Câu hỏi: Chào bác sĩ, dạo gần đây em thấy mặt răng bên dưới có những mảng bám màu đen, nghi là cao răng và em muốn loại bỏ chúng khỏi khoang miệng. Không biết là lấy cao răng mất bao lâu sẽ hoàn thành ạ? Mong bác sĩ tư vấn sớm giúp em. Em cảm ơn! (Lê Trang – Hà Nội).

lay-cao-rang-mat-bao-lau-1
Lấy cao răng mất bao lâu?

Trả lời:

Chào Lê Trang!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về Trung tâm tư vấn của Nha khoa Navii, thắc mắc “Lấy cao răng mất bao lâu?” của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:

1/ Thời gian lấy cao răng mất bao lâu?

Lấy cao răng là một trong những phương pháp chăm sóc răng miệng phổ biến, đơn giản và nhanh chóng trong nha khoa. Thời gian lấy cao răng sẽ phụ thuộc vào tình trạng của từng người, cụ thể như sau:

+ Lượng cao răng ít:

Đối với những người lấy cao răng định kỳ, lượng cao răng của họ sẽ ít và mềm hơn hẳn so với bình thường nên thời gian lấy sẽ không quá lâu. Thông thường thời gian sẽ dao động từ khoảng 15 – 20 phút/ca.

+ Lượng cao răng nhiều:

Khi cao răng của bạn xuất hiện những mảng lớn, màu đen, lan sâu cả xuống phía dưới nướu thì lúc này bác sĩ cần nhiều thời gian hơn để có thể lấy sạch triệt để chúng. Một ca lấy cao răng trong trường hợp này dao động từ khoảng 30 – 40 phút.

+ Cao răng gây vấn đề:

Rất nhiều trường hợp cao răng gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng như chảy máu chân răng, viêm nướu, tụt lợi chân răng… Và tất cả những trường hợp này phải cần thời gian lấy cao răng kết hợp điều trị lâu hơn, có thể bạn sẽ cần vài lần đến nha khoa thăm khám.

lay-cao-rang-mat-bao-lau-2
Nếu cao răng gây ra các vấn đề nghiêm trọng, bạn sẽ mất thêm thời gian điều trị bệnh lý

Ngoài ra, thời gian lấy cao răng mất bao lâu còn phụ thuộc khá nhiều vào công nghệ cũng như thao tác của bác sĩ nha khoa. Hãy cân nhắc đến việc lựa chọn những nha khoa uy tín với công nghệ hiện đại và bác sĩ có chuyên môn cao, điều này không chỉ quyết định đến thời gian mà còn quyết định trực tiếp đến hiệu quả của toàn bộ ca dịch.

2/ Quy trình các bước lấy cao răng tại Nha khoa Navii

Tại Nha khoa Navii, mặc dù lấy cao răng là một trong những dịch vụ đơn giản nhưng bác sĩ vẫn xây dựng một quy trình chuẩn cho phương pháp này. Theo đó, các bước lấy cao răng cụ thể sẽ bao gồm:

Bước 1: Đón tiếp khách hàng và tiếp nhận các giấy tờ liên quan đến bảo hiểm (nếu có). Tham khảo về lấy cao răng bảo hiểm TẠI ĐÂY

Bước 2: Bác sĩ khám tổng quát khoang miệng, xác định lượng cao răng và kiếm tra xem có bệnh lý gì không

Bước 3: Tiến hành lấy cao răng bằng máy siêu âm hiện đại

Bước 4: Thực hiện đánh bóng mặt răng giúp bề mặt răng trơn bóng và hạn chế sự tái bám của cao răng

Bước 5: Hướng dẫn khách hàng súc miệng, hoàn tất quy trình

lay-cao-rang-mat-bao-lau-3
Lấy cao răng tại Nha khoa Navii được thực hiện bằng công nghệ siêu âm hiện đại

Khác với những dịch vụ khác như nhổ răng, điều trị tủy hay bọc răng sứ cần ở lại nha khoa 30 – 40 phút để theo dõi, lấy cao răng cho phép bạn về nhà luôn sau khi thực hiện dịch vụ mà không cần chờ đợi.

3/ Một số lời khuyên của bác sĩ nha khoa

Thời gian lấy cao răng mất bao lâu không làm ảnh hưởng quá nhiều đến quỹ thời gian trong ngày của bạn, chính vì thế hãy thực hiện một cách nghiêm túc những lời khuyên của bác sĩ về việc lấy cao răng:

+ Lấy cao răng nên được thực hiện định kỳ 4 – 6 tháng/lần

+ Lấy cao răng không làm hại men răng nhưng sẽ gây một số tác động đến men răng ngay sau khi lấy xong nên bạn tuyệt đối không chải răng, không ăn uống đồ lạnh ít nhất là 3 – 4 tiếng sau khi thực hiện dịch vụ.

+ Mảng bám cao răng sẽ quay lại sớm hơn nếu bạn vẫn giữ thói quen ăn uống có hại (như đồ ngọt, đồ nhiều mảnh vụn, cà phê, thuốc lá…)

+ Nếu bạn kết hợp vệ sinh răng miệng khoa học, dùng chỉ nha khoa, nước súc miệng chuyên dụng tại nhà thì cao răng sẽ rất khó có điều kiện quay lại.

lay-cao-rang-mat-bao-lau-4
Hãy nhớ lịch lấy cao răng định kỳ 4 – 6 tháng/lần tại nha khoa

Để được biết lấy cao răng mất bao lâu trong trường hợp của mình, bạn cần phải trực tiếp đến nha khoa thăm khám cụ thể. Bạn có thể đặt lịch khám thông qua hotline 024.3747.8292 hoặc đến nha khoa qua 2 cơ sở:

  • 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo