Kỹ thuật niềng răng chỉnh nha chắc cũng không còn xa lạ với mỗi người chúng ta, tác dụng của niềng răng mang lại ai cũng biết. Tuy nhiên, vẫn còn một số thắc mắc xoay quanh vấn đề niềng răng có làm mặt nhỏ đi không? Sau đây sẽ là lời giải đáp một cách chi tiết cho vấn đề này cho mọi người.

1. Niềng Răng Làm Mặt Nhỏ Lại Không?

Chắc hẳn ai cũng biết rằng thần thái và cấu trúc khuôn mặt được cấu thành bởi 3 yếu tố đó chính là: mắt, mũi và khuôn miệng.

nieng-rang
Răng hàm có ảnh hưởng rất lớn đối với khuôn mặt.
  • Những người có miệng rộng thường có xương hàm và khuôn miệng rộng
  • Những người bị hô và móm thì có hàm và cằm rộng, dẫn đến hai má bị hóp lại
  • Nếu bạn sở hữu khuôn mặt đầy, hàm răng đều hai hàm trên dưới cân xứng, ắt hẳn bạn sẽ sở hữu khuôn mặt hài hòa.
  • Trong trường hợp miệng nhỏ, hóp do răng mọc chụm vào trong sẽ khiến cho phần cằm và khuôn mặt của bạn trở nên nhỏ hơn bình thường.

Từ những điều đó, bạn đã thấy hàm răng có sự ảnh hưởng như thế nào đến khuôn mặt của mình. Có nghĩa là hàm răng có sự thay đổi sẽ kéo theo sự thay đổi từ các yếu tố khác lên khuôn mặt. Nếu hàm răng có những tác động tích cực thì khuôn mặt của bạn cũng sẽ duyên dáng và hài hòa.

2. Niềng Răng Làm Mặt Nhỏ Lại Bằng Cách Nào?

Trên thực tế niềng răng không tác động đến khung xương mặt, mà chỉ nắn chỉnh răng về đúng vị trí trên cung hàm. Đối với một vài trường hợp, sau khi kết thúc quá trình niềng răng: Khớp cắn và khung hàm tròn đều, hàm răng trở nên đều đặn, độ rộng của khung miệng, vòm hàm thay đổi làm toàn bộ khuôn mặt bạn cũng có sự thay đổi đáng kể so với trước khi niềng răng.

Trong nhiều trường hợp niềng răng đã làm thay đổi khuôn mặt theo hướng tích cực, giúp khuôn hàm nhỏ lại, cân đối và hài hòa hơn.

Bên cạnh đó, niềng răng còn giúp bạn lấy lại cảm giác thoải mái trong quá trình ăn nhai, phát âm cũng như vệ sinh răng miệng.

nieng-rang-lam-nho-mat
Niềng răng có làm nhỏ mặt không?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng như:

Bạn muốn biết cụ thể, tình trạng răng miệng của mình phù hợp với phương pháp nào. Thì bạn cần đến các trung tâm nha khoa uy tín, để bác sĩ thăm khám và đưa ra kết luận chính xác nhất cho mình.

3. Một Số Lưu Ý Khi Niềng Răng

Bạn nên thực hiện niềng răng tại các trung tâm nha khoa có uy tín. Bởi ở đây, trình độ tay nghề của các bác sĩ rất cao, chuyên môn sâu, hơn nữa bạn sẽ được áp dụng những biện pháp kỹ thuật tiên tiến nhất trong chỉnh nha niềng răng.

Đã có rất nhiều trường hợp khuôn hàm của miệng rộng, sau khi thực hiện niềng răng đã tạo được khuôn mặt Vline thon gọn, cân xứng mang lại vẻ đẹp duyên dáng và hài hòa.

Tác dụng của niềng răng đó chính là sắp xếp răng về đúng vị trí, tạo cho hai hàm răng có sự ăn khớp. Tức là phần hàm trông sẽ đầy đặn hơn, to hơn nên sẽ hài hòa hơn với khuôn mặt.

Điều này dễ nhận thấy nhất ở người có răng hô, móm, răng khểnh…Tuy nhiên niềng răng làm mặt nhỏ đi hay không còn phụ thuộc vào tình trạng răng trước đó của bạn.

Trên đây là lời giải đáp về việc niềng răng có làm mặt nhỏ, hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích, để các bạn có thể yên tâm hơn khi tiến hành niềng răng.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo