Cao răng hình thành mỗi ngày trong khoang miệng, bạn chỉ có thể hạn chế sự phát triển của chúng thông qua việc chải răng nhưng không thể ngăn chặn hoàn toàn. Đây là lý do rất nhiều người tìm mua dụng cụ lấy cao răng tại nhà để tiện cho việc chăm sóc răng miệng. Vậy mua dụng cụ lấy cao răng tại nhà ở đâu và tác dụng thực sự của dụng cụ này như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời!

1/ Mua dụng cụ lấy cao răng ở đâu?

Các dụng cụ nha khoa hiện được bày bán khá phổ biến và khá nhiều nên để mua dụng cụ lấy cao răng tại nhà ở đâu uy tín và đảm bảo nhất là điều làm cho nhiều người hoang mang.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua  máy lấy cao răng cầm tay với đủ mọi chủng loại ở các cửa hàng bán thiết bị y tế, hiệu thuốc và nhiều nhất là trên mạng. Chỉ cần tìm kiếm trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo… bạn có thể thấy hàng trăm kết quả hiện lên.

mua-dung-cu-lay-cao-rang-tai-nha-o-dau-1
Mua dụng cụ lấy cao răng tại nhà ở đâu?

Những sản phẩm phổ biến nhất bao gồm: máy lấy cao răng mini Dental Fuler, Máy lấy cao răng cầm tay Sonic pic, máy lấy cao răng có gương Pearlie White… Mức giá dao động từ khoảng 150.000 – 200.000 vnđ/bộ.

Hầu hết các dụng cụ đều khá nhỏ gọn, thiết kế đơn giản, được quảng cáo là cách sử dụng đơn giản, có thể lấy triệt để mọi mảng bám cao răng dù là cứng chắc nhất mà không gây ra bất cứ tổn thương nào cho vùng nướu hay má trong.

2/ Có nên thực hiện lấy cao răng tại nhà không?

Có một sự thật là nhiều người chỉ quan tâm đến việc mua dụng cụ lấy cao răng tại nhà ở đâu mà quên đi mất việc tìm hiểu về tác dụng thực sự của nó và những mặt trái nó có thể đem lại. Bạn có thể dễ dàng mua một chiếc máy lấy cao răng với mức giá rất rẻ nhưng lại sẽ rất khó khăn để có thể sử dụng chúng đúng cách.

Theo Bác sĩ Lê Thị Thái Hòa – Bác sĩ chuyên môn tại Navii Dental Care: Lấy cao răng là một trong những dịch vụ đơn giản nhất trong nha khoa nhưng không có nghĩa là ai cũng có thể làm được. Mọi dịch vụ đều cần trải qua học tập và rèn luyện kỹ năng, để có một ca lấy cao răng thành công cần có nhiều yếu tố khác nhau mà việc lấy cao răng tại nhà chắc chắn không làm được”.

mua-dung-cu-lay-cao-rang-tai-nha-o-dau-2
Bác sĩ Lê Thị Thái Hòa – Bác sĩ phụ trách chuyên môn tại Nha khoa Navii

Cụ thể, việc lấy cao răng cần đảm bảo 3 yếu tố sau đây:

+ Vô trùng

Với dụng cụ lấy cao răng tại nhà, bạn chỉ có thể rửa dụng cụ dưới vòi nước, ngâm nước muối hoặc ngâm một số dung dịch sát khuẩn sau mỗi lần sử dụng với niềm tin có thể loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn trước khi đưa vào miệng. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đem lại hiệu quả tối ưu.

Để đảm bảo yếu tố vô trùng tối đa nhất thì tại nha khoa, các bác sĩ phải đưa dụng qua rất nhiều máy móc vô khuẩn khác nhau, sau đó mới đóng gói và bảo quản trong tủ kín. Đây là điểm then chốt để loại bỏ hoàn toàn các nguy cơ lây nhiễm chéo và nhiễm trùng có thể xảy ra.

mua-dung-cu-lay-cao-rang-tai-nha-o-dau-3
Mọi loại dụng cụ nha khoa tại Navii đều trải qua quá trình vô trùng khắt khe

+ An toàn

Cao răng là những mảng bám cứng chắc trên thân răng và để loại bỏ chúng cần tác động một lực lên đầu mũi lấy cao răng, lực này cần đảm bảo sự phù hợp nhất định, nếu quá nhẹ sẽ không làm sạch được cao răng và nếu quá mạnh sẽ làm men răng bị tổn thương và thân răng cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Khi bạn là một người không có kinh nghiệm và tự thực hiện lấy cao răng tại nhà, bạn sẽ không thể đảm bảo được lực tác động lên đầu mũi lấy cao răng và có thể dẫn đến những biến chứng không mong muốn. Ngoài ra, việc lấy cao răng gây chảy máu nướu cũng khó có thể tránh khỏi nếu bạn không đảm bảo được khoảng cách cần thiết giữa chân răng với mô mềm.

+ Hiệu quả dài lâu 

Nên thực hiện lấy cao răng định kỳ – điều này không đồng nghĩa với việc phải lấy cao răng liên tục, việc này chỉ nên thực hiện khoảng 2 – 3 lần/năm để không làm ảnh hưởng quá nhiều đến men răng.

Đây chính là lý do mà các nha khoa sau khi lấy sạch cao răng đều thực hiện đánh bóng mặt răng bằng chất đánh bóng chuyên dụng để giúp mặt răng trơn láng hơn và kéo dài tối đa thời gian tái bám của cao răng – điều mà việc lấy cao răng tại nhà không thể làm được.

mua-dung-cu-lay-cao-rang-tai-nha-o-dau-4
Đánh bóng mặt răng tại nha khoa

>> Mỗi năm, bạn chỉ cần 2 – 3 lần đến nha khoa để lấy cao răng và đảm bảo được đầy đủ các yếu tố an toàn – hiệu quả, chi phí cũng không quá cao và quan trọng nhất là bạn được thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng cụ thể sau mỗi lần đến lấy cao răng. Lấy cao răng tại nhà tuy tiết kiệm trước mắt nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ và thậm chí còn khiến bạn tốn kém hơn nếu xảy ra biến chứng nguy hiểm cần điều trị.

3/ Quy trình lấy cao răng an toàn tại Navii Dental Care

Thay vì mất thời gian tìm hiểu mua dụng cụ lấy cao răng tại nhà ở đâu, bạn hãy dành thời gian đó để tìm cho mình một địa chỉ lấy cao răng uy tín cho suốt hành trình chăm sóc răng miệng của mình. Như đã nói, một năm bạn chỉ mất khoảng 2 – 3 lần đến nha khoa lấy cao răng và mỗi lần sẽ chỉ mất khoảng 30 – 60 phút là hoàn thành toàn bộ quy trình.

Bạn có thể tham khảo đầy đủ các bước trong quy trình lấy cao răng tại Nha khoa Navii như sau:

➤ Bước 1: Thăm khám sơ bộ và vệ sinh răng miệng

➤ Bước 2: Lấy sạch cao răng từ trong ra ngoài bằng máy lấy cao răng siêu âm

➤ Bước 3: Hướng dẫn khách hàng súc miệng để đẩy sạch cao răng ra ngoài

➤ Bước 4: Đánh bóng mặt răng

➤ Bước 5: Hẹn lịch lấy cao răng và lưu ý một số điều cần thiết cho khách hàng để hạn chế cao răng quay trở lại

mua-dung-cu-lay-cao-rang-tai-nha-o-dau-5
Toàn bộ quy trình lấy cao răng chỉ khoảng 30 – 60 phút

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi mua dụng cụ lấy cao răng tại nhà ở đâu cũng như phân tích về hiệu quả thực sự của nó. Để được giải đáp các thắc mắc khác về nha khoa, bạn vui lòng liên hệ đến hotline 024.3747.8292, các tư vấn viên tại Navii Dental Care sẽ giúp bạn!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo