I. Bạn hỏi

“ Chào bác sĩ Nha khoa Navii! Bác sĩ cho em hỏi là nhổ răng hàm có đau và ảnh hưởng gì không ạ? Răng hàm của em đang bị sâu và gây ê buốt, ảnh hưởng đến việc nhai và vệ sinh sau ăn. Rất mong nhận được phản hồi sớm của bác sĩ. ( Quỳnh, Đào Tấn, HN )

nho-rang-ham-co-dau-khong
Nhổ răng hàm có đau không?

II. Nha khoa Navii trả lời bạn

Chào bạn Quỳnh !. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho nha khoa Navii về vấn đề bạn đang gặp phải: ” Nhổ răng hàm có đau không?” – Và dưới đây là câu trả lời của chúng tôi:

Theo thông tin mà bạn cung cấp, chúng tôi khuyên bạn nên đến nha khoa để được bác sĩ tư vấn và kiểm tra tình trạng răng hiện tại của bạn. Với trường hợp răng hàm bị sâu nhẹ vẫn có thể giữ lại được, bác sĩ sẽ bảo tồn lại hình dáng của răng của bạn bằng phương pháp bọc răng sứ. Một chiếc răng thật sẽ tốt hơn một chiếc răng giả vì nó sẽ kích thích xương hàm phát triển và duy trì mật độ ổ định.

Việc nhổ răng  hàm sẽ là chỉ định cuối cùng của bác sĩ đối với những chiếc răng bị sâu quá nặng không không thể hồi phục.

I. Nhổ răng hàm có đau và ảnh hưởng gì không?

1. Nhổ răng hàm có đau không?

Răng số 6, số 7 là một trong những răng có kích thước lớn nhất trong cung hàm. Chúng thường có từ 2 – 4 chân răng. Thế nhưng, ở một số trường hợp ngoại lệ, bệnh nhân có thể có nhiều hơn 1 – 2 chân răng so với bình thường. Chính vì vậy, việc nhổ răng hàm tại nha khoa Navii sẽ trải qua các bước sau

  • Trước khi nhổ răng cho bạn, bác sĩ sẽ chụp X – Quang răng tại nha khoa để xác định số chân răng.
  • Bước tiếp theo, bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ vùng răng hàm cần phải nhổ. Do vậy việc nhổ răng hàm sẽ không hề gây cảm giác khó chiu hay bị đau nhiều.
  • Quá trình nhổ răng hàm diễn ra khá nhanh chóng và không mất nhiều thời gian, thường chỉ khoảng 10 – 15 phút cho mỗi răng.
tu-van-nho-rang-ham-tai-nha-khoa-navii
Tư vấn nhổ răng hàm tại nha khoa navii

Sau khi thuốc tê hết tác dụng, bạn có thể cảm thấy hơi ê buốt ở vùng răng vừa nhổ. Cảm giác này thường chỉ kéo dài từ 1 – 2 giờ hoặc lâu hơn, tùy theo cơ địa của mỗi người.

Sau khi nhổ răng, bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau và hướng dẫn bạn cách chăm sóc vết nhổ. Bạn nên sử dụng thuốc và vệ sinh răng miệng theo chỉ dẫn của bác sĩ để giảm đau, kháng viêm.

Trên thực tế, việc nhổ răng hàm không gây đau nhiều như mọi người vẫn nghĩ. Bác sĩ luôn có các biện pháp để giảm thiểu đến mức tối đa đau đớn cho bệnh nhân ở cả trong và sau khi thực hiện.

2. Nhổ răng hàm có ảnh hưởng gì không?

Việc nhổ răng hàm sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều tới việc việc ăn uống, vệ sinh và thẩm mỹ cho hàm răng bạn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lo lắng nếu điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ. Ngoài ra việc, trồng răng implant hiện nay cũng đang là giải pháp tối ưu nhất với những ai muốn hoàn thiện lại hàm răng của mình

Tham khảo bảng giá dịch vụ răng chuyên sâu tại Navii

[table id=3 /]

Nhổ răng hàm chưa phải là kỹ thuật cao đòi hỏi công nghệ hiện đại. Thế nhưng việc nhổ răng hàm không đúng quy trình và chế độ chăm sóc và điều trị sau khi nhổ không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng lớn, thâm chí người bệnh vẫn có khả năng gặp phải biến chứng như: nhiềm trùng, sốt, viêm sưng lợi,… Chính vì vậy, việc tìm hiểu thông tin và lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để nhổ răng là hoàn toàn cần thiết

Sau quá trình nhổ răng hàm, việc bị sưng hay đau là phản ứng bình thường của cơ thể. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn có thể xoa dịu các triệu chứng bằng cách chườm đá, uống thuốc theo toa của bác sĩ. Bạn nên bọc đá trong khăn hoặc túi đá, không chườm trực tiếp lên da. Nếu tình trạng sưng đau kéo dài, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và xử lý kịp thời.

nho-rang-ham-khong-dau-tai-nha-khoa-navii
Navii Dental Care – Địa chỉ nha khoa nhổ răng hàm không đau

II. Chăm sóc sau khi nhổ răng hàm

Chăm sóc răng miệng đúng cách sau quá trình nhổ răng hàm điều bạn cần phải chú ý. Chỉ nên ăn uống khi thuốc tê đã hết tác dụng để tránh cắn trúng má lưỡi. Trong những ngày đầu, bạn nên ăn thức ăn mềm và tránh nhai bằng bên hàm có vết nhổ. Các thức ăn cứng, giòn, nóng, nên được xếp vào danh sách hạn chế cho đến khi vết nhổ ổn định.

cham-soc-rang-sau-khi-nho
Chế độ ăn phù hợp sau khi nhổ răng hàm

Trong vòng 24 giờ đầu, bạn có thể vệ sinh răng miệng như bình thường, nhưng không nên đưa bàn chải đến gần vị trí vết nhổ.

Tuyệt đối không súc miệng bằng nước muối tự pha. Việc súc miệng bằng dung dịch muối không đúng nồng độ có thể làm tổn thương các mô niêm mạc miệng, khiến vết thương lâu lành hơn.

Khi vết thương đã ổn định, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về phương pháp trồng răng phù hợp, để hạn chế tối đa nguy cơ gặp phải các biến chứng của việc mất răng như tiêu xương hàm, xô lệch răng, tụt nướu…

Các phương pháp cấy ghép implant thường được sử dụng hiện nay là cầu răng sứ, răng giả tháo lắp và trồng răng Implant all on 4-6

Trên đây là một số thông tin gửi đến bạn Thu Quỳnh. Hy vọng bài viết đã giúp bạn phần nào an tâm hơn về vấn đề “Nhổ răng hàm có đau và ảnh hưởng gì không?“. Nếu cần thêm thông tin, bạn nên đến Navii Dental Care để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí.

Author: Trần Anh
Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo