiểm nha khoa vẫn chưa được phổ biến do chi phí điều trị nha khoa rất cao.

Vì vậy, các công ty bảo hiểm khi đầu tư vào lĩnh vực này đều cân nhắc và quy định chặt chẽ với các đối tượng sử dụng bảo hiểm.

1. Bảo Hiểm Nha Khoa Là Gì?

Thẻ bảo hiểm của Bảo Việt
Thẻ bảo hiểm của Bảo Việt

Bảo hiểm nha khoa là quyền lợi bảo hiểm bổ sung trong sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, thường được các cá nhân hay tổ chức sử dụng để chăm sóc và điều trị các bệnh răng miệng.

2 LỢI ÍCH mà khách hàng được hưởng từ bảo hiểm nha khoa của các hãng bảo hiểm:

  • Được thanh toán 1 phần hoặc toàn bộ chi phí điều trị, tùy thuộc vào gói bảo hiểm nha khoa được đăng ký
  • Quá trình thanh toán viện phí đơn giản, hạn chế thủ tục giấy tờ rườm rà như khi sử dụng BHXH ở bệnh viện công. Đặc biệt, một số cơ sở y tế và phòng khám liên kết với công ty bảo hiểm có chương trình bảo lãnh viện phí. 2 bên sẽ liên lạc với nhau để thanh toán cho bệnh nhân mà không yêu cầu giấy tờ phức tạp.
bao-hiem-nha-khoa-bic-2
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng bảo hiểm nha khoa BIC

2. Một Số Hạng Mục Thường Được Nha Khoa Chi Trả?

Một số hạng mục về điều trị nha khoa thông thường có thể sẽ được công ty bảo hiểm bảo lãnh gồm:

  • Lấy cao răng
  • Hàn – Trám răng
  • Chữa tủy răng
  • Nhổ răng bệnh lý
  • Tiểu phẫu răng
  • Viêm nướu
  • Viêm nha chu

Xem thêm: Quy Trình Khám Và Điều Trị Bằng Bảo Hiểm Nha Khoa

bao-hiem-nha-khoa-pvi-1
Khám và điều trị răng bằng bảo hiểm nha khoa PVI

3. Những Điều Cần Quan Tâm Khi Tham Gia Bảo Hiểm Nha Khoa

3.1. Hạng mục điều trị được bảo hiểm chi trả

Nha-khoa
Nha sĩ Navii Dental Care thăm khám sau chụp X quang răng.

Gần như tất cả bảo hiểm sức khỏe chỉ chi trả cho các bệnh lý răng miệng tổng quát như Lấy Cao Răng, Điều Trị Viêm Nha Chu, Nhổ Răng.

Bệnh nhân sẽ phải bỏ tiền cho những thủ thuật liên quan đến thẩm mỹ (ví dụ: Bọc Răng Sứ, Tẩy Trắng Răng) hay Cấy Ghép Implant. Một số ít công ty sẽ chi trả cho thẩm mỹ.

Do vậy, ngay từ đầu bạn cần yêu cầu công ty bảo hiểm cung cấp danh sách đầy đủ các loại hình khám chữa răng nằm trong diện chi trả của họ.

bao-hiem-nha-khoa-bao-an-khang-3
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng Bảo hiểm nha khoa Bảo An Khang

3.2. Nơi được giải quyết bảo hiểm

Không phải cứ có thẻ bảo hiểm là chúng ta sẽ nghiễm nhiên được bảo lãnh viện phí. Các công ty bảo hiểm liên kết với 1 số bệnh viện và phòng khám để bảo lãnh cho bệnh nhân, và chúng ta – khách hàng cần đến 1 trong số các địa chỉ đó thì mới được bên bảo hiểm “trả tiền hộ“.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với bảo hiểm để xem danh sách này hoặc lên website của họ để tra cứu, sau đó chọn lấy 1 cơ sở uy tín và thuận tiện đi lại là được nhé!

Lưu ý: nếu thẻ bảo hiểm của bạn là BHYT thuộc chính sách Nhà nước, bạn sẽ được các cơ sở y tế công lập bảo lãnh nếu khám đúng tuyến (cơ sở y tế đăng ký được ghi trong thẻ bảo hiểm do người bảo hiểm lựa chọn lúc đăng ký, có thay đổi % chi trả nếu không điều trị đúng tuyến) và một số cơ sở y tế tư nhân (vì họ không bị bắt buộc tham gia bảo hiểm y tế xã hội Nhà nước).

bao-hiem-nha-khoa-bao-viet-2
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng Bảo hiểm nha khoa Bảo Việt

3.3. Hạn mức bảo hiểm

Thật tuyệt vời nếu công ty bảo hiểm đồng ý thanh toán cho rất nhiều hạng mục điều trị nha khoa phải không? Tuy nhiên đừng vội ký ngay vào hợp đồng bảo hiểm mà quên kiểm tra 2 nội dung dưới đây, vì bạn có thể sẽ phải bỏ tiền túi vì nhầm lẫn thông tin trong hợp đồng:

bao-hiem-nha-khoa-bao-an-khang-1
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng Bảo hiểm nha khoa Bảo An Khang
  • Mình sẽ được hoàn trả tối đa bao nhiêu chi phí trong thời hạn bảo hiểm? Nếu hạn mức tối đa mà bảo hiểm có thể chi trả bé hơn số tiền điều trị thực, bạn sẽ phải chi trả phần còn lại.
  • Có giới hạn số lần hoặc thời gian với mỗi loại hình điều trị hay không? Các công ty bảo hiểm chắc hẳn đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia và đưa ra hạn mức cho mỗi loại hình điều trị. Ví dụ trong trường hợp bạn được lấy cao răng miễn phí, bạn tranh thủ lấy cao răng 1 tháng/ lần thay vì định kỳ 6 tháng như lời khuyên của nha sĩ. Vậy công ty bảo hiểm có đồng ý chi trả hay không?
bao-hiem-nha-khoa-bao-minh-2
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng Bảo hiểm nha khoa Bảo Minh

3.4. Cách thức hoàn phí bảo hiểm

Cách công ty bảo hiểm bảo lãnh chi phí là điều tiếp theo bạn cần làm rõ, vì mỗi công ty sẽ có chính sách khác nhau.

Liệu bạn chỉ cần xuất trình thẻ, giấy tờ liên quan tại nơi điều trị hay sẽ phải thanh toán trước và nhận hoàn trả sau? Sau bao lâu thì được hoàn trả, cách thức hoàn trả như thế nào? Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của bạn, nên đừng quên trao đổi với bên bảo hiểm nhé!

Hiện tại Navii Dental Care đang liên kết với 8 công ty bảo hiểm lớn tại Việt Nam, gồm: Bảo Việt, PVI, BIC, VBI Care, Bảo Minh, Insmart, Bảo An Khang, FTCclaims. Đây đều là các công ty bảo hiểm uy tín và chất lượng với quy trình bảo hiểm tiện lợi và nhanh chóng:

Bảo hiểm nha khoa
Các đơn vị bảo hiểm là đối tác của Navii Dental Care

4. Làm Răng Trả Góp 0% Tại Navii Dental Care

Với mong muốn mang đến cho Khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, Navii Dental Care không chỉ dừng lại ở việc liên kết với các Công ty Bảo hiểm để bảo lãnh viện phí cho khách hàng.

Gần đây, Trung tâm còn hợp tác với các Ngân hàng, giúp Khách hàng có thể làm răng trả góp với lãi suất 0%.

Khách hàng chỉ cần có thẻ tín dụng của 1 trong các Ngân hàng sau: VPBank, Maritime Bank, Shinhan Bank, Sacombank, VietinBank sẽ được chia nhỏ chi phí điều trị theo từng tháng để thanh toán:

  • Với các dịch vụ từ 30 – 50 triệu: Khách hàng được thanh toán chi phí trong vòng 6 THÁNG, lãi suất 0%.
  • Với dịch vụ trên 50 triệu: Khách hàng được thanh toán trong vòng 1 NĂM, lãi suất 0%.
bao-hiem-nha-khoa-bao-viet-4
Khám và điều trị răng hàm mặt bằng Bảo hiểm nha khoa Bảo Việt

Ưu đãi Trả Góp Lãi Suất 0% được áp dụng cho các dịch vụ Niềng Răng, Bọc sứ thẩm mỹCấy ghép Implant.

Bạn có thể xem thêm về Ưu đãi trả góp Lãi Suất 0% tại đây.

Hi vọng qua bài viết “Bảo hiểm nha khoa và làm răng trả góp 0% tại Navii”, Trung tâm đã cung cấp thêm những thông tin cần thiết để bạn có thể phân tích và lựa chọn dịch vụ bảo hiểm hợp lý cho bản thân và gia đình, hạn chế ảnh hưởng bởi “cuộc chiến” không hồi kết của các “ông lớn” trong thị trường kinh doanh bảo hiểm. Đồng thời san sẻ gánh nặng chi phí cho các dịch vụ điều trị và phục hồi răng miệng.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về việc sử dụng bảo hiểm nha khoa và làm răng trả góp, xin mời bạn đọc liên hệ với Navii Dental Care qua Hotline 0912.60.42.42 để được tư vấn nhé!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo