Nếu răng bạn bị tổn thương quá nhiều, gây nguy cơ ảnh hưởng đến những răng lân cận, thì bắt buộc bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định nhổ bỏ chiếc răng đó. Nhưng nhổ răng vào thời điểm nào thì sẽ giảm đau và nhổ răng vào buổi chiều có ảnh hưởng gì không? Cùng Navii.vn đi tìm lời giải ở bài viết này.

I. Trường Hợp Bác Sĩ Chỉ Định Nên Nhổ Răng.

nho-rang-vao-buoi-chieu
Nhổ răng được coi là giải pháp cuối cùng khi không thể điều trị
  • Răng sâu, viêm tủy, viêm nha chu.
  • Răng mọc lệch, mọc lộn xộn.
  • Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch.
  • Nhổ răng để giúp cho việc chỉnh nha niềng răng đạt kết quả tốt.

Việc nhổ răng thường được các nha sĩ sử dụng kìm, dao chuyên khoa để cắt, rạch những dây chằng quanh răng, dùng kìm bẫy để nhổ răng. Trong trường hợp, răng mọc ngầm nha sĩ sẽ mở vạt lợi, sử dụng mũi khoan để cắt xương, chia tách những chân răng. Với quy trình như vậy, sẽ khiến chảy máu, đau đớn gây ra tâm lý căng thẳng cho bạn.

 

ĐẶT LỊCH NHỔ RĂNG

 




    II. Vì sao nên nhổ răng buổi chiều ?

    Theo các chuyên gia hàng đầu về nha khoa, thì việc nhổ răng vào buổi chiều hay buổi sáng đều như nhau ở một bệnh nhân bình thường.

    Hoặc trong trường hợp chiếc răng sâu ấy quá đau cần nhổ gấp thì việc nhổ răng vào buổi chiều sẽ tốt hơn chờ đến sáng hôm sau.

    Thậm chí, một số trường hợp nhổ răng vào buổi chiều sẽ tốt hơn vì sau nhổ răng bạn sẽ được ngủ một giấc ngon lành và quên đi cái đau do nhổ răng mang lại.

    Xem thêm: Nhổ Răng Giá Rẻ Liệu Có Đi Đôi Với Chất Lượng Không?

    III. Nhổ răng lúc nào tốt nhất?

    Thực tế đã chứng minh, thời điểm vàng để nhổ răng là vào buổi sáng, vì buổi sáng là thời điểm bạn vừa được nghỉ ngơi sau một đêm ngon giấc, cơ thể bạn lúc này đạt trạng thái tốt nhất.

    Bên cạnh đó, sau khi nhổ răng bạn cần được theo dõi thường xuyên trong vòng 24 giờ, chính vì vậy, nhổ răng vào buổi sáng việc theo dõi tình trạng sức khỏe của bạn sẽ được đảm bảo hơn.

    Khi nhổ răng vào buổi sáng, máu chảy sau một khoảng thời gian sẽ giảm dần, đến tối sẽ đỡ hơn, thêm vào đó, nếu buổi tối có đau nhức, bạn có thể dùng đến sự hỗ trợ của thuốc giảm đau, nên bạn sẽ ngủ ngon hơn vào buổi tối.

    IV. Những Thời Điểm Tuyệt Đối Không Nên Nhổ Răng.

    Nha-khoa-navii
    Khi Nhổ răng bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, tin cậy
    • Sau khi mới ốm dậy: Bởi lúc này cơ thể bạn không được tốt, sức đề kháng còn yếu, khả năng đông máu của cơ thể kém, làm cho việc cầm máu mất nhiều thời gian hơn.
    • Răng bị viêm: Bạn nên làm các xét nghiệm máu, chụp X-quang theo chỉ định của nha sĩ trước khi quyết định có nhổ răng hay không. Đồng thời, bạn cần nói cho các nha sĩ biết tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn, cũng như những loại thuốc bạn đang dùng. Nên lấy cao răng, vệ sinh răng sạch sẽ trước khi nhổ răng để tránh nhiễm trùng sau khi nhổ răng.

    Bên cạnh đó, nếu bạn đang trong thời kỳ kinh nguyệt, thời kỳ bầu bí bạn cũng không nên nhổ răng, bởi có thể gây nhiễm trùng huyết ảnh hưởng đến thai nhi.

    V. Bảng giá nhổ răng tại nha khoa Navii

    Nhổ răng tuy là phương pháp tiểu phẫu tuy đơn giản nhưng cần đến sự chính xác cao, đặc biệt là chuyên môn của bác sĩ phụ trách quá trình nhổ đúng phương pháp sẽ giúp vết thương nhanh lành sau vài ngày. Giá nhổ răng khôn sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng, độ phúc tạp và vị trí nhổ răng khôn. Dưới đây là bảng giá nhổ răng khôn mà bạn có thể tham khảo trước khi đặt lịch khám tại nha khoa Navii

    [table id=7 /]

     

    TƯ VẤN NHỔ RĂNG

     




      Tóm lại, với vấn đề nhổ răng vào buổi chiều có được không thì  bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này vì có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, cũng như theo dõi tốt được tình trạng sức khỏe của bạn, bạn nên sắp xếp thời gian nhổ răng vào buổi sáng. 

      Có thể bạn quan tâm: Nhổ Răng Xong Bị Đau Nhức Phải Làm Sao?

      Rate this post
      Chat Facebook
      Chat Zalo