Niềng răng mặt trong có đau không là một trong những vấn đề được nhiều người tìm hiểu. Hầu hết mọi người đều muốn có một hàm răng đều và đẹp nhưng lại sợ đau. Vậy, bạn hãy đọc bài báo này, để biết câu trả lời nhé!

Băn khoăn về phương pháp niềng răng mặt trong cũng như niềng răng mặt trong có đau không sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây:

  1. Niềng răng mặt trong là phương pháp gì?
  2. Niềng răng mặt trong có đau không?
  3. Đâu là địa chỉ nha khoa bạn cần tìm đến?

1.Niềng Răng Mặt Trong Là Phương Pháp Gì?

Niềng răng mặt trong là phương pháp chỉnh nha hiện đại, với vật liệu chính bao gồm dây cung và mắc cài. Tuy nhiên, thay vì gắn trên bề mặt ngoài của răng thì mắc cài giờ đây lại được gắn trên mặt bề mặt lưỡi răng, nhận nhiệm vụ kéo và chỉnh răng từ bên trong. Với phương pháp này, người đeo sẽ không dễ bị đối phương phát hiện là mình đang đeo niềng răng.

niềng răng mặt trong
Niềng răng mặt trong là phương pháp chỉnh khoa hiện đại.

Các nghiên cứu cho rằng, niềng răng mặt trong là phương pháp làm đẹp hiệu quả và bí mật. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo lắng liệu phương án thẩm mỹ này có đem lại  phiền phức và rủi ro cho chính họ. Hoặc họ có phải chịu những đau đớn do thủ thuật chỉnh nha này mang lại?

2.Niềng Răng Mặt Trong Có Đau Không?

Các phương pháp chỉnh nha nói chung và niềng răng mặt trong có đau hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Độ tuổi:
niềng răng mặt trong
Niềng răng có đau hay không phụ thuộc vào độ tuổi.

Quá trình di chuyển răng trong niềng răng là quá trình tiêu xương và bồi đắp xương dựa trên cơ chế thiếu máu cục bộ, vì vậy khi tuổi bạn càng cao thì xương càng cứng, do đó khi niềng răng sẽ đau hơn ở tuổi trẻ. Người niềng răng đang trong độ tuổi phát triển (dưới 18 tuổi) thì dễ dàng chỉnh nha hơn.

  • Tình trạng răng miệng:

Niềng răng có đau không cũng phụ thuộc vào tình trạng của răng, nếu như răng càng lệch lạc thì khi mang niềng, lực ép lên răng càng lớn nên sẽ đau hơn những trường hợp răng ít lệch lạc. Một số người phải nhổ răng nanh mọc chệch hoặc răng hàm để phù hợp với việc đeo niềng răng.

  • Ngưỡng chịu đau:
niềng răng mặt trong
Mức độ đau của niềng răng tùy thuộc vào ngưỡng chịu đau của mỗi người.

Mỗi người có một ngưỡng chịu đau khác nhau, và việc niềng răng có đau không phụ thuộc vào khả năng chịu đau của người niềng răng.

Nếu bạn là người mạnh mẽ, cá tính, những tổn thương của thủ thuật này sẽ không đáng kể. Tuy nhiên, nếu bạn quá mỏng manh yếu đuối thì dù chỉ là 1 vết chạm nhẹ bạn cũng sẽ khó chống đỡ.

  • Các phương pháp niềng răng:

Việc niềng răng có đau không cũng phụ thuộc vào phương pháp niềng răng, niềng răng có nhổ răng sẽ đau hơn niềng răng không nhổ răng, niềng răng tháo lắp sẽ ít đau hơn niềng răng cố định tuy nhiêu tính hiệu quả không cao.

Hãy tìm hiểu và chọn lựa trung tâm uy tín để thực hiện dịch vụ không gây ra biến chứng đau khớp hàm, đau đầu và một số hệ lụy nghiêm trọng khác.

3.Đâu Là Địa Chỉ Nha Khoa Bạn Cần Tìm Đến?

Một gợi ý bạn nên cân nhắc đó là Navii Dental Care. Với kinh nghiệm, uy tín xây dựng hàng chục năm, Navii chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng về mọi mặt.

Hoạt động với sứ mệnh mang lại nụ cười cho khách hàng, Navii đã và đang nỗ lực không ngừng nghỉ để mang đến thị trường dịch vụ chỉnh nha hoàn mỹ. Với chúng tôi, cái gật đầu ưng ý của khách hàng chính là động lực phát triển.

Nỗi lo lắng về vấn đề niềng răng mặt trong có đau không của bạn đã được giải tỏa. Ngay lúc này, điều bạn cần làm là nhấc điện thoại và cho Navii Dental Care để được tư vấn miễn phí và đặt lịch niềng răng mặt trong sớm nhất.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo