Niềng răng mất bao lâu thời gian để hoàn thiện luôn là vấn đề được nhiều khách hàng tại nha khoa Navii quan tâm. Thời gian niềng răng sẽ phụ thuộc nhiều yếu tố như tình trạng răng, độ tuổi, phương pháp niềng và chuyên môn bác sĩ. Nếu bạn đang quan tâm đến quá trình niềng răng diễn ra trong bao lâu thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các mốc niềng răng quan trọng

1. Thời gian niềng răng ở người lớn

Phương pháp chỉnh nha niềng răng mắc cài khá đặc biệt, mỗi trường hợp, mỗi người sẽ có những mốc thời gian điều trị khác nhau. Chính vì thế, vấn đề niền răng mất bao nhiêu thời gian chỉ có thể ước lượng trong một khoảng thời gian nào đó.

Niềng răng giá bao nhiêu tiền?

thoi-gian-nieng-rang-nguoi-lon
Thời gian niềng răng ở người lớn là bao lâu phụ thuộc thuộc trang thái hàm răng

Đối với người trường thành, thời gian niềng răng trong bao lâu để hoàn thiện cũng sẽ khác nhau. Thông thường một ca niềng răng tính từ lúc bắt đầu đeo niềng đến khi tháo niềng hoàn tất mất khoảng 20 đến 24 tháng: Trong khoảng thời gian này được chia thành 4 mốc quan trọng:

  • Mốc 1: sắp xếp đều các răng trên hàm trong khoảng 2 đến 6 tháng đầu.
  • Mốc 2: Điều chỉnh trục các răng sẽ mất khoảng 3 đến 6 tháng.
  • Mốc 3: Điều chỉnh toàn bộ khớp cắn từ 6 tháng đến 9 tháng.
  • Mốc 4: Duy trì sự ổn định của các răng  khoảng 6 đến 9 tháng.

Như vậy niềng răng mất bao lâu thời gian đối với người trưởng thành trung bình mất khoảng từ 18 đến 30 tháng.

2. Thời Gian Niềng Răng Với Trẻ Nhỏ.

Đối tượng trẻ em và tuổi dậy thì sẽ không mất nhiều thời gian niềng răng như đối với người trưởng thành, vì ở độ tuổi này xương vẫn đang phát triển và răng vẫn chưa cố định nên việc điều trị sẽ dễ dàng hơn. Ở lứa tuổi này, sẽ được chia thành hai nhóm tuổi:

thoi-gian-nieng-rang-tre-em
Thời gian niềng răng trẻ em bao lâu theo độ tuổi
  • Nhóm tuổi thứ nhất (từ 8 đến 10 tuổi):

Ở nhóm tuổi này thuộc răng hỗn hợp ( giai đoạn thay răng sữa), ở giai đoạn này việc chỉnh sửa những lệch lạc hiện tại, đồng thời sắp xếp chỗ để cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí vốn có của mình. Đây là giai đoạn thích hợp nhất để điều chỉnh những sai lệch về răng mặt, nhằm chuẩn bị cũng như giúp cho việc điều trị sau này được đơn giản và dễ dàng hơn.

  • Nhóm tuổi thứ hai:

Là giai đoạn dậy thì, lúc này xương hàm sẽ phát triển mạnh. Ở giai đoạn này nha sĩ sẽ dựa vào sự phát triển của trẻ để điều chỉnh khuôn mặt sao cho đẹp và cân đối, đồng thời sắp xếp răng cho đều và đẹp nếu răng trẻ không may mọc lộn xộn.

Kết thúc quá trình niềng răng, bệnh nhân sẽ mất khoảng 6 tháng đến 2 năm đeo máng hàm duy trì, nhằm làm cho các mô thịt quanh chân răng kết cứng theo vị trí thích hợp.

3. Cách Rút Ngắn Thời Gian Niềng Răng.

Bạn muốn niềng răng đạt được kết quả nhanh nhất, bạn cần phải tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của nha sĩ. Nhất là giai đoạn trước khi niềng răng bạn cần chọn được loại niềng răng mắc cài nào tốt, cũng như lựa chọn được nha sĩ giỏi về chuyên môn, kinh nghiệm thực hiện nhiều ca niềng răng thành công.

Vệ sinh răng miệng đúng cách khi niềng răng

rut-ngan-thoi-gian-nieng-rang
Thời gian niềng răng có thể rút ngắn vẫn phải căn cứ trên thực trạng răng cụ thể của bạn

Có như vậy, thời gian niềng răng sẽ có thể được rút ngắn hơn dự định ban đầu, đồng thời xua tan được những lo lắng liên quan đến vấn đề phải đeo niềng răng trong bao lâu.

Tuy nhiên, khoảng thời gian niềng răng có thể rút ngắn vẫn phải căn cứ trên thực trạng răng cụ thể của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn biết chính xác thời gian niềng răng là bao lâu để có kết quả tốt nhất thì bạn nên đến địa chỉ nha khoa uy tín để thăm khám về tình trạng hàm răng của mình và bác sĩ để đưa ra phương pháp niềng răng phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất trong thời gian nhanh nhất.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo