Để dễ dàng hơn cho khách hàng trong việc lựa chọn răng sứ phù hợp, các chuyên gia nha khoa chia răng sứ thành 2 nhóm là răng sứ kim loại và không kim loại. Qua so sánh, số lượng khách hàng lựa chọn răng sứ không kim loại chiếm khoảng 70% và đang có xu hướng tăng mạnh trong những năm gần đây. Vậy lý do nào khiến cho dòng răng sứ này trở nên HOT đến vậy?

1/ Răng sứ không kim loại là gì?

Răng sứ không kim loại ra đời được coi là bước phát triển vượt bậc của ngành nha khoa thẩm mỹ. Nếu như răng sứ kim loại thông thường cấu tạo với chỉ một lớp mỏng sứ bên ngoài còn bên trong bằng kim loại thì răng không kim loại (hay còn gọi là răng toàn sứ) được cấu tạo 100% từ sứ nguyên chất, không pha lẫn tạp chất hay kim loại.

rang-su-khong-kim-loai-1
Răng sứ không kim loại – Đỉnh cao trong phục hình thẩm mỹ

Dòng răng sứ này phù hợp sử dụng trong các trường hợp như:

+ Răng sứt mẻ, gãy vỡ nhẹ (chưa ảnh hưởng đến tủy răng)

+ Răng bị mòn men hoặc men răng yếu, thường xuyên bị ê buốt khi ăn nhai

+ Răng bị nhiễm màu kháng sinh nặng

+ Răng thưa, hô, móm nhẹ hoặc cực nhẹ

+ Răng sau khi điều trị sâu răng hoặc viêm tủy răng

rang-su-khong-kim-loai-2
Răng toàn sứ phù hợp cả trong thẩm mỹ và điều trị

2/ Những ưu điểm vượt trội của sứ không kim loại

Răng sứ không kim loại vượt mặt răng sứ kim loại thông thường vệ mọi yếu tố, bao gồm độ cứng chắc, tính thẩm mỹ, độ bền và khả năng tương tác sinh học. Nhóm răng này phù hợp phục hình ở cả vị trí răng cửa và răng hàm.

Về tính thẩm mỹ

Với cấu tạo từ sứ nguyên chất, những chiếc răng sứ nhìn tự nhiên như răng thật cả về màu sắc và hình dáng. Trong quá trình sử dụng, tuyệt đối sẽ không xảy ra tình trạng thâm đen viền nướu hoặc xuất hiện vệt đen khi có ánh sáng chiếu qua như đối với răng sứ kim loại thường.

rang-su-khong-kim-loai-3
Tính thẩm mỹ tuyệt đối với màu sắc và hình thể tự nhiên như răng thật

Về độ cứng chắc

Sức mạnh của răng toàn sứ được đảm bảo nhờ vào quá trình chế tác chuyên nghiệp, nung ở nhiệt độ khoảng trên 1600 độ C – đây chính là yếu tố giúp răng sứ cứng chắc hơn răng thật gấp khoảng 4 lần với độ bền hoàn hảo. Với răng sứ, bạn có thể tự tin ăn nhai tất cả đồ ăn yêu thích mà không cần lo lắng đến việc bị gãy vỡ hay bung bật răng.

Về khả năng tương tác sinh học

Đối với những người có tiền sử dị ứng, răng sứ kim loại chắc chắn sẽ gây ra những kích ứng trong khoang miệng. Nhiều trường hợp bị sưng tấy nướu hoặc chảy máu, chảy mủ ở chân răng sau khoảng một vài tuần lắp răng sứ. Tất cả những điều này tuyệt đối không xảy ra với răng toàn sứ!

rang-su-khong-kim-loai-4
Không gây ra bất cứ kích ứng nào trên khuôn hàm

Về “tuổi thọ”

Nếu răng sứ kim loại tồn tại khoảng 7 – 10 năm sẽ xuất hiện tình trạng đổi màu, đen viền và thậm chí nứt vỡ thì răng toàn sứ có thể duy trì tối đa đến 25 năm, thậm chí là lâu hơn nữa nếu bạn có chế độ chăm sóc răng miệng tốt.

>> Đây chính là những lý do khiến răng toàn sứ luôn được các chuyên gia nha khoa đánh giá cao và trở thành lựa chọn hàng đầu của tất cả khách hàng khi thực hiện phục hình thẩm mỹ.

3/ Các dòng răng toàn sứ phổ biến nhất hiện nay và chi phí

Trong nhóm răng sứ không kim loại có rất nhiều dòng khác nhau với tên gọi, độ cứng chắc và đặc điểm khác nhau. Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến: răng sứ Venus, Roland, Emax, Ceramill và Nacera.

Tất cả các loại răng sứ này hiện đều có mặt tại Nha khoa Navii và sẽ được bác sĩ tư vấn cụ thể cho từng khách hàng, đảm bảo sự phù hợp với tình trạng, màu sắc răng và nhu cầu khác nhau.

Bác sĩ thăm khám và trao đổi với bệnh nhân về dòng răng sứ phù hợp

Để so sánh, dễ dàng nhận thấy giá của răng toàn sứ cao hơn so với răng sứ thường, thậm chí có nhiều loại cao hơn gấp 2 – 3 lần. Tuy nhiên nếu tính về lâu dài thì bạn sẽ thấy được lựa chọn răng toàn sứ là một giải pháp kinh tế hơn rất nhiều vì những giá trị nó mang lại cũng như thời gian duy trì lâu dài trên khuôn hàm.

Bạn có thể tham khảo chi phí cụ thể của một số loại răng toàn sứ được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay tại Nha khoa Navii:

Bảng giá bọc răng sứ tại Nha khoa Navii

Để lựa chọn được đúng loại răng sứ không kim loại phù hợp với mình và nghe tư vấn cụ thể về tình trạng răng miệng, bạn có thể liên hệ đặt lịch khám tại Nha khoa Navii theo số hotline 024.3747.8292, các tư vấn viên sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo