Hầu hết mọi người đều cho rằng thời điểm nhổ răng khôn thích hợp nhất là vào buổi sáng, tuy nhiên vì nhiều lý do mà nhiều người vẫn thực hiện nhổ răng khôn vào buổi chiều. Trên thực tế, việc nhổ răng vào thời điểm nào trong ngày cũng không làm ảnh hưởng quá nhiều đến thao tác nhổ răng của bác sĩ hay hiệu quả của ca điều trị. Chỉ cần bạn lưu ý một số điều dưới đây, ca nhổ răng buổi chiều của bạn sẽ luôn an toàn và không xảy ra bất cứ biến chứng nào.

1/ Nên chọn thời gian nhổ răng khôn vào đầu giờ chiều

Nếu bạn đi nhổ răng khôn vào buổi chiều, hãy cân nhắc và cố gắng đến nha khoa vào đầu giờ (khoảng 13h -14h). Đây là khoảng thời gian thích hợp sau khi ăn cơm trưa xong và cơ thể đã được nghỉ ngơi hợp lý. Đồng thời, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để trao đổi với bác sĩ nha khoa trước khi nhổ răng cũng như có thêm nhiều thời gian theo dõi tại nha khoa hơn sau ca nhổ răng.

nho-rang-khon-vao-buoi-chieu-1
Nên nhổ răng khôn vào đầu giờ chiều

Trong một vài trường hợp cơn đau răng tìm đến bạn vào lúc chiều muộn và bạn cần đến nha khoa ngay thì cũng đừng nên chần chờ. Xử lý răng khôn vào lúc chiều muộn khi chúng đau nhức nghiêm trọng cũng sẽ tốt hơn việc bạn phải chờ đợi đến tận sáng ngày hôm sau.

Có nhiều ý kiến cho rằng, nhổ răng vào buổi sáng thì tinh thần bác sĩ sẽ tốt hơn hay việc chuẩn bị dụng cụ nha khoa được đầy đủ, khử trùng cẩn thận hơn. Điều này không chính xác hoàn toàn vì ở những nha khoa tiêu chuẩn, tất cả mọi thứ đều được chuẩn bị tốt ở mọi thời điểm trong ngày. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này khi đã chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín.

2/ Nhổ răng khôn vào buổi chiều sau khi đã ăn uống đầy đủ

Việc ăn uống đầy đủ trước khi nhổ răng là điều kiện cần thiết để giúp cơ thể luôn trong tình trạng tốt nhất trước mỗi ca điều trị, dù là nhổ răng khôn vào buổi chiều hay buổi sáng.

nho-rang-khon-vao-buoi-chieu-2
Nhổ răng khôn vào buổi chiều cần ăn uống đầy đủ

Trước khi nhổ răng khôn có thể bạn sẽ cần thực hiện xét nghiệm máu, việc lấy máu xét nghiệm không đáng kể nhưng ở một vài người có thể gây ảnh hưởng như hoa mắt, chóng mặt nếu không ăn uống đầy đủ trước đó. Việc này còn nghiêm trọng hơn nếu bạn bị tụt huyết áp vì đói khi đang trong quá trình nhổ răng.

Ngoài ra, sau khi nhổ răng khôn bạn sẽ không được ăn nhai ngay, nếu sau đó có ăn thì cũng khá khó khăn và chỉ được ăn những đồ ăn mềm, loãng ít nhất trong khoảng 1 – 2 ngày để chờ vết thương lành hẳn. Đây là lý do trong ở mọi thời điểm nhổ răng bác sĩ sẽ đều hỏi bạn đã ăn lâu chưa hoặc ăn có đủ không. Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng, hãy “phá lệ” một lần mà ăn uống đầy đủ trước khi thực hiện nhổ răng nhé!

3/ Dành thời gian nghỉ ngơi ít nhất cho cả đêm và sáng ngày hôm sau

So với những răng khác trên khuôn hàm, nhổ răng khôn được đánh giá là phức tạp và cần nhiều thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn cả. Thời gian nghỉ ngơi hợp lý nhất sau khi nhổ răng khôn là khoảng 2 – 3 ngày hoặc cho đến khi vết thương lành hẳn. Tuy nhiên, nếu công việc của bạn thực sự bận rộn và không thể nghỉ nhiều như thời gian khuyến cáo, hãy dành thời gian ít nhất là đêm của ngày hôm đó và buổi sáng ngày hôm sau để cơ thể được nghỉ ngơi đúng nghĩa.

nho-rang-khon-vao-buoi-chieu-3
Nghỉ ngơi khoa học sau nhổ răng khôn

Trong suốt thời gian nghỉ ngơi sau nhổ răng, hãy nằm nhiều hơn bằng gối cao, tránh các hoạt động mạnh hay nói quá nhiều. Hết thời gian nghỉ ngơi mà vết thương của bạn vẫn chưa lành hẳn, bạn cũng nên hạn chế đến mức tối đa các hoạt động mạnh, thể thao hay bê vác đồ đạc. Nếu có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, vết thương không chỉ nhanh hồi phục mà còn có thể giảm thiểu tối đa nguy cơ biến chứng sau nhổ răng.

4/ Trao đổi thật kỹ với bác sĩ về tình trạng cơ thể

Đừng quá nôn nóng nghĩ rằng nhổ răng khôn vào buổi chiều là đã muộn hay cần nhanh chóng hối thúc bác sĩ thực hiện ca nhổ răng cho mình. Nhổ răng khôn là một việc quan trọng và bác sĩ rất cần đến những thông tin cụ thể về tình trạng cơ thể bạn trước khi thực hiện dịch vụ.

nho-rang-khon-vao-buoi-chieu-4
Dành thời gian trao đổi với bác sĩ về tình trạng cơ thể của bản thân

Hãy trao đổi với bác sĩ một cách chi tiết nhất về những vấn đề liên quan đến bệnh lý hay di truyền trong cơ thể bạn như: bệnh về tim mạch, tiểu đường, tình trạng huyết áp, các bệnh về máu, tiền sử dị ứng, tình trạng sức khỏe (có mới ốm dậy hay đang sử dụng loại thuốc điều trị nào không…). Riêng đối với phụ nữ, hãy chắc chắn rằng mình đang không trong thời kì kinh nguyệt hay đang mang thai, những thời điểm này đều được khuyến cáo là không nên nhổ răng khôn.

5/ Dù là nhổ răng khôn vào thời gian nào, hãy lựa chọn một nha khoa uy tín!

Như đã nói, việc nhổ răng khôn vào buổi chiều hay buổi sáng đều không ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu quả ca nhổ răng. Yếu tố quyết định trực tiếp nhất đó chính là địa chỉ nhổ răng mà bạn lựa chọn. Hãy tự đặt ra những câu hỏi cho mình trong quá trình tìm kiếm như:

+ Địa chỉ đó được khách hàng đi trước đánh giá như thế nào?

+ Bác sĩ nha khoa có chuyên môn tốt không?

+ Công nghệ nhổ răng có hiện đại không?

+ Hệ thống vô trùng có đảm bảo không?

+ Hệ thống máy móc, trang thiết bị phục vụ nhổ răng có đầy đủ không?

+ Có các chế độ liên quan đến quyền lợi khách hàng như bảo hiểm hay trả góp không?

….

Hiện nay, Nha khoa Navii là một trong số ít những địa chỉ nha khoa tại Hà Nội đáp ứng được tất cả các tiêu chí của một địa chỉ nhổ răng an toàn, bao gồm cả tiêu chí về vô trùng và bảo hiểm. Là đơn vị tiên phong trong việc liên kết với các công ty bảo hiểm lớn, Nha khoa Navii tự hào khi đã giúp hàng nghìn khách hàng tham gia bảo hiểm thực hiện nhổ răng khôn với chi phí được hỗ trợ lên đến 100%.

nho-rang-khon-vao-buoi-chieu-5
Nha khoa Navii là địa chỉ nhổ răng uy tín của rất nhiều khách hàng hiện nay

Ưu điểm vượt trội trong phong cách giải quyết giấy tờ bảo hiểm nhanh gọn, dù bạn có thực hiện nhổ răng khôn vào buổi chiều thì bạn cũng sẽ không phải chờ đợi quá lâu với các thủ tục lằng nhằng. Nha khoa Navii chỉ cần khách hàng cung cấp một vài thông tin cơ bản, sau đó sẽ liên hệ trực tiếp với bên công ty bảo hiểm và tiến hành giải quyết bảo hiểm cho khách hàng ngay trong buổi chiều của buổi nhổ răng đó.

Chưa dừng lại ở đó, vì sở hữu phòng chụp Xquang riêng nên khách hàng đến nhổ răng vào bất cứ thời điểm nào cũng sẽ được thực hiện dịch vụ trọn gói mà không cần phải chụp Xquang trước ở những nơi khác. Hệ thống phòng vô trùng cùng các dụng cụ y tế được trang bị đầy đủ, luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng ở mọi thời điểm trong ngày.

Đây chính là những lý do khiến khách hàng đến với Nha khoa Navii mỗi ngày một đông hơn. Dù bạn thực hiện nhổ răng khôn vào buổi chiều hay buổi sáng, hãy liên hệ trước với chúng tôi theo số hotline 024.3747.8292 để các bác sĩ sắp xếp và phục vụ được chu đáo nhất cho bạn!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo