Niềng răng mắc cài kim loại là phương án nắn chỉnh răng được nhiều người lựa chọn bởi khả năng đưa răng mọc sai lệch về đúng vị trí một cách nhanh chóng với chi phí phải chăng. Cùng tìm hiểu về niềng răng mắc cài kịm loại và giá từng loại hình niềng răng qua bài viết dưới đây:

I. Niềng răng mắc cài kim loại là gì?

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha có mặt lâu đời trên thị trường. Đây là nền tảng của các phương pháp chỉnh nha niềng răng hiện đại. 

Mắc cài kim loại được làm từ Niken-Titanium nên có độ bền, độ cứng rất cao; lực tác dụng đều và ổn định. 

Hiện chỉnh nha mắc cài kim loại có 2 dạng: mắc cài kim loại thường/ truyền thống và mắc cài kim loại tự buộc/ khóa/ tự đóng. Điểm khác nhau cơ bản giữa 2 loại này là:

  • Mắc cài kim loại thường sử dụng dây thun chỉnh nha để gắn cố định dây cung vào từng mắc cài. Dây thun có độ đàn hồi cao và có nhiều màu khác nhau. Chi phí phải chăng, không đòi hỏi trình độ kỹ thuật quá cao đối với các Nha sĩ.
  • Mắc cài kim loại tự buộc sử dụng các chốt tự đóng để cố định dây cung. Các chốt tự đóng này có thể truy trì lực một cách ổn định trong thời gian dài, không bị bung tuột, co kéo. Thời gian niềng răng ngắn hơn mắc cài kim loại thường nhưng chi phí đắt hơn. Bạn sẽ không phải thay hoặc sửa chữa các mắc cài và các chốt đóng trong quá trình niềng.
nieng-rang-mac-cai-kim-loai
Mắc cài kim loại tự buộc có giá cao hơn mắc cài kim loại thường.

II. Niềng răng mắc cài kim loại – Giải pháp cho các trường hợp sai lệch khớp cắn nặng

Tính đến thời điểm hiện tại, niềng răng bằng mắc cài kim loại đã được chứng minh tính hiệu quả trong việc điều trị các ca phức tạp so với các phương pháp khác. Với hệ thống dây cung và mắc cài kim loại được đặt chắc chắn trên răng, duy trì lực kéo ổn định và liên tục, mắc cài kim loại đem lại hiệu quả chỉnh nha cao, giải quyết nhanh các vấn đề hô, móm, lệch lạc,… nặng. Nếu bạn xét thấy tình trạng lệch lạc của mình nghiêm trọng, hãy nghĩ đến giải pháp chỉnh nha với mắc cài kim loại.

Ngoài ra, chất liệu của mắc cài kim loại cũng chắc chắn hơn các loại khác. Không dễ dàng bị gãy, vỡ ảnh hưởng đến quá trình điều trị. So sánh với mắc cài sứ, xác suất bị vỡ mắc cài cao hơn nhiều. Người dùng cần xác định trước sẽ phải thay thế mắc cài sứ bị vỡ vài 3 lần trong suốt quá trình điều trị.

Nieng-rang-chen-chuc-nang
Niềng răng mắc cài kim loại xử lý các ca lệch lạc nặng hiệu quả.

Niềng răng mắc cài kim loại có thể rút ngắn thời gian điều trị từ 3-9 tháng so với các phương pháp khác. Thông thường một ca chỉnh nha với mắc cài kim loại sẽ mất từ 1-3 năm tùy mức độ lệch lạc của răng và xương hàm. 

III. Niềng răng mắc cài kim loại – Chi phí rẻ nhất trong các loại hình niềng răng mắc cài

So với các giải pháp niềng răng khác như niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài mặt lưỡi, niềng răng trong suốt Invisalign,… thì mắc cài kim loại có chi phí thấp hơn cả. 

Lý do khiến một giải pháp hiệu quả mà lại rẻ như vậy là do mắc cài kim loại có “ngoại hình” khá xấu. Mắc cài kim loại được làm từ chất liệu kim loại thép chống gỉ nên tính thẩm mỹ thấp. Trong khi đó, niềng răng mắc cài sứ, mắc cài mặt lưỡi hay niềng răng trong suốt tính thẩm mỹ rất cao. Người đối diện thậm chí không biết bạn đang niềng răng nếu không để ý.

nieng-rang-mac-cai-kim-loai-va-loai-hinh-nieng-rang-khac
Niềng răng mắc cài kim loại và các loại hình niềng răng khác

IV. Bảng giá niềng răng mắc cài kim loại

Không có một mức giá cố định cho niềng răng. Chi phí niềng răng tùy thuộc vào mức độ lệch lạc và phức tạp của từng trường hợp. Chi phí sẽ được quyết định sau khi Bác sĩ thăm khám trực tiếp và phân tích phim X-quang.

Giá chỉnh nha mắc cài kim loại trung bình khoảng 20 triệu/hàm. Tuy nhiên mức giá có thể thay đổi tùy vào tình trạng răng của bạn và bảng giá của từng nha khoa. 

[table id=8 /]
nieng-rang-mac-cai-kim-loai-truyen-thong
Niềng răng mắc cài kim loại có giá rẻ nhất trong các loại niềng răng.

Tại Navii Dental Care, chi phí niềng răng mắc cài kim loại dao động từ 15-25 triệu/hàm. Mức giá cụ thể sẽ được Bác sĩ thông báo cho bạn sau khi thăm khám và chụp X-quang 3D. Hơn 600 khách hàng đã sử dụng dịch vụ niềng răng bằng mắc cài kim loại tại Navii và nhận được kết quả vô cùng khả quan. Chị N.H.Vân (Phùng Hưng, Hà Nội) chia sẻ:

“Mình quyết định niềng răng tại Navii vì cơ sở vật chất ở đây khang trang, sạch sẽ, máy móc hiện đại, Bác sĩ nhiệt tình. Đặc biệt lại gần nhà mình nên rất tiện đi lại kiểm tra định kỳ. Sau này có dịp trò chuyện với bạn mình, bạn ấy niềng răng ở một nha khoa khác, mình mới thấy thật may mắn khi chọn làm tại Navii. Giá niềng mắc cài kim loại cho ca của mình là 16 triệu/hàm, là giá trọn gói. Trong thời gian niềng thì sẽ không phát sinh thêm một chi phí nào nữa. Mình còn được tặng sáp nha khoa, bàn chải chỉnh nha, miễn phí phí chụp phim 3D. Còn bạn mình thì lúc đầu được báo giá rẻ hơn mình. Rồi đến lúc niềng thì lâu lâu lại nộp thêm phụ phí nữa, như cắm vis cũng tính tiền, gắn lại mắc cài bị rơi cũng tính tiền, rồi hàm duy trì sau khi niềng mắc cài xong… Cuối cùng còn đắt hơn của mình. Các chi tiết nhỏ nhỏ vậy thôi nhưng cộng lại cũng mất nhiều tiền ấy. Bạn mình còn cảm thấy bực bội như bị lừa vì không được thông báo trước. Bên đó chỉ bảo phụ phí thôi, mà phụ phí thì bạn mình nghĩ là không nhiều.” 

Nha khoa Navii

V. Lời kết

Niềng răng là quá trình lâu dài, bạn có thể phải gắn bó với nha khoa từ 1-3 năm. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ, lựa chọn địa chỉ niềng răng uy tín Hà Nội để hiểurõ ràng về vấn đề chi phí ngay từ đầu và chế độ chăm sóc, thăm khám răng trong suốt qua trình niềng răng tại nha khoa.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã cung cấp thêm cho bạn một số thông tin hữu ích về phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại.

Nếu đang quan tâm đến dịch vụ này, hoặc muốn tìm hiểu sâu hơn trước khi quyết định niềng răng, bạn có thể đến 1 trong 2 cơ sở của Navii Dental Care tại Hà Nội là 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng để được thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

Bạn vui lòng liên hệ hotline 024.3747.8292 để được hỗ trợ và đặt lịch nhanh nhất.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo