Trong nha khoa, nguyên tắc bảo tồn răng luôn được đặt lên hàng đầu. Song nếu chiếc răng ấy bị sâu quá nặng, hay gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, cũng như những răng bên cạnh thì việc nhổ bỏ là điều không tránh khỏi. Sau khi nhổ răng bạn sẽ nhận được lời khuyên rất hữu ích của nha sĩ đó chính là nhổ răng và trồng răng giả nên thực hiện cùng nhau, nhằm đảm bảo duy trì chức năng của cả hàm răng, không làm gián đoạn chức năng ăn nhai, duy trì công suất như chưa nhổ răng.

Sau đây chúng ta cùng nhau đi tìm lời giải cho câu hỏi nhổ răng và trồng răng giả thời điểm nào tốt nhất qua bài viết này với những nội dung như sau:

  1. Tại sao lại nhổ răng và trồng răng cùng lúc.
  2. Nên nhổ răng và trồng răng giả vào thời điểm nào tốt nhất.

1.Tại Sao Lại Nhổ Răng Và Trồng Răng Cùng Lúc.

Khi bạn đi khám và nhận được chỉ định của nha sĩ, nên nhổ răng cũng có nghĩa là chiếc răng của bạn không thể giữ được nữa. Và bạn nên sớm thực hiện ca tiểu phẫu này càng sớm càng tốt, để chấm dứt những cảm giác khó chịu như  đau nhức, đồng thời chấm dứt được các triệu chứng xấu có thể xảy ra khi bạn bạn còn giữ lại chiếc răng ấy. Ngoài vấn đề nhổ răng sao cho an toàn bạn cần quan tâm xem sau khi nhổ răng cần làm gì luôn để tốt cho hàm răng, cũng như sức khỏe răng miệng.

nhổ răng và trồng răng
Nhổ răng và trồng răng.

Nhổ răng và trồng răng giả nên đi đôi với nhau mà các nha sĩ nha khoa dành cho bạn trong lúc này rất khả quan. Có nghĩa là, sau khi bạn nhổ bỏ chiếc răng ấy bạn nên trồng răng giả ngay để thay thế vị trí răng đã mất trên cung hàm nhằm:

  • Giữ cho các răng kế cận chiếc răng bị nhổ bỏ không bị xô lệch vào nhau sau khi đã nhổ bỏ chiếc răng sâu kia.
  • Đảm bảo duy trì chức năng ăn nhai cho toàn hàm, với khả năng tạo lực đầy đủ  cho toàn hàm răng.
  • Tái tạo hàm răng sao cho nguyên vẹn như chưa nhổ răng.
  • Đặc biệt, tránh được tình trạng tiêu xương ổ răng chân răng đã mất gây ra.
  • Ngăn chặn kịp thời hiện tượng tụt lợi, thưa răng do bờ xương teo nhỏ sau khi nhổ răng mang lại.

Tuy nhiên, tất cả những tình huống này sẽ được cải thiện nhờ việc trồng lại răng sau khi nhổ răng. Đây cũng là lý do vì sao, nha sĩ khuyên bạn nên nhổ răng và trồng răng giả cùng lúc.

2.Nên Nhổ Răng Và Trồng Răng Giả Vào Thời Điểm Nào Tốt Nhất.

Sau khi nhổ răng và trồng răng giả là biện pháp tốt nhất, nó có thể giúp bạn khôi phục lại được chiếc răng đã mất với chất lượng, độ cứng tương đương như chiếc răng đã mất, nó cũng có khả năng ăn nhai tốt như răng thật.

Với kỹ thuật hiện đại ngày nay, trong nha khoa thường áp dụng những cách sau trong trồng răng giả:

nhổ răng và trồng răng
Nhổ răng và trồng răng.
  • Làm răng tháo lắp: Có nghĩa là nha sĩ sẽ gắn chiếc thân răng giả lên trên cung hàm tại vị trí chiếc răng mới nhổ bỏ, chiếc răng tháo lắp này sẽ chỉ gắn tạm lên cung hàm, gá tựa vào những chiếc răng bên cạnh chiếc răng vừa được nhổ bỏ. Điều làm nên sự khác biệt ở phương pháp này đó chính là chiếc răng này có thể tháo lắp một cách dễ dàng khi bạn muốn vệ sinh răng miệng.
  • Làm cầu răng: Đây là phương pháp sử dụng một dải cầu răng, bao gồm nhiều răng sứ bên trên. Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này bạn cần đảm bảo được rằng hai răng kế cận răng mới nhổ còn chắc khỏe, không mắc các bệnh lý răng miệng.
  • Cấy ghép răng Implant: Đây là phương pháp mới nhất trong chỉnh nha, đồng thời là kỹ thuật phục hình cho răng mới nhổ cả chân răng và thân răng. Đang được rất nhiều nha khoa uy tín áp dụng cho bệnh nhân, và nhận được phản hồi rất tốt của bệnh nhân.
Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo