I. Bạn hỏi:

Chào bác sĩ. Em có một chiếc răng hàm bị sâu thường xuyên ê buốt và gây viêm lợi. Em muốn biết chi phí nhổ chiếc răng hàm bị sâu bên mình hết bao nhiêu tiền ạ? Và sau khi nhổ em có nên trồng răng không ạ. Rất mong được bác sĩ tư vấn. Em cảm ơn. ( Xuân Đức, Lạc Long Quân, HN )

II. Bác sĩ Navii trả lời

Chào bạn Xuân Đức

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Chi phí nhổ chiếc răng hàm bị sâu hết bao nhiêu tiền?” của bạn, Navii Dental Care xin được giải đáp cụ thể như sau:

nho-rang-ham-bi-sau-bao-nhieu-tien
Nhổ răng hàm bị sâu bao nhiêu tiền

Nhổ răng sâu là chỉ định cuối cùng của bác sĩ khi chiếc răng này không còn bảo tồn được nữa. Việc nhổ răng hàm bị sâu sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe và thẩm mỹ răng miệng của bạn:

  • Về sức khỏe răng miệng, khi mất răng nhai, xương hàm ở vùng răng bị mất không còn được kích thích bởi lực ăn nhai của răng sẽ thoái hóa và tiêu dần đi, làm nướu răng co lại, cơ mặt chùng xuống, gây móm.
  • Bên cạnh đó, các răng trong khuôn hàm có xu hướng xô lệch vào vùng răng bị mất, lâu ngày có thể gây lệch khớp cắn, gây khó khăn trong việc ăn nhai.

III. Sau khi nhổ răng có nên trồng răng không?

Việc nhổ bỏ chiếc răng hàm bị sâu sẽ làm giảm khả năng nhai nghiền thức ăn của hàm, buộc dạ dày và ruột phải hoạt động nhiều hơn, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng cũng hạn chế hơn so với trước đó, làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh lý tiêu hóa. Chính vì thế mà việc trồng lại răng hàm sau khi nhổ là điều vô cùng cần thiết và cần được bác sĩ có chuyên môn cao tư vấn và thực hiện trong quá trình trồng lại răng cho bạn. Dưới đây là bảng giá trồng răng tại nha khoa Navii mà bạn có thể tham khảo.

[table id=3 /]

III. Vậy nhổ răng hàm bị sâu hết bao nhiêu tiền?

Navii Dental Care áp dụng mức chi phí nhổ răng hàm hợp lý tùy từng mẫu răng và tình trạng. Cụ thể bạn có thể xem chi tiết ở bảng giá nhổ răng sau đây:

Dịch Vụ Nhổ răng

 

 

Bằng dụng cụ nha khoa chuyên dụng, bác sĩ sẽ tác động vào phần cứng của răng nhằm làm đứt các dây chằng nha chu, từ đó lấy răng ra dễ dàng, hạn chế độ rộng của vết thương giúp giảm thiểu chảy máu, biến chứng xảy ra.

Sau đó, bệnh nhân được bác sĩ căn dặn cách chăm sóc, nếu cần có thể sử dụng thêm thuốc giảm đau trong vài ngày đầu.

Nếu bạn muốn trồng lại răng ngay sau khi nhổ thì càng tốt. Vì trồng lại răng luôn sẽ tận dụng được khi nướu còn mở tránh việc rạch nướu. Cấy ghép Implant tại nha khoa Navii hiện đang là phương pháp hiệu quả hiện nay nhằm khôi phục được răng cả thân răng và chân răng, trách tiêu xương tụt nướu về sau và có răng bền chắc.

IV. Kết luận

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc “Nhổ răng hàm bị sâu hết bao nhiêu tiền? và có nên trồng răng sau khi nhổ không? Hi vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề răng hàm bị sâu của mình và yên tâm nhổ răng tại nha khoa Navii.

Author: Tran Anh

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo