Có đến khoảng hơn 70% khách hàng xảy ra hiện tượng răng ố vàng nhiều hơn khi niềng ở các mức độ khác nhau. Răng bị vàng khi niềng dù ở mức độ nào cũng đều khiến khổ chủ cảm thấy khó chịu và mong muốn tìm cách khắc phục để có thể sở hữu hàm răng hoàn hảo nhất. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và làm sao để giải quyết nó một cách triệt để nhất?

1/ Nguyên nhân khiến răng bị vàng khi niềng

rang-bi-vang-khi-nieng-1
Răng bị vàng khi niềng là tình trạng nhiều người gặp phải

Có nhiều nguyên nhân khiến răng bị vàng khi niềng, cụ thể:

+ Do lựa chọn sản phẩm chăm sóc răng miệng sai cách

Nhiều người nghĩ rằng việc vệ sinh răng miệng khi niềng cũng giống như thông thường, tuy nhiên việc này cần đến nhiều sự tỉ mỉ hơn. Do hệ thống dây cung và mắc cài phức tạp trên thân răng, bạn phải cần đến bàn chải kẽ, tăm nước và chỉ nha khoa thay cho bàn chải răng thông thường.

Thậm chí, hiện nay có một số loại kem đánh răng chuyên dụng dành cho người niềng răng, bạn nên cân nhắc để thay thế cho loại kem thông thường đang sử dụng để bảo vệ màu răng tốt hơn, đồng thời ngăn vi khuẩn trong các kẽ niềng.

rang-bi-vang-khi-nieng-2
Những bước vệ sinh răng miệng cần thiết cho người niềng răng

+ Do khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng

Như đã nói, hệ thống dây cung và mắc cài vướng víu sẽ gây ra những khó khăn không nhỏ trong quá trình vệ sinh răng miệng. Để chăm sóc răng tốt nhất thì bạn cần thực hiện đầy đủ các bước vệ sinh răng sau khi ăn – đây là lý do khiến nhiều người “lười” vệ sinh răng và khiến men răng đổi màu trong thời gian ngắn.

+ Do ảnh hưởng từ mảng bám và cao răng

Những mảng bám thức ăn bám lại trong khoang miệng và các kẽ niềng răng sẽ khiến cao răng hình thành nhanh hơn. Mảng bám cao răng bám trên thân răng và nướu là tác nhân gây đối màu răng và những bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

rang-bi-vang-khi-nieng-3
Việc ăn nhai sẽ để lại nhiều mảng bám trong khe niềng và làm phát sinh cao răng

2/ Phải làm sao để làm trắng răng trở lại sau khi niềng?

Việc khắc phục tình trạng răng bị vàng khi niềng không hề khó với sự phát triển của công nghệ nha khoa như hiện nay. Sau khi niềng răng, hầu hết mọi người đều chọn cách tẩy trắng răng để lấy lại màu răng trắng sáng.

Tại Nha khoa Navii, việc áp dụng công nghệ tẩy trắng răng Zoom WhiteSpeed đã đem lại nụ cười tự tin sau niềng cho hàng nghìn khách hàng. Công nghệ sử dụng ánh sáng LED hiện đại kết hợp với thuốc tẩy trắng độc quyền của Zoom giúp thay đổi màu răng lên đến 8 tone chỉ sau khoảng 45 phút.

rang-bi-vang-khi-nieng-4
Một khách hàng đang thực hiện tẩy trắng răng tại Nha khoa Navii

Hệ thống này phát ra quang phổ ánh sáng tối ưu với cường độ lớn hơn 100% so với loại đèn tẩy trắng khác mà tuyệt đối an toàn với men răng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Quy trình tẩy trắng răng được thực hiện trong môi trường nha khoa khép kín với các dụng cụ nha khoa đã được vô khuẩn. Ngoài ra, trước khi thực hiện tẩy trắng răng, khách hàng sẽ được thực hiện cách ly môi nướu, đeo kính bảo hộ đảm bảo không gây ra bất cứ tác động nào đến các bộ phận khác.

Bạn có thể quan sát hiệu quả tẩy trắng răng thực tế qua những hình ảnh khách hàng dưới đây:

Khách hàng thực hiện tẩy trắng răng tại Nha khoa Navii – Lưu ý hiệu quả khác nhau trong từng trường hợp cụ thể

3/ Có nên thực hiện tẩy trắng răng trong khi đang niềng không?

Răng bị vàng khi niềng khiến nhiều người cảm thấy tự ti và mong muốn giải quyết càng sớm càng tốt, tuy nhiên bác sĩ khuyên bạn thời điểm thích hợp để tẩy trắng răng là sau khi kết thúc hoàn toàn quá trình niềng răng.

Bạn không nên thực hiện tẩy trắng răng khi vẫn đang trong quá trình đeo niềng răng vì 2 lý do:

➤ Để thực hiện tẩy trắng răng, bác sĩ sẽ cần tháo niềng ra và điều này sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ phác đồ điều trị đã vạch ra ban đầu và khiến cho hiệu quả bị chậm lại.

➤ Sau khi tẩy trắng răng, bạn sẽ lại phải tiếp tục đeo niềng và màu răng sẽ có khả năng là ố vàng trở lại.

rang-bi-vang-khi-nieng-5
Bác sĩ sẽ cần tháo niềng để tẩy trắng răng và làm ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng

Tốt hơn hết, trong thời gian đeo niềng hãy cố gắng “chung sống” với màu răng không được đẹp như mong đợi khoảng 1 – 2 năm. Bên cạnh đó, có thể kết hợp với những biện pháp vệ sinh răng miệng và các sản phẩm chăm sóc răng khi niềng để có thể ngăn chặn được tình trạng đổi màu răng trong giai đoạn này.

Tình trạng răng bị vàng khi niềng sẽ không quá khó và không mất nhiều thời gian của bạn. Bạn có thể liên hệ với Nha khoa Navii theo số hotline 024.3747.8292 để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hoặc đặt lịch thăm khám trong thời gian sớm nhất.

2.5/5 - (2 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo