Áp xe răng khôn là tình trạng xuất hiện ổ mủ chứa vi khuẩn ở răng khôn. Áp xe khiến bệnh nhân đau nhức và rất khó chịu. Nếu không điều trị kịp thời có thể người bệnh sẽ gặp phải những biến chứng rất nguy hiểm. Vậy nguyên nhân và biểu hiện của bệnh này như thế nào? Điều trị bệnh bằng cách nào đem đến hiệu quả cao?

Bài viết sau đây sẽ cho biết 3 Cách Điều Trị Áp Xe Răng Khôn Hiệu Quả Nhất

1. Dấu Hiệu Nhận Biết Áp Xe Răng Khôn

  • Đau răng, đau khi ăn nhai, cắn thức ăn, thậm chí khi ngậm miệng cũng đau.
  • Nhạy cảm với thức ăn quá nóng, quá lạnh hoặc chua cay.
  • Miệng có mùi hôi, nặng mùi.
  • Hàm bị sưng, khó khăn trong việc ăn nhai.
  • Người bệnh có thể bị sốt, mệt mỏi, khó chịu.
  • Có thể xuất hiện hạch ở cổ.

2. Ảnh Hưởng Của Áp Xe Răng Khôn Với Người Bệnh

Ap-xe-rang-khon-anh-huong-nhu-the-nao
Áp xe răng khôn ảnh hưởng như thế nào?

Áp xe răng khôn gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Áp xe răng khôn nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra một số biến chứng như:

  • Áp xe răng số 8 khiến bệnh nhân bị sốt, đau đớn, để lâu khiến cơ thể mệt mỏi, mất sức, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.
  • Áp xe răng số 8 nếu để lâu có thể dẫn đến nhiễm trùng xương ổ răng, nhiễm trùng xương hàm, nhiễm trùng huyết, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

3. Ba Cách Điều Trị Áp Xe Răng Khôn Hiện Nay

Áp xe răng khôn cần được điều trị sớm để phòng các biến chứng nguy hiểm. Tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp:

+ Nếu răng khôn mọc thẳng, không hề gây ảnh hưởng gì đến các răng xung quanh và tình trạng áp xe ở mức độ nhẹ thì nên dùng thuốc kháng sinh. Mục đích là để tiêu viêm và giảm đau. Tuy nhiên kháng sinh phải dùng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chứ không được tự ý sử dụng. Ngoài ra, có thể súc miệng bằng nước ấm pha muối để diệt vi khuẩn và giảm đau.

+ Trường hợp áp xe ở răng số 8 gây sốt và đau, người bệnh có thể sử dụng thuốc hạ sốt.

+ Trường hợp thứ 3: răng khôn bị áp xe nặng hoặc ảnh hưởng đến các răng xung quanh thì nên nhổ. Răng khôn thực ra không có tác dụng trong việc ăn nhai. Vì vậy, nếu áp xe nặng hoặc gây ảnh hưởng đến răng khác thì nên nhổ. Nếu giữ lại và cố điều trị chỉ khiến người bệnh bị đau và tốn kém hơn mà thôi.

Người bệnh có thể nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome để giảm đau và hạn chế chảy máu. Sau khi nhổ xong, bác sĩ sẽ kê cho bạn một số loại thuốc để điều trị dứt điểm bệnh này.

4. Điều Trị Áp Xe Răng Khôn Ở Đâu Uy Tín, Chất Lượng?

nha-khoa-uy-tin
Navii Dental Care – Địa chỉ điều Trị Áp Xe Răng Khôn Ở Đâu Uy Tín

Nha khoa Navii là một trong những nha khoa uy tín hàng đầu, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao. Đây là một trong những nha khoa đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, nha khoa chúng tôi đã chữa trị cho hàng nghìn khách hàng bị áp xe răng và các bệnh lý nha khoa khác. Đội ngũ bác sĩ của Navii được tuyển chọn và đào tạo kỹ lưỡng, luôn đặt chữ tâm lên hàng đầu.

Bên cạnh đó, trang thiết bị của chúng tôi cũng được đầu tư hết sức hiện đại giúp quá trình chữa bệnh của khách hàng đạt được hiệu quả cao nhất. Khách hàng hoàn toàn yên tâm vì được sử dụng dịch vụ chất lượng cao với mức chi phí hợp lý nhất.

Hãy liên hệ với Navii Dental Care ngay hôm nay!

Website: http://navii.vn/

Hotline: 0912 604 242

Cơ sở 1: 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, HN.

Cơ sở 2: 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, HN.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo