Hỏi: Xin chào bác sỹ, tôi năm này 38 tuổi. Do tai nạn tôi bị mất một răng cửa nên trông bộ răng rất xấu. Tôi được biết phương pháp trồng răng Implant răng cửa sẽ giúp khôi phục răng cửa đã mất của tôi. Nhưng tôi không rõ cấy ghép implant răng cửa có nguy hiểm không? Xin giúp đỡ tôi biết thêm về vấn đề này. Xin cảm ơn (Trung Quang – Hà Nội).

Đáp: Nha khoa Navii xin chào bạn Trung Quang. Cảm ơn về sự tin tưởng của bạn dành cho Navii. Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc “Implant răng cửa có nguy hiểm không?” cho bạn như sau.

1. Thế nào là phương pháp trồng răng Implant răng cửa?

Đây là phương pháp Bác sĩ sẽ cấy trụ implant vào vị trí răng cửa bị mất. Sau đó gắn mão răng sứ đã được thiết kế theo đúng hình dạng răng đã mất của bạn, tạo thành 1 chiếc răng có hình dáng và chức năng ăn nhai như răng thật.

Hiểu một cách đơn giản, đây là cách dùng một răng cửa giả làm từ sứ để thay thế vị trí răng cửa đã mất của bạn.

cay-ghep-implant-rang-cua
 Trụ Implant đóng vai trò là chân răng, mão sứ là thân răng.

2. Vì sao nên cấy ghép Implant răng cửa?

Cấy ghép Implant cho răng cửa mang đến nhiều ưu điểm vượt trội mà các phương pháp như cầu răng sứ, răng giả tháo lắp không thể có được như:

– Không làm tiêu xương răng bị mất và các răng bên cạnh: Bạn cần biết là sau khi bị mất răng cửa sẽ xảy ra các hiện tượng tụt nướu, răng bị xô lệch làm miệng bị hóp. Tình trạng này dễ thấy ở người già bị mất răng. Phương án implant răng cửa đảm bảo không gây tiêu xương mà các phương án khác không làm được. Ngoài ra nó không làm ảnh hưởng tới các răng bên cạnh, không mài răng.

– Được lấy mẫu từ răng cũ nên cho cảm giác giống như răng thật, tạo sự hài hòa và đồng bộ. Giúp nụ cười tươi và tự nhiên.

– Khả năng ăn nhai không khác gì răng thật.

– Đảm bảo độ bền cho răng, sử dụng trọn đời.

– An toàn nhờ sự dụng chất liệu y khoa chất lượng

nen-trong-rang-implant-o-dau
Cấy ghép Implant răng cửa là giải pháp tối ưu cho người mất răng cửa.

3. Implant răng cửa có nguy hiểm không?

Răng cửa là răng được hiện ra đầu tiên và rõ ràng nhất khi bạn cười hoặc nói. Mất răng cửa không chỉ gây khó khăn khi ăn, nói mà còn mất thẩm mỹ cho khuôn mặt bạn. Phương pháp cấy ghép implant răng cửa là giải pháp hoàn hảo mang lại sự tự tin cho khách hàng. Tuy nhiên, cấy ghép Implant răng cửa có nguy hiểm không? Có rủi ro nào có thể xảy ra không?

Để có câu trả lời, trước hết bạn cần nắm được quy trình thực hiện cấy ghép Implant răng cửa như sau:

Đầu tiên, Bệnh nhân sẽ được chụp Xquang răng để kiểm tra tình trạng tổng quát. Từ đó Bác sĩ sẽ xác định được chiều cao, chiều rộng và độ dày của xương và răng đã mất và chỉ định có cần cấy ghép xương trước khi trồng răng hay không. 

Sau khi vệ sinh răng và được tiêm thuốc tê, Bác sĩ sẽ tiến hành cắm trụ Implant tại vị trí răng đã mất. Nếu mật độ xương tại vị trí cắm Implant đạt yêu cầu, Bác sĩ có thể gắn mão sứ ngay sau đó. Nếu không, bạn sẽ được gắn răng tạm trong thời gian chờ trụ Implant tích hợp vào xương, thông thường từ 3 – 6 tuần.

Với giải pháp trồng răng Implant, bạn sẽ không cần mài răng hay tác động vào các răng bên cạnh. Tuy nhiên hiện nay không có nhiều Bác sĩ có thể thực hiện trồng răng Implant bài bản và đúng cách. Nhiều phòng khám cũng không đề cao vấn đề vô trùng dụng cụ và thiết bị y tế – trong khi dụng cụ nha khoa chuyên được sử dụng lại.

Do vậy, môi trường y tế nói chung và nha khoa nói riêng tiềm ẩn nguy cơ rất cao xảy ra lây nhiễm chéo cũng như không đảm bảo an toàn cho 1 ca phẫu thuật Implant. 

Bạn cần chọn nha khoa uy tín, có cơ sở vật chất hiện đại, vô trùng khép kín, Bác sĩ giỏi, phản hồi của khách hàng tốt để tiến hành phẫu thuật cấy ghép Implant răng cửa của mình.

trong-rang-implant-o-dau
Cấy Implant răng cửa là giải pháp an toàn nếu chọn được nha khoa uy tín.

Nha khoa Navii là một trong những Trung Tâm Trồng Răng Implant Uy Tín & Lâu Đời tại Hà Nội. Anh Trung Quang có thể đến thăm khám trước và nhận tư vấn chi tiết từ Bác sĩ hoàn toàn Miễn Phí trước khi quyết định có trồng răng Implant hay không. 

Cơ sở vật chất cùng trang thiết bị hiện đại, Bác sĩ kinh nghiệm trên 40 năm cùng hệ thống phòng vô trùng theo chuẩn nha khoa quốc tế nhất định sẽ giúp anh Quang có được hàm răng ưng ý.

Nếu cần tư vấn thêm về các vấn đề răng miệng, bạn đọc có thể để lại bình luận, hoặc gọi điện đến Hotline để được Bác sĩ tư vấn cụ thể và chi tiết:  024.3747.8292

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo