Có Thể Bạn Chưa Biết: Hàn Răng Sâu Có Lợi Và Hại Gì

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc về hàn răng sâu có lợi và hại gì:

1.Hàn răng sâu là phương pháp gì?

2.Hàn sâu răng có lợi và hại gì?

3.Nơi hàn sâu răng uy tín

Hàn răng sâu giúp giải quyết các vấn đề răng miệng phiền toái. Nhưng bên cạnh đó, hàn răng sâu có thể để lại những bất lợi cho cơ thể người điều trị. Vậy hàn răng sâu có lợi và hại gì?

Lợi và hại của hàn răng sâu là gì?

Có thể thấy, sâu răng là một bệnh trong nha khoa nó phá hoại cấu trúc của răng. Vi khuẩn gây sâu răng sẽ làm tổn thương cho răng trong môi trường lên men. Sâu răng khiến người bệnh chịu nhiều phiền toái, nhẹ thì đau nhức răng, rụng răng. Nặng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe do không ăn uống được trong thời gian dài.

Bệnh sâu răng có rất nhiều nguyên nhân gây nên nhưng chủ yếu là do vấn đề vệ sinh răng miệng kém. Và cách để chữa bệnh này thì có rất nhiều cách trong đó hàn sâu răng được ưa chuộng hơn cả.

1.HÀN RĂNG SÂU LÀ PHƯƠNG PHÁP GÌ?

Hàn Răng Sâu Có Lợi Và Hại Gì

Hàn răng giúp giải quyết những chiếc răng sâu

Hàn sâu răng là một thao tác khá nhẹ nhàng, không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng vì nó không xâm lấn đến cấu trúc hay có tác động gì ảnh hưởng đến răng vì vậy có thể nói hàn răng rất an toàn. Quá trình thực hiện thực chất chỉ là bồi đắp thêm mô răng nhân tạo vào khoảng trống của răng sau khi bị mất mô răng. Hàn răng sâu chủ yếu chỉ đau một chút ở bước nạo vết sâu mà thôi nhưng sẽ được hỗ trợ bởi thuốc tê nên không ê nhức quá nhiều. Thao tác này chủ yếu là để hạn chế mầm mống vi khuẩn phát triển gây sâu răng trở lại và giúp cho sau khi trám không bị kích ứng, đau nhức.

2.HÀN SÂU RĂNG CÓ LỢI VÀ HẠI GÌ?

Hàn Răng Có Lâu Không
Hàn Răng Sâu Có Lợi Và Hại Gì

– Hàn sâu răng có lợi: lấp đầy các mô răng bị khuyết thiếu sau khi đã nạo sạch vết sâu, giúp cho răng, ngăn chặn tình trạng sâu răng tái phát trở lại. Hoàn thiện hình thể và đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng. Hàn răng sâu không không cần phải mài cùi răng, không xâm lấn đến răng nên bệnh nhân không bị ê buốt, đau nhức. Giá rẻ, hợp lý, phù hợp với thu nhập của nhiều người.

– Hàn răng sâu có hại: Khi hàn sâu răng nếu là do kỹ thuật, thao tác hàn răng của bác sĩ không đúng làm cho khoang hàn răng bị thấm nước, nước này kích ứng lên tủy răng gây đau nhức, khó chịu, có khi buốt lên tận óc và việc nạo vết sâu không sạch, miếng trám bị hở, sâu răng tái phát sẽ gây ê buốt răng. Cũng có trường hợp do kỹ thuật của bác sĩ không đảm bảo, làm miếng trám bị hở, nước bọt thấm vào và sau một thời gian miệng có mùi hôi khó chịu.

Qua đó cho thấy việc hàn sâu răng rất an toàn có nhiều lợi ích. Tuy nhiên, ngoài lợi ích của việc này đem lại là một việc không thể bàn cãi, thì tác hại lại do yếu tố kỹ thuật của nha sĩ gây nên vì vậy nếu chúng ta khắc phục được yếu tố đó thì còn chần chừ gì nữa mà không điều trị sâu răng bằng cách hàn răng. 

3.NƠI HÀN SÂU RĂNG ĐÁNG TIN CẬY

chỉnh nha tháo lắp không có ốc nong
Hàn Răng Sâu Có Lợi Và Hại Gì

Qua tìm hiểu chúng ta thấy lợi ích của hàn sâu răng rất quan trọng tuy nhiên đôi khi chẳng may gặp mặt hại do hàn răng gây ra những nguyên nhân lại do con người. Vì vậy để không xảy ra những điều không mong muốn đó thì việc chọn một trung tâm răng miệng chất lượng là một việc quan trọng. Nha khoa Navii Dental Care là một trong số những cơ sở đó. Cùng với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa hàng đầu về vấn đề răng miệng. Bạn sẽ được sử dụng dịch vụ hàn răng sâu đúng quy trình, kỹ thuật.  Răng sau khi hàn sẽ được nạo vét vết sâu sạch sẽ, miếng hàn được tạo hình tốt nên không bị hở hay kích ứng lên tủy răng. Đưa hàm răng của bạn trở nên chắc khỏe sáng bóng như ngày trước.

 

 

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo