Nhiều người muốn hàn răng nhưng họ không biết hàn răng được thực hiện như thế nào và hàn răng được bao lâu. Hãy cùng tìm hiểu quá trình hàn răng và tuổi thọ của hàn răng qua bài viết này nhé.

1. Thế Nào Là Hàn Răng?

Hàn răng là quá trình bồi đắp thêm mô răng nhân tạo vào những lỗ răng, khôi phục hình dạng của răng, hoàn toàn không xâm lấn đến cấu trúc hay có tác động gì ảnh hưởng đến răng từ đó trả lại hình dáng ban đầu của răng.

han-rang-duoc-bao-lau
Hàn răng được bao lâu là vấn đề nhiều người quan tâm.

Hàn răng giúp tái tạo lại hình dáng răng ban đầu, duy trì độ thẩm mỹ và ăn nhai cho bạn. Bên cạnh đó hàn răng còn giúp chữa các bệnh lý về răng như sâu răng, viêm tủy răng.

2. Hàn Răng Được Thực Hiện Như Thế Nào?

Hàn răng được thực hiện như sau:

  • Vệ sinh răng: làm sạch răng, kể cả các khe răng, đặc biệt trong quá trình hàn răng sâu cần phải làm sạch hết ổ sâu răng, nạo hết vết sâu. Điều này có tác dụng giúp cho các mầm mống vi khuẩn gây sâu răng không còn cơ hội phát triển và trở lại nữa.
  • Các nha sĩ sẽ tạo hình chất hàn.
  • Chiếu laser hóa cứng miệng trám.
  • Hoàn tất và hẹn lịch tái khám.

3. Hàn Răng Được Bao Lâu?

Trong các phương pháp điều trị răng thì phương pháp hàn trám răng tương đối phù hợp khi điều kiện kinh phí cho phép vì nó không đòi hỏi chi phí cao và đắt tiền.

Tuy nhiên, sử dụng phương pháp này có nhược điểm là độ bền không cao. Thường thì sau một thời gian sử dụng, bệnh nhân sẽ phải hàn lại một lần nữa đến khắc phục vết hàn cũ bị hỏng. Thông thường, hàn răng có thể duy trì từ 2 – 3 năm hoặc 15 – 20 năm tùy từng trường hợp cụ thể.

Hàn răng được lâu hay không phụ thuộc vào các yếu tố như: chất liệu hàn răng, kỹ thuật hàn và sự chăm sóc, giữ gìn của bệnh nhân trong ăn nhai, chăm sóc, vệ sinh răng miệng.

han-rang-duoc-bao-lau
Hàn răng được bao lâu phụ thuộc nhiều yếu tố.

Theo đó, nếu bạn chọn phương pháp dùng vật liệu hàn trám đổ trực tiếp lên răng rồi mới tạo hình, chỉ sau khoảng 2 -3 năm là miếng hàn có thể bị bong bật. Còn nếu bạn hàn răng gián tiếp bằng phương pháp phức tạp hơn như đúc sẵn một miếng hàn theo kích thước lỗ hổng, sau đó mới đưa vào để lấp đầy khoảng trống thì đạt được độ bền cao hơn, có thể lên đến 15 – 20 năm.

Ngoài ra, hàn răng được lâu còn phụ thuộc rất nhiều vào việc chăm sóc, vệ sinh hằng ngày của bệnh nhân. Nếu có những cách giữ gìn càng đúng thì vết hàn càng bền, thời gian sử dụng càng gia tăng. Kỹ thuật hàn tốt nhưng nếu người bệnh không biết tự giữ gìn, chăm sóc thì độ bền của vết hàn sẽ không được lâu.

4. Địa Chỉ Hàn Răng Tin Cậy

Navii Dental Care sở hữu đội ngũ bác sĩ trình độ cao, được đào tạo đầy đủ chuyên môn Răng Hàm Mặt trong và ngoài nước cùng đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm lâu năm, tận tình và nhiệt huyết. Khi đến với nh khoa, mỗi bệnh nhân sẽ được trực tiếp nha sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Mong qua bài viết hàn răng được bao lâu bên trên, bạn cũng có câu trả lời cho riêng mình. Nếu còn bất kỳ băn khoăn gì, bạn có thể để lại câu hỏi bên dưới hoặc đến thăm khám trực tiếp tại Navii. Các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn, hoàn toàn Miễn Phí nhé.

⏭️ Hàn Răng Sâu Bao Lâu Thì Ăn Được?

⏭️ Giải Đáp Thắc Mắc: Hàn Răng Có Lâu Không?

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo