Hiện nay, việc mất răng lâu ngày dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng và làm mất thẩm mỹ , do vậy dịch vụ phục hình răng ngày càng được nhiều người quan tâm. Cụ thể, có 2 phương pháp phục hình nha khoa phổ biến là cầu răng sứ và cấy ghép Implant.

Bài viết này sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn về các phương pháp phục hình trong nha khoa thông qua việc so sánh cầu răng sứ và cấy ghép Implant, mỗi phương pháp trị liệu có những đặc điểm riêng khác nhau. Cấu trúc bài dựa trên 3 phần:

  • Cầu răng sứ là gì ?
  • Cấy ghép Implant là gì ?
  • So sánh cầu răng sứ và cấy ghép Implant

1. Cầu răng sứ là gì ?

Cầu răng sứ là phương pháp mài 2 răng khỏe bên cạnh răng bị mất để tiến hành đặt các mão răng lên. Trong trường hợp này, 2 răng được mài của bệnh nhân phải trong tình trạng khỏe mạnh và đóng vai trò là trụ giữ vững cho cầu răng. 

2. Cấy ghép Implant là gì ?

Phương pháp cấy ghép Implant là lựa chọn tối ưu nhất dành cho những bệnh nhân muốn điều trị phục hình răng. Cấy ghép Implant được nha sĩ thực hiện bằng cách cấy trụ Implant vào xương hàm của bệnh nhân, đóng vai trò là chân răng vững chắc trước khi tiến hành ghép mão răng vào. Cấu trúc cụ thể của implant bao gồm 3 phần chính:

-Trụ implant:

Trụ implant được làm từ chất liệu titanium có tác dụng chống mòn và gỉ trong môi trường axit. Đặc biệt, trụ implant được thiết kế theo dạng xoắn nhằm tích hợp dễ dàng và được bác sĩ đặt vào phần xương hàm để cố định. 

– Abutment:

Abutment là một dạng vít 2 đầu đóng vai trò trong việc kết nối mão răng sứ với trụ implant. Bác sĩ chỉ thực hiện ghép Abutment với trụ implant sau khi trụ được tích hợp thành công với xương hàm của bệnh nhân. 

-Mão răng:

Được thiết kế theo mẫu răng cụ thể của từng bệnh nhân và được ghép với trụ Abutment. Vật liệu của mão răng chủ yếu được làm từ sứ..

3. So sánh cầu răng sứ và cấy ghép Implant

Cầu răng sứ và cấy ghép Implant đều là những phương pháp nha khoa phổ biến trong kĩ thuật phục hình răng. Tuy nhiên, mỗi phương pháp lại có ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Cụ thể, bảng so sánh dưới đây sẽ giúp bệnh nhân cân nhắc trước khi lựa chọn phương pháp phù hợp để điều trị.

Cầu răng sứ

Cấy ghép Implant

Giá cả

15-24 triệu/cầu răng

20-35 triệu/răng

Tuổi thọ

5-10 năm

Vĩnh viễn

Tính thẩm mỹ

Trung bình

Rất cao

Phòng chồng nguy cơ tiêu xương

Không

Có phải mài răng hay không Có mài 2 răng khỏe mạnh cạnh chỗ răng đã bị mất Không phải mài 2 răng khỏe mạnh cạnh chỗ răng đã mất

Qua bảng so sánh cầu răng sứ và cấy ghép implant, có thể thấy rằng mặc dù chi phí lại khá cao so với phương pháp cầu răng sứ, thế nhưng phương pháp cấy ghép Implant mang lại lợi ích vượt trội về mặt sức khỏe và thẩm mỹ đối với bệnh nhân

Hơn thế nữa, Navii Dental Care với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và môi trường nha khoa an toàn tuyệt đối là địa chỉ uy tín cung cấp dịch vụ cấy ghép Implant tại Hà Nội.

Để được khám miễn phí và nhận tư vấn cụ thể hơn đến từ Navii Dental Care, hãy đặt lịch hẹn ngay tại đây !

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo