Hỏi: Chào bác sỹ,

Tôi có hàm răng khá hô và tôi không tự tin về điều đó. Đó cũng là lý do đến giờ tôi chưa có bạn trai. Bạn bè khuyên tôi nên niềng răng không mắc cài invisalign. Bác sỹ cho tôi hỏi, niềng răng không mắc cài invisalign có đau không? Tôi cảm ơn.

( Minh Anh – Hà Nội)

Trả lời: Chào bạn. Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Navii Dental Care. Chúng tôi

Ngày nay, mọi người có xu hướng niềng răng để có một hàm răng thật đều, thật đẹp, giúp nụ cười trở nên tươi tắn hơn. Hiện nay, có một phương pháp niềng răng mới là niềng răng không mắc cài Invisalign.Niềng Răng Không Mắc Cài Invisalign Có Đau hay không? Bài viết sau đây sẽ nói rõ hơn về vấn đề này

I. Phương pháp niềng răng không mắc cài Invisalign

Niềng răng không mắc cài Invisalign hay còn gọi là niềng răng trong suốt (niềng răng tháo lắp) hiện là phương pháp chỉnh hình của Mỹ đang được ưa chuộng trên thế giới và cũng khá phổ biến ở Việt Nam. Invisalign sử dụng các khay trong suốt, giúp răng di chuyển dựa trên tác động của khay niềng răng vào từng thời điểm khác nhau.

Những vấn đề về răng thưa, hô, móm, sai lệch khớp cắn sẽ được invisalign cải thiện hiệu quả, trả lại cho bạn một hàm răng đều đặn, một nụ cười tự nhiên như mong đợi mà không gây đau. Tùy theo từng tình trạng răng hàm của mỗi người, bạn sẽ mang tổng cộng từ 25 – 40 bộ khay, trong thời gian điều trị từ 1- 2 năm. Sau mỗi 2 tuần, bạn sẽ thay khay mới một lần và mỗi lần thay khay mới như vậy, răng bạn sẽ di chuyển khoảng 0,25mm. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của niềng răng không mắc cài Invisalign:

II. Niềng răng không mắc cài Invisalign có đau không?

nieng-rang-khong-mac-cai-Invisalign-de-dang-ve-sinh
Niềng Răng Không Mắc Cài Invisalign dễ dàng vệ sinh

 Niềng răng Invisalign không chỉ được đánh giá cao về tính thẩm mỹ mà còn có ưu điểm tháo lắp dễ dàng, mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Các khay niềng với chất liệu từ nhựa nha khoa chuyên dụng, vừa khít với răng, mà không gây cọ sát nướu và răng của bạn sẽ di chuyển từ từ mà không gây cảm giác đau đớn, khó chịu.

Sau mỗi lần thay khay mới, bạn sẽ cảm thấy răng hơi tức một chút do răng đang dần di chuyển sang vị trí mới, cảm giác đó sẽ dần biến mất. Invisalign không chỉ là phương pháp niềng răng đơn giản, không gây vướng víu, thoải mái không đau đớn trong quá trình ăn uống mà việc vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

III. Những lưu ý sau khi niềng răng không mắc cài Invisalign

Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn vẫn nên đeo khay niềng trong suốt này 24/24, trừ những lúc ăn uống và vệ sinh răng miệng ra. Chuyện tháo lắp rất dễ dàng, do đó bạn hoàn toàn có thể tự làm được.
Dẫu thế, theo lịch khám định kỳ của bác sĩ nha khoa bạn vẫn nên làm theo và thay khay niềng trong suốt 2 tuần/lần. Có như thế mới đảm bảo rằng không có sai sót nào xảy ra và cơn đau của bạn cũng chẳng còn là vấn đề to tác nữa.

 Niềng răng không mắc cài Invisalign không hề đau, vậy nên, bạn cứ tự tin  áp dụng phương pháp này để có một hàm răng đẹp nhé! Nếu bạn cần tư vấn, hãy gọi cho Navii ngay hôm nay.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo