Hiện nay, việc sở hữu một hàm răng hoàn chỉnh và đều đặn đang là nhu cầu cần thiết đối với những người muốn cải thiện sự tự tin trong giao tiếp thường ngày cũng như trong công việc. Hàm răng lệch lạc, hô, vẩu …ảnh hưởng xấu tới tính thẩm mỹ cũng như sức khỏe răng miệng. Niềng răng là phương pháp phổ biến để chỉnh hình răng, mà nổi bật trong đó là 2 phương pháp niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt.

1. Niềng răng mắc cài

so-sanh-nieng-rang-mac-cai-va-trong-suot-1
Phương pháp niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài là kĩ thuật nha khoa điều chỉnh lại cấu trúc răng bằng cách gắn mắc cài lên hàm răng của bệnh nhân để điều chỉnh các răng bị lệch.

Mắc cài hoạt động dựa trên việc sử dụng lực kéo rất tốt để di chuyển răng về vị trí đúng trên hàm. Cụ thể, niềng răng mắc cài có thể khắc phục những trường hợp khó như răng khểnh, sai khớp cắn nghiêm trọng hay răng lệch khỏi hàm. Niềng răng mắc cài kim loại là giải pháp lâu đời, phổ biến, nhanh và rẻ nhất trong trong các phương pháp chỉnh nha

2. Niềng răng trong suốt Invisalign

so-sanh-nieng-rang-mac-cai-va-trong-suot-2
Phương pháp niềng răng trong suốt

Nếu bệnh nhân băn khoăn khi lựa chọn niềng răng mắc cài bởi tính thẩm mỹ không cao cũng như không thoải mái trong giao tiếp, thì niềng răng trong suốt Invisalign là sự lựa chọn hợp lý. Niềng răng không mắc cài là giải pháp hiệu quả bởi khay niềng được thiết kế trong suốt khiến người đối diện khó nhận ra là bạn đang đeo niềng răng.

Một trong những sự lựa chọn hàng đầu đó là mắc cài trong suốt Invisalign với độ thẩm mỹ cao, uy tín và thao tác tháo lắp dễ dàng. Cụ thể, khay niềng Invisalign có khả năng dịch chuyển mỗi răng khoảng 0.25 mm và số lần thay rơi vào khoảng từ 20-40 khay.

3. So sánh niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt

Niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt đều là những kỹ thuật chỉnh hình nha khoa hiệu quả hiện nay nhưng mỗi phương pháp lại mang tới những lợi ích khác nhau khiến người dùng cảm thấy băn khoăn. Nhằm hỗ trợ mọi người nắm được thông tin rõ hơn về điểm khác biệt của 2 phương pháp niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt, Navii Dental Care sẽ trình bày cụ thể những tiêu chí so sánh của từng kĩ thuật chỉnh nha thông qua bảng trình bày dưới đây.

Niềng răng mắc cài

Niềng răng trong suốt

Giá 15 triệu – 20 triệu/hàm 40 triệu – 60 triệu/hàm
Thời gian đeo niềng 18-24 tháng 24-36 tháng
Tính thẩm mỹ Tính thẩm mỹ không cao Tính thẩm mỹ cao
Đặc điểm 

Khắc phục được những ca điều trị khó mà niềng răng Invisalign không giải quyết được

Thời gian điều trị nhanh hơn niềng răng trong suốt

Thao tác tháo lắp dễ dàng

Không lo bị giắt thức ăn

Không gặp khó khăn khi nhai thức ăn

Qua bảng so sánh giữa niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt, có thể thấy rằng chỉnh nha trong suốt đã thể hiện tính ưu việt hơn so với niềng răng mắc cài về mặt thẩm mỹ cũng như tính tiện lợi đối với người dùng.

Tuy nhiên, phương pháp mắc cài lại có thể khắc phục hiệu quả được những trường hợp chỉnh hình răng phức tạp và thời gian điều trị cũng ngắn hơn so với niềng răng trong suốt.

Vì vậy, tùy theo tình trạng mỗi người mà nha sĩ sẽ áp dụng phương pháp thích hợp để điều trị chỉnh nha.

Navii Dental Care hiện đang cung cấp cả 2 dịch vụ chỉnh hình răng là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực nha khoa. Ngoài ra, để biết thêm thông tin, bạn cũng có thể tham khảo bảng giá nha khoa mới nhất

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo