Nhổ răng sữa là một trong những dịch vụ đơn giản nhất trong nha khoa và mức giá cũng được đánh giá là thấp nhất. Vậy nhổ răng sữa giá bao nhiêu và ba mẹ cần lưu ý những gì khi thực hiện nhổ răng sữa cho bé? 

1/ Nhổ răng sữa giá bao nhiêu?

nho-rang-sua-gia-bao-nhieu-1
Nhổ răng sữa giá bao nhiêu? 

Tại Nha khoa Navii, nhổ răng sữa giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng sữa của trẻ và phương pháp gây tê áp dụng. Cụ thể:

+ Trong trường hợp nhổ răng sữa đơn giản, chân răng đã lung lay nhiều, không mất nhiều thời gian và chỉ cần thực hiện bôi thuốc tê quanh lợi (bằng mỡ lidocain 5%) rồi thực hiện nhổ nhẹ nhàng bằng kìm thì giá nhổ sẽ là 50.000 vnđ/răng.

+ Trong trường hợp răng sâu lớn, chân răng phức tạp (răng hàm), có thể đã ôm lấy các mầm răng vĩnh viễn thì bác sĩ sẽ cần chụp X quang và tiêm tê trước khi nhổ, thao tác nhổ cần kết hợp cả bẩy và kìm hoặc cần phân chia các chân răng thì giá nhổ sẽ là 100.000 vnđ/răng. 

Bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho bạn về giá nhổ răng và phương pháp cụ thể khi bạn đưa bé đến nha khoa thăm khám trực tiếp.

2/ Trường hợp nào cần nhổ răng sữa sớm?

Theo quy luật tự nhiên, răng sữa tự mọc lên trong giai đoạn trẻ từ 6 tháng – 3 tuổi sau đó sẽ tự rụng đi để nhường chỗ cho răng vĩnh viễn khi trẻ ở độ tuổi từ 9 tuổi  – 12 tuổi. Tuy nhiên, trên thực tế thì quá trình rụng răng sữa của trẻ lại ít khi diễn ra theo tự nhiên và ba mẹ cần nhận ra những bất thường để có thể xử lý đúng cách.

nho-rang-sua-gia-bao-nhieu-2
Qúa trình thay răng đôi khi không diễn ra theo đúng quy luật

Ngoài vấn đề nhổ răng sữa giá bao nhiêu, bạn cũng cần nắm được thông tin về những trường hợp nào cần tác động nhổ răng cho trẻ, thay vì chờ đợi quá trình thay răng tự nhiên. Những trường hợp cần nhổ răng sữa bao gồm:

+ Răng sữa đã đến tuổi thay và mầm răng vĩnh viễn đã xuất hiện trên khuôn hàm nhưng răng sữa vẫn chưa chịu lung lay và rụng đi, điều này khiến mầm răng không có không gian mọc và mọc chệch đi. Lúc này, bạn cần đưa bé đến nha sĩ để thực hiện nhổ bỏ chiếc răng sữa lì lợm, lấy chỗ cho răng vĩnh viễn mọc lên thẳng hàng.

+ Răng sữa bị sâu, viêm tủy nặng, không có khả năng bảo tồn và thậm chí còn có nguy cơ lan rộng viêm nhiễm cho những vùng răng khác thì cần nhổ bỏ gấp.

+ Những răng sữa bị nhiễm khuẩn ở lỗ dò (phần chóp gốc răng), viêm cement cấp, hỏng tủy lâu ngày cũng cần phải nhổ bỏ vì chúng sẽ gây nhiễm khuẩn xuống bên dưới và gây thiếu sản men răng cho mầm răng vĩnh viễn.

+ Răng bị lung lay bất thường hoặc do va đập mạnh không thể giữ lại cũng cần nhổ bỏ để tránh đau nhức và viêm nhiễm có thể xảy ra.

nho-rang-sua-gia-bao-nhieu-3
Răng sữa bị sâu nặng cần thực hiện nhổ bỏ

Việc nhổ răng sữa quá sớm hoặc quá muộn đều có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến quá trình mọc răng vĩnh viễn sau này, chính vì thế bạn nên tham khảo thật kỹ ý kiến của bác sĩ và cho bé đến nha khoa thăm khám trực tiếp thay vì tự xử lý tại nhà.

3/ Có nên tự nhổ răng sữa tại nhà không?

Nhiều người cho rằng, nhổ răng sữa là một trong những thao tác đơn giản nhất nên tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, việc nhổ răng tại nhà bằng tay hoặc các vật dụng khác như dây chỉ, dây thun… đều tiềm ẩn nguy cơ làm gãy chân răng bên trong và nhiễm khuẩn do cầm máu sai cách.

Ngoài ra, nhổ răng tại nhà không có thuốc gây tê hỗ trợ trong trường hợp chân răng còn cứng chắc sẽ gây ra tâm lý sợ hãi với trẻ và chắc chắn sẽ khiến bé hoảng sợ tột độ vào những lần nhổ răng tiếp theo.

Bạn chỉ nên thực hiện nhổ răng tại nhà trong những trường hợp răng đã lung lay rất mạnh, chân răng sắp rời ra ngoài và có thể nhổ ra một cách nhẹ nhàng. Trong những trường hợp này, bạn nên hướng dẫn bé rửa tay thật sạch và tự lung lay chiếc răng của mình cho đến khi răng tự rời ra. Sau đó, cho bé súc miệng nhẹ nhàng với nước muối sinh lý và ngậm một miếng bông y tế sạch cho đến cầm máu hoàn toàn.

nho-rang-sua-gia-bao-nhieu-4
Cho bé đến nha khoa để được thăm khám và nhổ răng an toàn nhất

Còn lại tất cả những trường hợp khi phát hiện thấy những bất thường trong khoang miệng bé đều cần đưa bé đến nha khoa thăm khám. Tốt hơn hết, bạn nên chủ động cho bé đến nha khoa khám răng định kỳ 3 – 6 tháng/lần để bé ý thức được tầm quan trọng của răng miệng và kịp thời phát hiện – điều trị sớm những bất thường nếu có.

Hi vọng bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi nhổ răng sữa giá bao nhiêu cũng như những vấn đề liên quan đến việc nhổ răng sữa sớm cho bé. Mọi thắc mắc liên quan, bạn vui lòng liên hệ đến hotline Nha khoa Navii 024.3747.8292 để được tư vấn cụ thể.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo