Câu hỏi: Chào bác sĩ, em đang tính niềng răng bằng mắc cài mặt lưỡi vì em phải tiếp xúc khá nhiều với khách hàng, không muốn làm lộ niềng răng khi đeo. Không biết niềng răng mắc cài mặt lưỡi giá bao nhiêu tiền ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em cảm ơn ạ! (Minh Duyên).

Trả lời:

Chào bạn Minh Duyên!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về Trung tâm tư vấn của Nha khoa Navii, thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:

1/ Niềng răng mắc cài mặt lưỡi giá bao nhiêu?

Niềng răng mắc cài mặt lưỡi tuy ra đời khá muộn nhưng lại nhận được nhiều sự khen ngợi từ giới chuyên môn. Vẫn giống như niềng răng mắc cài thông thường, bao gồm hệ thống dây cung, mắc cài, dây thun nhưng được gắn ở phía mặt răng bên trong để điều chỉnh răng về vị trí như mong muốn. Loại niềng răng này rất thích hợp với những người thường xuyên phải giao tiếp với đối tác, xuất hiện trước công chúng hay đơn giản là muốn xinh đẹp hơn ngay cả khi đang đeo niềng răng.

nieng-rang-mac-cai-mat-luoi-gia-bao-nhieu-1
Niềng răng mắc cài mặt lưỡi giá bao nhiêu?

Việc niềng răng mắc cài mặt lưỡi giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào mỗi nha khoa khác nhau và tùy vào từng tình trạng răng lệch lạc của từng người. Tại Nha khoa Navii, giá của loại niềng răng này dao động từ 60.000.000 – 80.000.000 vnđ/1 hàm.

Mức giá niềng răng này được đánh giá là cao nhất trong tất cả các loại niềng răng mắc cài, thậm chí còn đắt hơn cả niềng răng khay trong. Bạn có thể so sánh giá cụ thể trong bảng giá dưới đây tại Nha khoa Navii:

2/ Tại sao niềng răng mắc cài mặt lưỡi lại đắt hơn những loại niềng khác?

Bên cạnh thắc mắc niềng răng mắc cài mặt lưỡi giá bao nhiêu, khá nhiều người còn đưa ra thắc mắc về đặc điểm của loại niềng răng này và tại sao nó lại đắt như vậy. Việc này được giải thích thông qua những yếu tố sau:

+ Tính thẩm mỹ tuyệt đối

Nghệ thuật “giấu” mắc cài đỉnh cao của niềng răng mặt lưỡi khó có phương pháp nào vượt mặt được. Đôi khi với niềng răng khay trong, bạn cũng sẽ vẫn bị  người đối diện phát hiện do nước bọt xuất hiện trong khay niềng hay viền nhựa chưa ôm sát lấy khuôn răng. Niềng răng mắc cài mặt lưỡi được lắp bí mật bên trong khuôn hàm cho phép bạn thoải mái nói cười mà không cần phải quá lo lắng đến việc lộ niềng.

nieng-rang-mac-cai-mat-luoi-gia-bao-nhieu-2
Tính thẩm mỹ tuyệt đối khi đeo niềng răng mắc cài mặt lưỡi

Đây là một trong những ưu điểm quan trọng nhất, quyết định đến giá cả của niềng răng và giải thích nguyên nhân vì sao niềng răng mắc cài mặt lưỡi đắt như vậy nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn.

+ Chỉnh nha hiệu quả vượt bậc

Cùng đề cao tính thẩm mỹ khi niềng răng nhưng niềng răng khay trong lại chỉ thích hợp trong các trường hợp răng lệch lạc ở mức độ nhẹ và thời gian niềng có phần lâu hơn bình thường. Trong khi đó, niềng răng mắc cài mặt lưỡi có thể vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ lại vừa đảm bảo được khả năng chỉnh nha trong mọi trường hợp.

Ngoài ra, thời gian niềng răng được chứng minh là rút ngắn hơn những dòng niềng khác do được lắp ở bên trong răng và lực kéo sẽ đồng nhất với chuyển động của hệ thống dây cung, mắc cài hơn so với mặt ngoài.

+ Yêu cầu cao về tay nghề bác sĩ

Niềng răng mắc cài mặt lưỡi yêu cầu rất cao về kỹ thuật, máy móc thiết bị và tay nghề của bác sĩ nha khoa. Tất cả sự tỉ mỉ, chuyên nghiệp cần tập trung từ lần đầu tiên gắn mắc cài đến những lần thăm khám, tăng lực siết tiếp sau đó. Trên thực tế thì việc tiếp xúc với phần bên trong khuôn hàm rất khó và để làm được điều này, bác sĩ cần phải có chuyên môn rất cao cũng như bỏ ra nhiều thời gian hơn bình thường.

nieng-rang-mac-cai-mat-luoi-gia-bao-nhieu-3
Niềng răng mặt lưỡi yêu cầu rất cao về tay nghề bác sĩ

Chỉ cần một sai sót nhỏ trong quy trình gắn mắc cài hay tăng lực siết đều khiến cho răng di chuyển sai phác đồ và kéo theo đó là rất nhiều rắc rối nghiêm trọng. Đây chính là yếu tố khiến giá của loại niềng răng này chưa bao giờ giảm!

3/ Những lưu ý khi sử dụng niềng răng mắc cài mặt lưỡi

Nếu bạn đã nắm rõ được vấn đề niềng răng mắc cài mặt lưỡi giá bao nhiêu và quyết định lựa chọn loại niềng răng này, bạn cần nắm rõ một số lưu ý dưới đây để việc niềng răng diễn ra thuận lợi nhất:

+ Trước khi niềng, hãy chuẩn bị cho mình đầy đủ các dụng cụ hỗ trợ vệ sinh răng miệng chuyên dụng như máy tăm nước, bàn chải kẽ, chỉ nha khoa, nước súc miệng, sáp nha khoa… vì chúng thực sự cần thiết. Nếu chỉ đánh răng như thông thường, răng bạn sẽ sớm gặp vấn đề về bệnh lý chỉ sau một vài tuần đeo niềng răng.

+ Việc lắp niềng ở bên trong sẽ khiến bạn khó chịu hơn so với việc lắp ở bên ngoài và phần mô mềm bên trong, đặc biệt là lưỡi đối mặt với nhiều nguy cơ bị tổn thương. Đây chính là lý do tại sao trước đó chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị sáp nha khoa, sáp được bôi lên những vùng dễ va chạm và làm giảm sự tác động không cần thiết của niềng răng với mô mềm.

nieng-rang-mac-cai-mat-luoi-gia-bao-nhieu-4
Sử dụng sáp nha khoa để làm giảm tổn thương mô mềm khi đeo niềng

+ Vì thao tác với niềng răng mắc cài mặt lưỡi rất phức tạp nên bạn cần lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm để có thể đảm bảo không xảy ra bất cứ sai sót nào trong quá trình thực hiện dịch vụ.

+ Chi phí của loại niềng răng này khá cao nên nếu có thể, hãy tìm kiếm một địa chỉ có chính sách trả góp để giảm bớt gánh nặng chi phí cho bản thân. Hiện đối với niềng răng mắc cài mặt lưỡi, Nha khoa NaviiNha khoa Navii đang thực hiện chính sách trả góp lãi suất 0% trong vòng 1 năm cho các khách hàng có thẻ tín dụng của một trong số những ngân hàng: VPBank, Maritime Bank, Shinhan Bank, Sacombank, VietinBank

Bài viết đã trả lời cho bạn câu hỏi về niềng răng mắc cài mặt lưỡi giá bao nhiêu cũng như cung cấp những thông tin liên quan đến dòng niềng răng này. Mọi thắc mắc liên quan, bạn vui lòng liên hệ đến hotline 024.3747.8292 để nhận tư vấn trực tiếp từ chuyên gia nha khoa tại Navii nhé!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo