Răng cấm là răng hàm đóng vai trò chính trong việc ăn nhai. Răng cấm được chỉ định nhổ bỏ khi không còn phương án điều trị hay phục hồi nào khác. Vậy nhổ răng cấm hết bao nhiêu tiền? Phương án tối ưu sau khi nhổ răng cấm là gì?

Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thái Hòa – 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa sẽ tư vấn cho bạn trong bài viết sau đây.

1. Răng cấm là gì?

Hàm răng bình thường của một người sẽ có 32 chiếc răng, gồm: 4 răng khôn mọc cuối 4 góc hàm (có thể mọc hoặc không ở tuổi trưởng thành), 8 răng hàm (răng cối lớn), 8 răng tiền (răng cối nhỏ), 4 răng nanh và 8 răng cửa.

Răng cấm (còn gọi là răng hàm số 6 hay răng cối lớn thứ nhất) thực hiện chức năng ăn nhai chính của cả hàm, tương tự như răng hàm số 7 kế bên. Vì có chức năng vô cùng quan trọng mà chỉ mọc 1 lần trong đời, nên người ta gọi đây là “răng cấm”: cấm nhổ, cấm đụng tới. Nhổ răng cấm hết bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng cấm của bạn và quá trình điều trị.

rang-cam-la-gi
Vị trí của răng cấm ở hàm dưới, khi răng khôn chưa mọc.

2. Khi nào phải nhổ răng cấm?

Nhổ răng cấm là giải pháp cuối cùng cho các tình trạng dưới đây:

  • Răng cấm bị sâu nặng. Các phương pháp điều trị tủy, trám răng, bọc sứ không thể giải quyết tình hình.

Tham khảo: Chi phí nhổ một răng giá bao nhiêu tiền?

gia-nho-rang-cam
Răng sâu nặng không thể giữ lại được.
  • Răng cấm bị viêm nhiễm, viêm nha chu,… không thể điều trị được.
  • Răng bị lung lay, vỡ nặng do các bệnh lý khác hoặc do tác động từ bên ngoài như tai nạn, va đập,…

3. Chi phí nhổ răng cấm hết bao nhiêu tiền?

Nhổ răng cấm hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào chính sách định giá của từng nha khoa, dựa trên các giá trị đi kèm mà họ cung cấp cho khách hàng như: cơ sở vật chất, trang thiết bị; trình độ của đội ngũ Bác sĩ; chế độ chăm sóc khách hàng;… Tuy nhiên, nhổ răng cấm là một dịch vụ cơ bản có trong “menu điều trị” của bất cứ nha khoa nào. Sự chênh lệch về giá giữa các nha khoa chỉ dao động từ 200,000đ – 500,000đ/ răng.

Còn giá nhổ răng cấm hết bao nhiêu tiền thông thường sẽ dao động trong khoảng 800,000 – 1,500,000 đồng/ răng tùy thuộc vào số chân răng và mức độ phức tạp của răng cấm.

4. Quy trình nhổ răng cấm

Qua hơn 20 năm phát triển trong lĩnh vực nha khoa điều trị và phục hồi chuyên sâu, Nha khoa Navii Dental Care là địa chỉ Nha khoa nhổ răng tốt nhất tại Hà Nội được đông đảo Khách hàng đặt niềm tin.

Tại Navii Dental Care, quy trình nhổ răng cấm được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y Tế, bao gồm các bước bản như sau:

Bước 1: Khám lâm sàng và chụp phim X-quang

Bác sĩ kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng (tình trạng cao răng, viêm lợi,…) Nếu sức khỏe răng miệng không cho phép nhổ răng cấm; Bệnh nhân sẽ được kê toa kết hợp điều trị tại nha khoa cho đến khi tình trạng ổn đinh. Bác sĩ cũng sẽ chụp phim X-quang để xem xét đặc điểm, vị trí, độ dài của răng cấm cần nhổ. Tiền sử bệnh lý của Bệnh nhân, loại thuốc đang sử dụng hiện tại (nếu có)… cũng sẽ được tổng hợp để đảm bảo ca nhổ răng diễn ra an toàn.

chup-x-quang-rang
Chụp X – Quang cho thấy cấu trúc của các răng trong xương hàm.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng, sát khuẩn và gây tê

Sau khi vệ sinh và sát khuẩn răng miệng, Bác sĩ sẽ tiến hành gây tê ở vùng răng cần nhổ, giúp Bệnh nhân không cảm thấy đau đớn trong quá trình thực hiện. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm, việc nhổ răng không còn “ám ảnh” và đau đớn như ngày xưa nữa.

nen-nho-rang-cam-o-dau
Gây tê trước khi nhổ răng cấm giúp kiểm soát hoàn toàn cơn đau.

Bước 3: Nhổ răng cấm

Bác sĩ sử dụng thiết bị nha khoa chuyên dụng (kìm, nạy,…) để lấy răng cấm ra khỏi cung hàm. Nếu răng mọc phức tạp, Bác sĩ sẽ phân cắt răng ra thành nhiều phần để gắp chúng ra ngoài. Sau khi nhổ răng, nếu vết nhổ khá lớn thì Bác sĩ sẽ may lại bằng chỉ khâu y tế. Nếu vết thương nhỏ thì có thể bỏ qua bước này. Bạn cắn gạc để cầm máu.

Bước 4: Hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng tại nhà

Sau khi nhổ răng bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng viêm và giảm sưng đau cho bạn cũng như hướng dẫn các cách chăm sóc răng sau nhổ tại nhà.

Đặc biệt: Răng cấm đóng vai trò chủ lực trong việc ăn nhai. Vì vậy, sau khi nhổ răng cấm, bạn cần trồng lại răng mới càng sớm càng tốt. Răng mất để lâu ngày không chỉ ăn nhai mà còn khiến tiêu xương, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Biện pháp tối ưu hiện nay cho người mất răng cấm là trồng răng implant.

Qua bài viết Nhổ răng cấm hết bao nhiêu tiền?, Navii đã cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết xung quanh việc nhổ bỏ chiếc răng hàm số 6 này.

Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến việc nhổ răng cấm, hoặc các vấn đề răng miệng khác, bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc gọi điện trực tiếp vào Hotline 024.3747.8292 để được Bác sĩ của Navii giải đáp nhanh nhất nhé.

Nếu được, mời bạn qua cơ sở của Navii để được Bác sĩ thăm khám và tư vấn chính xác, hoàn toàn Miễn Phí bạn nhé.

• Cơ sở 1: 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
• Cơ sở 2: 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thân mến!

4.9/5 - (11 bình chọn)
Chat Facebook
Chat Zalo