Răng sứ Veneer là lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi có nhu cầu phục hình thẩm mỹ răng. Veneer hội tụ nhiều ưu điểm như: độ thẩm mỹ cao, ổn định, hạn chế việc hình thành mảng bám ở răng, bảo đảm tốt việc ăn nhai…Vậy quy trình và chi phí làm răng sứ Veneer như thế nào?Nha khoa Navii sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn trong bài viết sau đây.

1. Răng Sứ Veneer Là Gì?

Răng sứ hay mặt dán sứ Veneer là sản phẩm giúp thay thế men răng ở mặt ngoài bằng cách dán sứ Veneer có độ dày khoảng 0,5 mm ở bề mặt ngoài của răng. Miếng dán sứ Veneer được các chuyên gia trong ngành đánh giá là bước đột phá trong thẩm mỹ nha khoa. Kỹ thuật phục hình thẩm mỹ này khá phổ biến trên thế giới và hiện nay nó đã có mặt ở Việt Nam.

qua-trinh-va-chi-phi-lam-rang-su-veneer
Quy trình và chi phí làm răng sứ Veneer

2. Quy Trình Làm Răng sứ Veneer.

Quy trình làm răng sứ Veneer cần tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình chuẩn nha khoa quốc tế:

cac-buoc-lam-rang-su-veneer-tai-nha-khoa-navii
Các bước làm răng sứ Veneer tại nha khoa navii

2.1.Thăm khám và tư vấn

Đây là bước đầu tiên nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc làm răng sứ Veneer. Sau khi thăm khám, chuyên gia nha khoa sẽ đưa ra đánh giá tổng quan về tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn. Nếu bạn đang mắc phải các bệnh lý về răng miệng như: nha chu, sâu răng…thì cần phải tiến hành điều trị các bệnh lý này trước khi phục hình thẩm mỹ răng.

2.2.Vệ sinh răng miệng

Các kỹ thuật viên tại cơ sở nha khoa sẽ giúp khách hàng vệ sinh răng miệng thật sạch trước khi tiến hành bọc răng. Phải đảm bảo vệ sinh thật kỹ để tránh việc nhiễm khuẩn, giúp việc gắn miếng dán sứ Veneer đạt hiệu quả tối ưu.

2.3.Mài răng và lấy dấu răng

Trước khi mài răng, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành gây tê cục bộ để giảm thiểu cảm giác đau, ê buốt cho khách hàng. Đối với làm răng sứ Veneer, chỉ cần mài khoảng 0,3-0,5 mm cùi răng thật. Nếu bạn chọn bọc các loại răng sứ khác, trung bình sẽ phải mài đi 0,6 – 2,5 mm răng thật.

Sau khi mài răng, nha sĩ sẽ lấy dấu răng và dấu hàm để tính toán và thiết kế răng Veneer chính xác theo tỷ lệ răng thật của khách hàng.

2.4.Gắn mặt sứ Veneer

Bước cuối cùng trong quy trình làm răng sứ Veneer là gắn mặt dán sứ Veneer. Sau khi làm xong mặt dán sứ, các bác sĩ sẽ kiểm tra lại một lần về màu sắc, kích thước, tỷ lệ của miếng dán Veneer. Sau đó sẽ tiến hành gắn mặt dán sứ Veneer cố định lên bề mặt trước của răng bằng nhựa dán chuyên dụng trong nha khoa và hiệu ứng ánh sáng Laser.

Kết thúc quá trình làm răng sứ Veneer, khách hàng đã có thể sở hữu một hàm răng trắng đẹp tự nhiên và nụ cười rạng rỡ.

3.Chi Phí Làm Mặt Dán Veneer.

Đây là bảng giá làm mặt dán Veneer cũng như một số loại răng khác các bạn có thể tham khảo:

chi-phi-lam-rang-su-veneer-tai-nha-khoa-navii
Chi phí làm răng sứ Veneer tại nha khoa Navii.

4.Những Lưu Ý Để Làm Răng Sứ Veneer Đúng Chuẩn.

Phương pháp dán sứ Veneer là một trong những phương pháp hiện đại đang được ưa chuộng. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi sự chính xác, tỉ mỉ cao trong kỹ thuật mài răng và gắn răng sứ. Để đảm bảo việc bọc sứ Veneer được thành công, cần lưu ý những điểm sau:

  • Tỷ lệ mài răng khi gắn sứ Veneer khá nhỏ, chỉ khoảng 0,3 mm nên kỹ thuật viên phải thật chính xác về tỷ lệ khi mài. Chỉ khi mài răng chuẩn thì khi gắn sứ lên mới cân đối, đồng đều. Ngoài ra, việc lấy dấu răng để thiết kế mặt dán sứ Veneer cũng cần phải chuẩn xác.
  • Quy trình làm răng sứ Veneer có thành công hay không cũng phụ thuộc khá lớn vào mức độ hiện đại của máy móc, thiết bị hỗ trợ. Do đó, nếu có ý định làm răng sứ Veneer, bạn nên chú ý lựa chọn những nha khoa uy tín, chất lượng, máy móc hiện đại để làm.

Nha khoa Navii là một trong những nha khoa hàng đầu tại Việt Nam trong việc cung cấp các dịch vụ phục hình thẩm mỹ răng. Với đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, chúng tôi đã thực hiện thành công hàng triệu ca phục hình răng từ đơn giản đến phức tạp. Nếu bạn đang có nhu cầu phục hình thẩm mỹ răng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được dịch vụ hoàn hảo nhất.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo