Chào bác sĩ, tôi có một chiếc răng khôn ở bên phải hàm bị sâu và dạo gần đây gây đau nhức rất nhiều, không biết tôi có cần nhổ bỏ chiếc răng này không và nhổ răng khôn bị sâu bao nhiêu tiền? Mong sớm nhận được hồi âm của bác sĩ! (Hoàng Việt – Hà Nội). 

Trả lời:

Chào Hoàng Việt! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi đến Nha khoa Navii. Thắc mắc liên quan đến chiếc răng khôn bị sâu và việc nhổ răng khôn bị sâu bao nhiêu tiền sẽ được chúng tôi giải đáp ngay dưới đây:

1/ Khi nào cần thực hiện nhổ răng khôn bị sâu?

Thực tế chứng minh rằng răng khôn không hề “khôn” như tên gọi của nó. Sau khi trải qua giai đoạn dài đau nhức, vướng víu để răng khôn mọc lên hoàn chỉnh, bạn sẽ tiếp tục phải “chiến đấu” với những nguy cơ bệnh lý răng miệng ngay tại vị trí mọc nhạy cảm của răng khôn.

nho-rang-khon-bi-sau-bao-nhieu-tien-1
Răng khôn ẩn chưa rất nhiều nguy cơ bệnh lý răng miệng

Nếu như nguy cơ sâu răng ở những răng bình thường khác trên khuôn hàm là khoảng 20% thì nguy cơ này ở răng khôn lên đến 60%. Hai nguyên nhân chính khiến răng khôn dễ bị sâu hơn bình thường là:

+ Vị trí ở sâu bên trong góc hàm khiến việc vệ sinh răng miệng rất khó, hầu hết mọi người khi đánh răng đều bỏ qua việc vệ sinh chiếc răng này.

+ Răng khôn thuộc nhóm răng hàm với thân răng to, bề mặt nhiều gờ rãnh và là nơi trú ngụ “lý tưởng” của mảng bám thức ăn thừa, kết hợp với việc khó có thể vệ sinh sạch sẽ được nên vi khuẩn tích tụ và phát triển từng ngày dẫn đến sâu răng.

nho-rang-khon-bi-sau-bao-nhieu-tien-2
Vị trí của răng sâu chính là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong khoang miệng

Đối với những chiếc răng khác trên khuôn hàm, việc điều trị sâu răng và bảo tồn răng gốc luôn được ưu tiên hàng đầu tuy nhiên đối với răng khôn thì không phải lúc nào cũng vậy. Ngay cả khi bị sâu nhẹ nhưng bác sĩ vẫn tư vấn và chỉ định nhổ bỏ răng khôn trong những trường hợp sau:

+ Răng khôn bị sâu kết hợp với hướng mọc bất thường, ảnh hưởng đến những vùng khác trong khoang miệng như răng số 7 hoặc mô mềm.

+ Răng khôn sâu có hình thể khác lạ, thân răng quá to hoặc quá bé gây ảnh hưởng đến trật tự sắp xếp các răng trên cung hàm

+ Xét thấy nguy cơ cao sâu răng khôn có thể tái phát trở lại ngay khi điều trị xong và nếu duy trì răng khôn sẽ phải thực hiện tái điều trị nhiều lần

+ Sâu răng đã ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc răng và không thể duy trì

nho-rang-khon-bi-sau-bao-nhieu-tien-3
Sâu răng khôn đi kèm với răng mọc theo hướng bất thường

Một số trường hợp răng khôn bị sâu nhẹ với thân răng và hướng mọc hoàn toàn bình thường thì bác sĩ sẽ thực hiện điều trị để giữ lại răng. Tuy nhiên, việc nên giữ lại hay nhổ bỏ răng khôn bị sâu không thể quyết định khi nhìn bằng mắt thường, bác sĩ sẽ đưa ra tư vấn cụ thể sau khi thăm khám trực tiếp.

2/ Nhổ răng khôn bị sâu bao nhiêu tiền?

Trong trường hợp bắt buộc phải nhổ răng thì nhổ răng khôn bị sâu bao nhiêu tiền là một trong những vấn đề được bệnh nhân quan tâm nhiều nhất. Chi phí nhổ răng khôn lúc này không phụ thuộc quá nhiều vào việc bạn bị sâu nặng hay sâu nhẹ mà sẽ phụ thuộc chủ yếu vào thế mọc răng, hệ thống chân răng và sự liên kết của răng với xương hàm (hay nói cách khác là dựa vào mức độ khó của ca nhổ).

nho-rang-khon-bi-sau-bao-nhieu-tien-4
Nhổ răng khôn bị sâu bao nhiêu tiền? 

Bạn có thể tham khảo bảng giá nhổ răng dưới đây tại Nha khoa Navii:

[table id=7 /]

Giá nhổ răng cụ thể ra sao sẽ được thông báo với bệnh nhân sau khi bác sĩ thăm khám kết hợp với chụp phim X quang chi tiết.

3/ Quy trình nhổ răng khôn bị sâu tại Nha khoa Navii

Ngoài việc nhổ răng khôn bị sâu bao nhiêu tiền thì quy trình nhổ răng cụ thể ra sao cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Nhổ răng khôn thường phức tạp hơn việc nhổ những chiếc răng khác trên khuôn hàm, quy trình cũng sẽ có sự thay đổi theo từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên về cơ bản thì bạn sẽ vẫn trải qua những bước cơ bản:

Bước 1: Chụp X quang, xác định thế mọc răng, chiều dài thân răng và những yếu tố liên quan để việc nhổ răng diễn ra chính xác nhất

Bước 2: Gây tê tại vị trí cần nhổ răng và thực hiện sát khuẩn răng miệng bằng dung dịch chuyên dụng

Bước 3: Thực hiện nhổ răng và khâu đóng vết thương, cầm máu.

Bước 4: Hướng dẫn bệnh nhân nằm nghỉ ngơi tại chỗ và tư vấn về những lưu ý sau khi thực hiện nhổ răng tại nhà.

nho-rang-khon-bi-sau-bao-nhieu-tien-5
Răng khôn bị sâu sau khi được nhổ bỏ tại Nha khoa Navii

Để biết trường hợp của mình có nên thực hiện nhổ bỏ răng hay không hoặc biết cụ thể về chi phí nhổ răng khôn bị sâu bao nhiêu tiền, bạn có thể đặt lịch khám trực tiếp tại Nha khoa Navii thông qua hotline 024.3747.8292,các chuyên viên tư vấn sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo