Nhổ răng khôn hàm trên có cần thiết không? Có đau không? Hết bao nhiêu tiền?,… là băn khoăn của bất kỳ ai đang bị răng khôn “bạo hành”. Tất cả thông tin sẽ được Navii Dental Care gửi tới bạn trong bài viết dưới đây.

1. Trường hợp răng khôn hàm trên cần nhổ

Bạn nên nhổ răng khôn càng sớm càng tốt nếu rơi vào 1 trong các trường hợp sau đây:

  • Răng khôn mọc gây ra các cơn đau kéo dài, nhiễm trùng lặp đi lặp lại
  • U nang, viêm mủ tại khu vực mọc răng
  • Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc kẹt,… ảnh hưởng đến các răng lân cận
  • Răng khôn mắc bệnh lý như sâu răng, viêm tủy,…
rang-khon-moc-lech-la-gi
Răng khôn mọc lệch cần được nhổ bỏ.

Bạn có thể giữ răng khôn nếu:

  • Răng khôn mọc thẳng, không ảnh hưởng đến các chân răng bên cạnh, không gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng.
  • Người mắc bệnh mãn tính như cao huyết áp, suy thận, máu khó đông, các bệnh về tim mạch – thần kinh… cần phải tiến hành kiểm tra tổng thể mới quyết định có nên nhổ răng khôn hay không.
  • Phụ nữ trong giai đoạn 3 tháng đầu và 3 cuối thai kỳ không nên nhổ răng khôn. Bởi mọi tác động lên cơ thể người mẹ trong giai đoạn này đều ảnh hưởng đến em bé.

2. Nhổ răng khôn hàm trên có đau không? Có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn có thể trở thành nỗi ám ảnh thời xa xưa khi người ta chỉ dùng kìm, nạy,… để kéo răng ra khỏi vị trí. Ngày nay, với sự phát triển của ngành nha khoa, việc nhổ răng khôn không còn đáng sợ như xưa nữa. Cơn đau nhức sẽ được giảm thiểu tối đa và thời gian nhổ răng cũng nhanh hơn rất nhiều.

nho-rang-khon-co-nguy-hiem-khong
 Nhổ răng bằng kìm, không có thuốc tê thời xa xưa.

Cụ thể, trước khi nhổ răng, Bác sĩ sẽ tiêm tê tại vị trí cần nhổ để bạn không cảm thấy đau đớn trong cả quá trình kéo dài từ 20 – 30 phút. Sau khi nhổ, Bác sĩ sẽ khâu lại vết thương bằng chỉ nha khoa để vết thương nhanh lành.

Sau khi thuốc tê hết tác dụng, bạn sẽ có cảm giác đau. Bạn không cần quá lo lắng, chỉ cần uống thuốc giảm đau được Bác sĩ kê toa và tuân thủ chỉ định của Bác sĩ sau nhổ răng là được.

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa sự ê nhức sau khi nhổ, bạn cần chú ý một số điều sau:

– Chọn nha khoa nhổ răng uy tín: Răng khôn nằm ở vị trí cuối cùng trên cung hàm, rất khó quan sát nên việc nhổ răng khôn, bao gồm nhổ răng khôn hàm trên cần được thực hiện bởi Bác sĩ có chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Bạn nên chọn địa chỉ được nhiều người tin tưởng và đánh giá cao.

nho-rang-khon-o-dau-ha-noi
Bác sĩ giỏi, nha khoa uy tín quyết định nhổ răng khôn có an toàn hay không.

– Tuân thủ hướng dẫn chăm sóc răng khôn sau khi nhổ của Bác sĩ: Việc chăm sóc răng sau nhổ cực kỳ quan trọng, bạn không được chủ quan. Những sai lầm như khạc nhổ sau nhổ răng, ăn thực phẩm cứng,… sẽ khiến tình trạng đau nhức nghiêm trọng hơn, thậm chí gây nguy hiểm cho bạn.

– Gặp Bác sĩ ngay nếu thấy dấu hiệu bất thường: Nếu gặp các dấu hiệu bất thường như đau nhức liên tục, chảy máu kéo dài, sốt, ngất xỉu,… bạn cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khắc phục kịp thời.

3. Quy trình nhổ răng khôn hàm trên

Quá trình nhổ răng khôn hàm trên tại Navii Dental Care sẽ diễn ra theo trình tự dưới đây:

Bước 1: Bác sĩ khám lâm sàng, chụp X-quang răng để xác định vị trí chân răng, hướng mọc của răng để có thao tác nhổ răng chuẩn xác. Đồng thời, Bệnh nhân cần thông báo cho Bác sĩ về tiền sử bệnh lý, loại thuốc đang sử dụng (nếu có),… nhằm đảm bảo quá trình nhổ răng diễn ra an toàn.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng cho Bệnh nhân, chống nhiễm trùng vết thương sau khi nhổ răng. Tùy thuộc vào mức độ phức tạp của răng khôn hàm trên và tình trạng sức khỏe của Bệnh nhân, Bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ tại ví trí cần nhổ hoặc gây mê.

Bước 3: Nhổ răng bằng kìm nha khoa hoặc bằng máy siêu âm Piezotome. Nhổ răng sử dụng máy siêu âm Piezotome là phương pháp nhổ răng hiện đại hiện nay, nhẹ nhàng tác động vào vùng răng cần nhổ khiến răng lung lay và dễ dàng gắp bỏ ra ngoài.

nen-nho-rang-khon-ham-tren-o-dau
Một ca nhổ răng khôn tại Navii Dental Care.

Nếu răng khôn của bạn mọc ngầm, mọc lệch, mọc dưới nướu không trồi lên thì Bác sĩ cần mở lợi, mở xương rồi tách răng khôn thành từng phần nhổ và lấy ra ngoài. Sau đó, vết thương sẽ được khâu lại bằng chỉ nha khoa.

Bước 4: Hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn và các vấn đề cần phải lưu ý để vết thương nhanh hồi phục.

Với việc sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, hơn 20 năm kinh nghiệm, và hệ thống máy móc y khoa hiện đại, việc nhổ răng khôn hàm trên tại Navii sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn.

4. Nhổ răng khôn hàm trên hết bao nhiêu ?

Nhổ răng khôn hàm trên bao nhiêu tiền sẽ tùy thuộc vào độ khó của răng, dao động từ 1,5 triệu tới 3 triệu đồng/ răng. Để giảm thiểu chi phí nhổ răng, thậm chí được Nhổ răng khôn hoàn toàn miễn phí, bạn có thể sử dụng thẻ bảo hiểm sức khỏe của mình để chi trả cho việc này.

Rất nhiều Khách hàng đã bỏ qua quyền lợi khám chữa răng miệng bằng thẻ bảo hiểm sức khỏe. Nếu có thẻ bảo hiểm, bạn hãy sử dụng triệt để quyền lợi của mình.

Bạn có thể sử dụng thẻ bảo hiểm sức khỏe để nhổ răng khôn miễn phí tại Navii Dental Care.

Navii vừa thông tin đến bạn 4 điều cần biết trước khi bạn nhổ răng khôn hàm trên. Hi vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin, chuẩn bị tốt trước khi thực hiện dịch vụ này.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về việc nhổ răng khôn hàm trên hoặc các vấn đề răng miệng khác, bạn có thể liên hệ qua Hotline 0912.60.42.42 để được Bác sĩ tư vấn cụ thể nhé. Nếu được, Navii mời bạn qua Phòng khám để được Bác sĩ thăm khám và tư vấn chính xác.

  • Cơ sở 1: 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội | Thứ 2 – Thứ 7
  • Cơ sở 2: 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội | Thứ 3 – Chủ nhật
Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo