Áp xe răng xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào tủy hay các mô mềm của răng. Đây là nơi chứa các mạch máu, dây thần kinh và mô liên kết. Áp xe thường tạo thành túi mủ gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh. Áp xe có thể được hình thành ở nhiều vị trí như áp xe răng hàm trên, hàm dưới, áp xe chóp răng, chân răng…

Bài viết sau đây sẽ cho bạn biết rõ hơn Những Điều Cần Biết Về Áp Xe Răng Hàm Trên.

1. Áp Xe Răng Hàm Trên Là Gì?

Áp xe răng là thuật ngữ chỉ hiện tượng răng bị đau kèm theo sưng, tạo mủ. Áp xe răng hàm trên là những trường hợp mà áp xe được hình thành ở hàm trên của khoang miệng.

Căn nguyên của áp xe răng thường do bệnh xuất phát từ tủy răng, sâu răng để lâu ngày lan đến vùng xương hàm bao quanh chân răng. Túi mủ được tạo thành chủ yếu là do chất hoại tử từ xương hàm.

bieu-hien-ap-xe-rang-ham-tren
Áp xe răng là thuật ngữ chỉ hiện tượng răng bị sưng

2. Nguyên Nhân Gây Áp Xe Răng Hàm Trên

Nguyên nhân gây áp xe răng là do vi khuẩn xâm nhập vào tủy và mô mềm, nơi chứa mạch máu và các dây thần kinh. Cách thức xâm nhập của vi khuẩn có thể qua quang nha khoa hoặc từ các vết tổn thương như sứt mẻ, bể, gãy…Sự xâm nhập của vi khuẩn dẫn đến nhiễm trùng, sưng đau và tạo mủ.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến áp xe răng hàm trên:

+ Vệ sinh, chăm sóc răng miệng không đúng cách khiến mảng bám không được làm sạch, vi khuẩn xâm nhập vào gây áp xe răng.

+ Các bệnh lý như sâu răng, viêm tủy không được chữa trị kịp thời cũng có khả năng cao tạo thành áp xe.

+ Các chấn thương như sứt, mẻ cũng tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập sâu vào bên trong dẫn đến nhiễm trùng và tạo thành áp xe.

dieu-tri-ap-xe-rang-o-dau-tot
Điều trị áp xe răng hàm trên tại Navii Dental Care

Ngoài ra, theo một số nghiên cứu y khoa thì một số bệnh như tim mạch, tiểu đường… cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và áp xe răng. Lý do là những bệnh này khiến cho hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy yếu, vi khuẩn có điều kiện để phát triển nhanh chóng.

3. Biến Chứng Nguy Hiểm Của Áp Xe Răng Hàm Trên

Áp xe răng thường khiến người bệnh bị sưng. Mủ tích tụ chưa thoát được khiến người bệnh có cảm giác rất đau nhức. Thậm chí một số răng liên quan có thể bị lung lay khiến bệnh nhân khó khăn trong việc ăn nhai.

Áp xe răng không thể tự khỏi, nếu để lâu sẽ thành mãn tính. Khi chân răng bị chết người bệnh sẽ không cảm thấy đau đớn nữa nhưng thật ra vi khuẩn vẫn tiếp tục phát triển hủy hoại các mô.

Nếu vi khuẩn phát triển nhanh, mạnh có thể lan sang vùng mô mềm lân cận tạo nên bệnh viêm mô tế bào. Tình trạng viêm nặng tại vùng miệng có thể lan đi khắp cơ thể dẫn đến nhiễm trùng huyết đe dọa tính mạng người bệnh.

khi-bi-ap-xe-rang-can-den-nha-khoa-uy-tin
Áp xe răng không thể tự khỏi, không đến khám tại nha khoa, nếu để lâu sẽ thành mãn tính.

Như vậy, áp xe răng là bệnh phổ biến thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên những biến chứng của bệnh rất nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân. Để tránh bị bệnh, mọi người nên có chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý, tốt nhất là nên đi khám răng miệng định kỳ 3-6 tháng/lần tại các cơ sở nha khoa uy tín.

Trường hợp đã bị mắc bệnh, người bệnh tuyệt đối không nên tự chữa trị tại nhà. Hãy đến cơ sở nha khoa uy tín để bác sĩ đưa ra phương án điều trị. Tự chữa trị ở nhà không những bệnh khó khỏi mà đôi khi còn gặp phải những rủi ro ngoài ý muốn.

4. Địa chỉ nha khoa điều trị áp xe răng uy tín

Để điều trị áp xe răng an toàn và dứt điểm bạn nên đến các cơ sở của nha khoa Navii để nhận dược tư vấn chính xác và cụ thể nhất. Đặc biệt, Navii Dental Care là một trong số ít nha khoa trên địa bàn Hà Nội liên kết với các hãng bảo hiểm thực hiện bảo lãnh viện phí cho khách hàng. Điều trị áp xe răng tại Navii là một trong những dịch vụ phổ biến mà các hãng bảo hiểm chi trả cho khách hàng.

Nếu bạn chưa từng sử dụng thẻ bảo hiểm sức khỏe để chi trả cho việc khám và chữa răng miệng, hãy tận dụng ngay nhé. Rất nhiều khách hàng đã bỏ lỡ quyền lợi này vì nghĩ rằng bảo hiểm sức khỏe chỉ thanh toán các chi phí liên quan đến sức khỏe tổng thể.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến việc điều trị áp xe răng hàm trên, hoặc các vấn đề răng miệng khác, bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc đến đến trực tiếp các cơ sở của Navii Dental Care để được thăm khám và tư vấn hoàn toàn Miễn Phí nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm bảng giá nha khoa dưới đây:

[table id=3 /]

5. Thông tin liên hệ

Hotline: 0912 604 242

Cơ sở 1: 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, HN.

Cơ sở 2: 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, HN.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo