Việc phân biệt BHYT & BHSK giúp người dùng biết cách sử dụng gói bảo hiểm phù hợp với quy định chung. Bằng cách này bạn còn đảm bảo được quyền lợi cho bản thân khi tham gia bảo bảo hiểm sức khỏe. Nhưng việc phân biệt hai loại hình bảo hiểm cần căn cứ vào các yếu tố gì? Quý khách hàng sẽ được hướng dẫn chi tiết ngay sau đây.

  1. Các loại hình Bảo hiểm y tế hiện nay
  2. Cách phân biệt BHYT & BHSK
  3. Danh sách các đơn vị áp dụng bảo hiểm BHYT & BHSK

1.Các loại hình Bảo hiểm y tế hiện nay

bác sĩ nguyễn lương hà
Phân biệt BHYT & BHSK

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có hai loại hình bảo hiểm phổ biến đó là bảo hiểm y tế và bảo hiểm sức khỏe. Bên trong 2 gói sản phẩm bảo hiểm có những điểm khác biệt nhất định mà bạn có thể căn cứ vào đó để phân biệt BHYT & BHSK.

Nói một cách chi tiết hơn, bảo hiểm y tế là bảo hiểm chăm sóc sức khỏe phi lợi nhuận. Đây là loại hình bảo hiểm được quản lý bởi cơ quan nhà nước. Tính tổng trên toàn dân số Việt Nam, số lượng người tham gia bảo hiểm hiện tại là khoảng 60 triệu người.

Riêng bảo hiểm sức khỏe là sản phẩm được các công ty bảo hiểm cung cấp rộng rãi cho người dùng. Theo đó đơn vị phát hành bảo hiểm sẽ là cơ quan quản lý bảo hiểm sức khỏe. Các chi phí nằm trong danh mục bảo hiểm sẽ được công ty chi trả theo quy định cho người dùng.

2.Cách phân biệt BHYT & BHSK

Bảo Hiểm Y Tế Về Răng
Phân biệt BHYT & BHSK

Việc phân biệt BHYT & BHSK thường không quá khó khăn. Nhất là khi bạn có thể căn cứ vào một vài yếu tố đơn giản dễ nhận thấy. Đầu tiên là bảo hiểm y tế và bảo hiểm sức khỏe có sự khác biệt nhau về tính chất. Trong đó bảo hiểm y tế thường là gói sản phẩm bắt buộc dành cho người dùng. Nhưng đối với bảo hiểm sức khỏe, bạn có quyền tham gia hoặc không tùy theo nguyện vọng.

Về mặt hình thức, thẻ bảo hiểm y tế và bảo hiểm sức khỏe có sự khác biệt rõ rệt. Bên trên thẻ bảo hiểm sẽ ghi rõ tên gói bảo hiểm để mọi người dễ dàng phân biệt. Chỉ cần nhìn bằng mắt thường, bạn cũng có thể dễ dàng biết được đâu là bảo hiểm y tế và đâu là bảo hiểm sức khỏe.

Về mặt quyền lợi, gói bảo hiểm sức khỏe cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh trong và nước ngoài. Riêng loại bảo hiểm y tế chỉ có phạm vi sử dụng tại Việt Nam. Chính vì vậy việc chọn mua gói bảo hiểm sức khỏe sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn cho người dùng.

3.Danh sách các đơn vị áp dụng bảo hiểm BHYT & BHSK

Phân biệt BHYT & BHSK

Hiện tại, các gói bảo hiểm BHYT & BHSK được áp dụng tại nhiều bệnh viện công và phòng khám tư nhân. Bạn có thể căn cứ vào danh sách được niêm yết chi tiết để tìm đến địa chỉ hỗ trợ sử dụng bảo hiểm. Bên trong bảng danh sách bao gồm:

        Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội: Số 1 Phương Mai, Q. Đống Đa, Hà Nội

        Bệnh viện Hữu Nghị Việt Pháp: Số 8 Phủ Doãn, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

        Bệnh viện Đa Khoa Tư Nhân Trí Đức: Số 219 lê Duẩn, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

        Phòng khám Nha Khoa Navii Dental Care: Sô 42 Cửa Đông, Q. Hòa Kiếm, Hà Nội

Theo đó quý khách hàng có nhu cầu khám chữa bệnh răng miệng chuyên nghiệp, vui lòng liên hệ nha khoa Navii Dental Care. Chúng tôi là cơ sở khám chữa bệnh uy tín, chất lượng nhất hiện nay. Bởi đơn vị luôn sở hữu hệ thống máy móc hiện đại và đội ngũ y bác sĩ trình độ cao.

Đặc biệt, Navii Dental Care còn là đối tác của hàng loạt các công ty bảo hiểm quy mô nhất Việt Nam. Điển hình nhất phải kể đến là: PVI Insurance, VietinBank Insurance, Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm Bảo Minh, Tổng công ty bảo hiểm BIDV,…

Chúng tôi cam kết cung cấp cho quý khách hàng rất nhiều các dịch vụ khám chữa bệnh răng miệng miễn phí như: Nhổ răng, trám răng, điều trị áp xe răng, điều trị viêm nha chu, cạo vôi răng định kỳ và điều trị dứt điểm bệnh viêm nướu.

Nếu quý khách hàng vẫn còn thắc mắc về cách phân biệt BHYT & BHSK hoặc không rõ cách thức sử dụng, vui lòng liên hệ nha khoa Navii Dental Care. Đơn vị đảm bảo cung cấp sự hỗ trợ kịp thời để mọi người yên tâm sử dụng gói bảo hiểm.

Bài viết trên được tư vấn bởi bác sĩ cố vấn chuyên môn Nguyễn Lương Hà, 15 năm kinh nghiệm tại Navii Dental Care!

 

 

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo