Răng số 8 (hay răng khôn) được trao cho danh hiệu “chiếc răng siêu rắc rối trên khuôn hàm” vì tất cả sự phiền hà nó mang lại kể từ khi xuất hiện. Tất cả các chuyên gia nha khoa đều khẳng định rằng, việc nhổ răng số 8 nằm ngang nói riêng và răng số 8 mọc lệch lạc nói chung nên thực hiện càng sớm càng tốt.

1/ Sự thật “đáng sợ” về chiếc răng số 8 nằm ngang

Không phải vô căn cứ khi các chuyên gia cho rằng cần phải gấp rút thực hiện nhổ răng số 8 nằm ngang. Chiếc răng này thực sự ẩn chứa những sự thật đáng sợ mà có thể bạn chưa biết hết. Cụ thể như sau:

+ Gây những cơn đau “thấu trời xanh”

Răng số 8 là chiếc răng mọc cuối cùng trên khuôn hàm, khi những chiếc răng khác đã ổn định vị trí và xương hàm đã cứng lại. Khi chúng mọc lên, bạn sẽ khó tránh được những cơn đau nhức ngay cả khi chúng mọc thẳng. Tuy nhiên, cơn đau do răng số 8 mọc nằm ngang gây ra sẽ gấp nhiều lần so với bạn tưởng tượng, thậm chí có người còn mô tả chúng như những phát búa đập mạnh vào khuôn hàm.

nho-rang-so-8-nam-ngang-1
Đừng bao giờ khinh thường những cơn đau do răng khôn nằm ngang gây ra

Tất nhiên là tùy vào nhưỡng chịu đau của mỗi người mà việc cảm nhận cơn đau cũng có sự khác nhau, tuy vậy thì chúng sẽ không hề dễ chịu, có thể khiến bạn mất ăn mất ngủ hoặc phát sốt nếu cố tình duy trì nó quá lâu trên khuôn hàm.

+ Tấn công trực diện răng số 7

Răng số 7 là chiếc răng hàm giữ chức năng ăn nhai quan trọng nhất nhưng đồng thời cũng ở vị trí nguy hiểm nhất khi là “hàng xóm” của răng khôn số 8. Răng số 8 mọc ngang cộng với việc còn rất ít khoảng trống trên khuôn hàm thì việc chúng thúc vào chân răng và thân răng số 7 là không tránh khỏi.

Răng số 7 khi chịu tác động từ răng số 8 nằm ngang có thể bị nứt vỡ, xô lệch, sâu bệnh… và nghiêm trọng hơn là dẫn đến mất răng hoàn toàn.

+ “Bẫy” thức ăn nguy hiểm

Vị trí nằm phía sâu bên trong khuôn hàm, bền mặt răng xù xì và thân răng nằm ngang tạo ra những khe hở nhỏ – những yếu tố này biến vị trí răng số 8 trở thành nơi mà thức ăn lưu lại rất lâu trong khoang miệng, khó mà làm sạch được triệt để. Những mảng bám thức ăn thừa này không chỉ gây hôi miệng mà lâu ngày sẽ khiến vi khuẩn tích tụ, gây sâu răng hoặc các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

nho-rang-so-8-nam-ngang-2
Sâu răng số 8 là tình trạng thường xuyên xảy ra

+ Ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe

Những cơn đau nhức do răng khôn gây ra khiến bạn mất ăn mất ngủ và điều này trực tiếp làm giảm sút sức khỏe của bạn. Nguy hiểm hơn cả khi răng khôn nằm ngang rất dễ bị nhiễm trùng, tình trạng này có thể lan sang những khu vực khác ở mang tai, má, mắt, cổ… và gây nguy hiểm đến tính mạng.

2/ Nhổ răng số 8 nằm ngang có nguy hiểm không?

Nhổ răng số 8 nằm ngang khó hơn và tiềm ẩn nguy hiểm nhiều hơn so với nhổ răng ở những vị trí thông thường. Bởi lẽ, răng số 8 ở phía sâu bên trong khuôn hàm, mọi thao tác để tác động đến răng đều rất hạn chế, chúng còn sở hữu một hệ thống chân răng phức tạp và ở hướng nằm ngang sẽ lại càng gây ra khó khăn khi nhổ bỏ. Đây là lý do tại sao nhổ răng khôn yêu cầu rất cao về kỹ thuật nhổ cũng như tay nghề của bác sĩ.

nho-rang-so-8-nam-ngang-3
Nhổ răng số 8 nằm ngang khó hơn những răng khác trên khuôn hàm

Nếu bạn lựa chọn đúng địa chỉ nhổ răng uy tín với công nghệ hiện đại thì nhổ răng số 8 có nguy hiểm không hoàn toàn sẽ không còn là lo lắng của bạn. Trường hợp ngược lại, nếu lựa chọn sai địa chỉ nhổ răng số 8, bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề như:

+ Vùng nhổ răng bị chảy máu kéo dài do tác động nhiều đến mô mềm

+ Nhiễm trùng lan rộng khi dụng cụ nhổ răng không được vô trùng

+ Chân răng còn sót lại gây biến chứng

+ Một số trường hợp có thể bị lây nhiễm chéo sau khi nhổ răng số 8

+ Thủng xoang hàm, vỡ xương hàm dưới, chạm vào dây thần kinh, sốc phản vệ là những vấn đề hiếm gặp nhưng vẫn có thể xảy ra nếu thực hiện nhổ răng sai cách.

nho-rang-so-8-nam-ngang-4
Nhiễm trùng hay chảy máu kéo dài sau nhổ răng do thực hiện sai quy trình

Đây chính là lý do tại sao Nha khoa Navii luôn đặt dịch vụ nhổ răng thành dịch vụ trọng yếu và được quan tâm hàng đầu. Việc này được chứng minh bằng việc đầu tư công nghệ, trang thiết bị máy móc, phòng ốc vô trùng và đội ngũ bác sĩ chuyên sâu phục vụ cho nhổ răng. Trong nhiều năm qua, Navii trở thành điểm đến uy tín cho hàng nghìn khách hàng cả trong nước và quốc tế.

3/ Quy trình nhổ răng khôn nằm ngang tại Nha khoa Navii

Quy trình nhổ răng số 8 nằm ngang tại Nha khoa Navii thực hiện theo đúng chuẩn Bộ y tế, bên cạnh đó bác sĩ sẽ có những bước điều chỉnh cụ thể để phù hợp với từng tình trạng. Dù điều chỉnh như thế nào, quy trình vẫn tuyệt đối tuân thủ những bước như sau:

Bước 1: Thăm khám, trao đổi với bệnh nhân về tình trạng sức khỏe cũng như răng miệng

Bước 2: Thực hiện chụp X quang bằng hệ thống máy Xquang 3 chiều đặt trực tiếp ở nha khoa

Bước 3: Chuẩn bị dụng cụ, lấy đồ từ tủ trữ vật dụng đã vô trùng và chuẩn bị thêm các thiết bị cần thiết cho toàn bộ quá trình nhổ răng.

Bước 4: Gây tê cho bệnh nhân để không còn đau nhức trong quá trình nhổ răng

Bước 5: Thực hiện nhổ răng số 8 nằm ngang bằng thiết bị siêu hiện đại và hướng dẫn bệnh nhân cầm máu sau khi nhổ

Bước 6: Bác sĩ đưa bệnh nhân ra ghế nghỉ ngơi, căn dặn một số lưu ý khi về nhà. Cùng lúc đó, trợ thủ nha khoa sẽ thực hiện phân loại dụng cụ, khử khuẩn theo đúng quy trình và lưu trữ trong túi nha khoa chuyên dụng.

nho-rang-so-8-nam-ngang-5
Tại Nha khoa Navii, việc khử trùng dụng cụ được chú trọng hàng đầu

Toàn bộ quá trình nhổ răng khôn chỉ diễn ra khoảng 40 – 60 phút, thêm thời gian 30 phút theo dõi tại nha khoa là hoàn thành. Bạn nên thu xếp đi nhổ răng vào buổi sáng, sau khi ăn no và sức khỏe đảm bảo để có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn sau nhổ răng.

Để việc nhổ răng số 8 nằm ngang diễn ra nhanh chóng và thuận tiện nhất, bạn có thể liên hệ đặt lịch khám tại Nha khoa Navii theo số hotline 024.3747.8292 hoặc đến trực tiếp 2 cơ sở của Navii tại:

  • 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

>> Xem thêm: Nhổ răng số 8 tại Nha khoa Navii có được bảo hiểm chi trả không?

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo