Nhiều người chọn cách không lấy cao răng vì nghĩ rằng việc chải răng 2 lần/ngày là đủ để làm sạch triệt để mọi mảng bám trong khoang miệng. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm vì theo quy luật chung, cao răng hình thành từng ngày, từng giờ và việc chải răng đơn thuần không làm sạch được chúng. Nếu bạn tiếp tục phớt lờ những mảng bám đáng ghét này, chúng sẽ gây ra những vấn đề khó lường. 

1/ Không lấy cao răng gây ảnh hưởng gì?

Cao răng là những mảng bám chứa vi khuẩn trong khoang miệng, được hình thành từ những mảng bám thức ăn thừa kết hợp với nước bọt. Chúng xuất hiện đầu tiên ở vùng mặt răng phía bên dưới và rất ít người có thể quan sát thấy được.

Cao răng – những mảng bám chứa vi khuẩn trong khoang miệng 

Sau một thời gian bạn phớt lờ cao răng, chúng sẽ phát triển với tốc độ khá chóng mặt và lan sâu xuống nướu chân răng và lan ra mặt răng bên ngoài. Việc không lấy cao răng trong một thời gian dài sẽ gây ra nhiều vấn đề trong khoang miệng:

➤ Hôi miệng do cao răng là điều hiển nhiên vì những mảng bám này đều đã tồn tại khá lâu trong miệng và mỗi ngày đều “thu nạp” thêm những mảng bám mới, tạo ra mùi khó chịu trong khoang miệng.

➤ Xảy ra tình trạng viêm lợi (nướu) khi cao răng tấn công đến vùng mô mềm nhạy cảm này, những vi khuẩn có trong cao răng sẽ khiến lợi bị đỏ, sưng lên và đau nhức.

➤ Viêm nha chu hoặc áp xe răng sẽ là giai đoạn tiếp sau của viêm lợi khi bạn không điều trị triệt để bệnh và vẫn tiếp tục giữ nguyên cao răng trong miệng.

➤ Vùng lợi chân răng bị cao răng kéo tụt xuống, khiến chân răng bạn giống như dài ra, nhìn mất cân đối và rất thiếu thẩm mỹ. Đồng thời phần chân răng hở ra sẽ là vị trí tấn công nhiều nhất của vi khuẩn gây bệnh răng miệng.

➤ Mất răng là hậu quả đáng sợ nhất mà cao răng gây ra, tất cả bệnh lý như viêm nha chu, áp xe răng, tụt lợi chân răng đều có thể trực tiếp khiến chiếc răng của bạn bị gãy rụng hoặc buộc phải nhổ bỏ.

Mất răng là hậu quả lớn nhất của việc không lấy cao răng

Lượng cao răng hình thành ở mỗi người là khác nhau, phụ thuộc nhiều vào thói quen ăn uống và vệ sinh răng miệng. Đối với những người hút nhiều thuốc lá, uống nhiều cà phê hoặc một số đồ ăn không tốt, lượng cao răng sẽ nhiều hơn và sậm màu hơn bình thường.

2/ Đã đến lúc bạn cần thay đổi thói quen chăm sóc răng miệng

Vấn đề chăm sóc răng miệng đang được cải thiện rất nhiều trong những năm gần đây tại Việt Nam, việc lấy cao răng tại nha khoa không còn quá xa lạ, thậm chí còn được coi là một biện pháp chăm sóc răng miệng thông thường.

Nếu bạn vẫn có thói quen không lấy cao răng định kỳ thì đã đến lúc bạn cần thay đổi thói quen xấu này. Lấy cao răng là một dịch vụ đơn giản trong nha khoa, không mất quá nhiều thời gian và chi phí thực hiện, chính vì vậy bạn nên lấy cao răng định kỳ 4 – 6 tháng/lần để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe răng miệng.

Lấy cao răng định kỳ giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất

Nhiều người cho rằng lấy cao răng sẽ khiến men răng bị bào mòn, điều này hoàn toàn sai lầm! Thao tác lấy cao răng được hỗ trợ bằng đầu máy rung siêu âm hiện đại, lực rung chỉ tác động và làm rơi mảng bám cao răng ra ngoài mà không gây bất cứ tác động nào đến men răng.

Việc chảy máu có thể diễn ra trong quá trình lấy cao răng nếu lượng cao răng của bạn quá nhiều và bám chặt vào nướu. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì chảy máu chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và sẽ không gây ra quá nhiều đau nhức.

3/ Chi phí lấy cao răng tại Navii Dental Care

Bạn có thể tham khảo giá lấy cao răng tại Navii Dental Care qua bảng giá bên dưới đây:

Bảng giá lấy cao răng tại Navii Dental Care

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ảnh hưởng của cao răng và những tác hại của việc kéo dài thói quen không lấy cao răng. Để được tư vấn cụ thể hơn về các vấn đề nha khoa, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 024.3747.8292 – các chuyên gia nha khoa sẽ hỗ trợ bạn!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo