Nguyên nhân sâu răng dẫn đến hôi miệng là gì? Đang là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Vậy tại sao răng sâu lại dẫn đến tình trạng như vậy, cũng như cách chữa trị ra sao, chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết ngắn này nhé.

Nguyên nhân sâu răng dẫn đến hôi miệng là gì cùng các thông tin bên lề được giải đáp qua bài viết dưới đây:

  1. Nguyên nhân nào khiến răng sâu dẫn đến hôi miệng.
  2. Sâu răng và hôi miệng có liên quan gì tới nhau không?
  3. Cách chữa trị sâu răng dẫn đến hôi miệng hiệu quả nhất tại nhà.

1.Nguyên Nhân Nào Khiến Sâu Răng Dẫn Đến Hôi Miệng.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hôi miệng, hôi miệng cũng có thể do bạn dùng những thức ăn gây nặng mùi như tỏi, hành tây, hay ở những bạn nam giới hay hút thuốc lá cũng dẫn đến hôi miệng, nói xa hơn một chút thì có thể bạn bị rối loạn tiêu hóa cũng khiến miệng bạn có mùi. Vậy sâu răng dẫn đến hôi miệng không?

sâu răng dẫn đến hôi miệng
Sâu răng dẫn đến hôi miệng!

Câu trả lời là có bạn nhé. Bởi nguyên nhân chính gây ra bệnh sâu răng ở hầu hết các bệnh nhân thường gặp là do bệnh răng miệng, nên đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến miệng bạn bị hôi. Một phần do thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày không đúng cách, tạo điều kiện cho các mảng bám sẽ bám vào răng, chính những mảng bám này tích tụ lâu ngày sẽ xuất hiện mùi hôi khó chịu và gián tiếp gây ra sâu răng.

2.Sâu Răng Và Hôi Miệng Có Liên Quan Gì Tới Nhau Không?

Bạn có biết, nguyên nhân sâu răng dẫn đến hôi miệng không? Vì sâu răng và hôi miệng là hai bệnh lý có mối quan hệ mật thiết với nhau. Nếu răng miệng không được vệ sinh đúng cách một cách thường xuyên, những mảng bám thức ăn sẽ được tích tụ, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn tấn công men răng, gây ra những mùi hôi rất khó chịu.

sâu răng dẫn đến hôi miệng
Sâu răng dẫn đến hôi miệng là điều tất yếu xảy ra.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng răng sâu là do các vi khuẩn Streptococcus gây ra, chính những vi khuẩn này phân hủy các chất bột đường từ thức ăn thừa tạo ra axit ăn sâu vào men răng tạo thành những lỗ sâu.

Đây cũng chính là nơi ẩn nấp lý tưởng để các mảng bám tiếp tục tích tụ, gây ra tình trạng miệng có mùi hôi. Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã tự trả lời được rằng nguyên nhân sâu răng dẫn đến hôi miệng như thế nào rồi.

3.Cách Chữa Trị Sâu Răng Dẫn Đến Hôi Miệng Hiệu Quả Nhất Tại Nhà.

Có rất nhiều cách để giúp giảm thiểu tình trạng hôi miệng do sâu răng, bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản để chữa hôi miệng, bằng những nguyên liệu vô cùng đơn giản, dễ tìm thậm chí có ngay trong nhà bếp của mỗi gia đình như.

+ Thứ nhất: Bột nở.

Là nguyên liệu không thể thiếu trong mỗi căn bếp, ngoài việc để chế biến thức ăn nó còn có tác dụng rất tốt trong việc trị hôi miệng do sâu răng gây ra một cách rất hiệu quả, bên cạnh đó nó còn có tác dụng làm trắng răng nữa đấy.

sâu răng dẫn đến hôi miệng
Bột nở ngoài dùng nấu ăn còn có tác dụng chữa hôi miệng rất hiệu quả.

Cách làm cũng khá đơn giản không hề cầu kỳ như bạn nghí, bạn chỉ cần lấy bột nở trộn vào kem đánh răng mỗi ngày 2 lần, làm giảm nồng dộ axit trong miệng đồng thời thu hẹp phạm vi hoạt động của vi khuẩn gây hôi miệng và sâu răng.

+ Thứ hai: Hoa đinh hương.

Hoa đinh hương có tác dụng rất tốt trong việc chữa bệnh sâu răng gây hôi miệng và nó chiếm được sự tin tưởng của đa số người dùng.

Cách thực hiện, mỗi sáng bạn chỉ cần nhai nhánh đinh hương vài phút rồi nhổ bỏ, các tinh dầu và chất cay có trong hoa dinh hương sẽ giúp bạn khử mùi hôi miệng hiệu quả, tuy nhiên khi áp dụng phương pháp này bạn cần kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian dài.

+ Thứ ba: Cánh hoa hồng.

Bạn khá bất ngờ đúng không, ngoài vẻ đẹp ra cánh hoa hồng còn có tác dụng chữa trị bệnh hôi miệng rất tốt.

sâu răng dẫn đến hôi miệng
Cánh hoa hồng cũng có tác dụng chữa hôi miệng do sâu răng gây ra.

Bạn chỉ cần lấy vài cánh hoa hồng ngậm trong miệng, sau đó dùng răng cắn dập cánh hoa, ngậm khoảng vài phút tinh dầu có trong hoa hồng sẽ giúp lấn át những mùi hôi khó chịu trong khoang miệng.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo