Tìm kiếm địa chỉ nhổ răng khôn an toàn và uy tín là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Bởi răng khôn thường mọc ở các vị trí không thuận lợi, dễ gây sưng, viêm, chảy máu và ê buốt sau nhổ nếu không được nhổ bỏ đúng kỹ thuật. Bài viết sau đây sẽ chỉ bạn cách chọn địa chỉ nha khoa chất lượng để thực hiện nhổ răng khôn. Đồng thời giải đáp một số khúc mắc liên quan đến chiếc răng số 8 này.

1. Răng khôn của bạn có phải nhổ?

Trước khi tìm kiếm địa chỉ nhổ răng khôn uy tín và thuận tiện tại khu vực bạn đang sống, hãy kiểm tra lại lần nữa để xem răng khôn của bạn có cần nhổ bỏ không nhé. Vì trong một số trường hợp bạn vẫn có thể giữ lại răng khôn, hoặc “bắt buộc” phải giữ lại răng khôn nếu không đáp ứng một số tiêu chí về sức khỏe.

Để xác định răng khôn của bạn có cần phải nhổ không, Bác sĩ cần thăm khám trực tiếp kết hợp phim chụp Xquang của bạn.

nho-rang-khon-co-dau-khong
Bác sĩ kết hợp thăm khám bên ngoài & phim Xquang để xác định bạn cần nhổ răng hay không.

Răng khôn không cần thiết phải loại bỏ nếu:

  • Mọc thẳng và khớp tương ứng với răng đối diện.
  • Không gây hại cho răng bên cạnh
  • Hình dạng không bất thường
  • Có thể làm sạch bằng việc vệ sinh hằng ngày cơ bản
  • Bạn mắc một trong các bệnh mạn tính như tim mạch, máu khó đông, cao huyết áp,…
  • Răng khôn mọc liên quan đến một số cấu trúc quan trọng như ống dây thần kinh, xoang hàm,…

Tuy nhiên, hầu hết răng khôn không đủ chỗ để mọc đúng cách. Chúng có thể mọc theo nhiều góc độ khác nhau như mọc lệch, mọc theo chiều ngang,  mọc ngầm, ẩn dưới xương, nướu,… Tùy theo cách mọc, răng khôn gây ra nhiều vấn đề răng miệng khác nhau như: gây u nang, nhiễm trùng mô nướu vùng răng khôn, viêm lợi, đâm hỏng răng kế cận hoặc răng đối diện,… Trong các trường hợp trên, việc nhổ răng khôn là điều cần thiết. 

nen-nho-rang-khon-o-dau
Răng khôn thường mọc không đúng cách vì không đủ chỗ trên cung hàm.

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét đến việc nhổ răng khôn nếu thấy các triệu chứng sau: 

  • Đau nhức kéo dài
  • Sưng đau mặt do răng khôn
  • Cắn má
  • Sâu răng

2. Nhổ răng khôn hết bao nhiêu tiền?

Nhổ răng khôn là dịch vụ cơ bản có tại mọi nha khoa. Mức giá nhổ răng khôn chênh lệch giữa các nha khoa không nhiều, dao động từ 1.000.000 – 5.000.000đ/ răng tùy độ khó của răng khôn cũng như chính sách giá của từng nha khoa. Vì vậy, bạn nên nghiên cứu kỹ càng để lựa chọn nha khoa uy tín, thực hiện nhổ răng khôn nhẹ nhàng, an toàn và nhanh lành thương nhé.

dia-chi-nho-rang-khon-ha-noi
Giá nhổ răng khôn chênh lệch không nhiều giữa các nha khoa.

3. Cách xác định địa chỉ nhổ răng khôn uy tín tại Hà Nội?

Nhổ răng khôn nếu không thực hiện tại cơ sở uy tín có thể gây ra một số sai sót và biến chứng khó lường như:

  • Nhổ bị sót chân răng
  • Sưng đau, chảy máu kéo dài
  • Nhiễm trùng vết thương
  • Tổn thương nghiêm trọng đến xương hàm
  • Ảnh hưởng đến một số cấu trúc quan trọng như ống dây thần kinh, xoang hàm,…
  • Khách hàng bị ngộ độc, sốc phản vệ với thuốc tê mà Phòng khám không có biện pháp xử lý kịp thời
  • Bị lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường máu và nước bọt từ Khách hàng khác do quy trình vô trùng dụng cụ và thiết bị y tế không đảm bảo.

Do vậy, việc nghiên cứu kỹ càng các Phòng khám trên thị trường trước khi nhổ răng là hết sức cần thiết. Dưới đây là một số tiêu chí cơ bản của một cơ sở nha khoa đạt chuẩn. Bạn có thể dựa trên barem này để đánh giá nha khoa đang “nằm trong tầm ngắm” của mình có đáng tin hay không:

  • Được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động
  • Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm
  • Có quy trình vô trùng y tế nghiêm ngặt 
nho-rang-khon-o-ha-noi
Vô trùng nha khoa là quy trình cần thiết để bạn được nhổ răng khôn an toàn.

4. Gợi ý địa chỉ nhổ răng khôn uy tín tại Hà Nội?

Thành lập từ 1998, Navii Dental Care là một trong những nha khoa lâu đời và uy tín tại Hà Nội. Sở hữu đội ngũ Bác sĩ chuyên nghiệp cùng hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại thuộc top đầu Hà Nội; luôn ưu tiên vô trùng dụng cụ và thiết bị y tế lên hàng đầu; Phòng Khám hiện là điểm đến đáng tin cậy của Bệnh nhân trong nước và nước ngoài.

nha-khoa-navii-dental-care
Một góc phòng khám Navii Dental Care.

Khi thực hiện nhổ răng khôn tại Navii, bạn sẽ trải qua quy trình như sau:

Bước 1: Bạn súc miệng với nước súc miệng chuyên dụng. Bác sĩ khử khuẩn tại khu vực cần nhổ răng. 

Bước 2: Bác sĩ gây tê khu vực nhổ răng, giúp kiểm soát cơn đau cho bạn trong quá trình lấy răng khôn.

Bước 3: Bác sĩ thực hiện nhổ răng bằng các dụng cụ chuyên biệt như kìm, nạy, tay khoan,…  Tất cả dụng cụ nhổ răng được sử dụng cho bạn đều đã được vô trùng hoàn toàn. Tại Navii chưa có tiền lệ điều trị cho Bệnh nhân khi các thiết bị y tế chưa được vô trùng.

Bước 4: Sau khi lấy được răng khôn, Bác sĩ dùng chỉ khâu lại vết nhổ. Bạn súc miệng nhẹ nhàng và ngậm bông gòn để cầm máu. Quá trình nhổ răng khôn hoàn tất.

Bạn sẽ được Miễn Phí khi khám và tư vấn tại Navii Dental Care. Chi phí nhổ răng khôn dao động từ 1,500,000 – 3,000,000 đồng/ răng tùy thuộc vào mức độ phức tạp của răng khôn. Đây là giá trọn gói, đã bao gồm chụp phim Xquang 3D CT Cone beam, cắt chỉ và tái khám. 

Đặc biệt, nếu bạn có thẻ bảo hiểm sức khỏe, đừng quên sử dụng nó để chi trả cho việc nhổ răng khôn. Navii đang là đơn vị số 1 tại Hà Nội về khám và điều trị bằng thẻ bảo hiểm sức khỏe. Rất nhiều khách hàng đã được bảo hiểm hỗ trợ thanh toán 100% chi phí nhổ răng khôn tại Phòng khám.

Nếu bạn có thẻ bảo hiểm của 11 hãng sau: Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, BIC, VBI Care, Insmart, FTCClaims, Bảo An Khang, Ins-link, BSH, Pacific Cross; thì quy trình bảo hiểm thanh toán chi phí điều trị cho bạn còn được tối giản và vô cùng nhanh chóng. Bạn chỉ cần mang chứng minh thư + thẻ bảo hiểm, Navii sẽ lo toàn bộ thủ tục cho bạn. Chi phí nhổ răng sẽ do bên bảo hiểm thanh toán trực tiếp cho Navii. Bạn không còn phải thanh toán phí nhổ răng cho Phòng khám trước rồi yêu cầu công ty bảo hiểm trả tiền cho bạn sau đó.

Nếu thẻ bảo hiểm của bạn nằm ngoài 11 hãng bảo hiểm trên, Navii sẽ hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ yêu cầu bồi hoàn. Bạn gửi lên công ty bảo hiểm và đợi nhận tiền về.

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được cho mình một địa chỉ nha khoa nhổ răng tốt gần khu vực bạn sinh sống. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về việc nhổ răng khôn, hoặc đặt lịch khám và tư vấn miễn phí, bạn vui lòng liên hệ Hotline 024.3747.8292 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Navii Dental Care

📍 42 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
📍 36 Hòa Mã, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo