Cạo vôi răng thuộc nhóm dịch vụ phổ biến và “quen mặt” với nhiều người, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều câu hỏi xung quanh nó mà điển hình là cạo vôi răng mất bao lâu. Việc tìm hiểu trước về thời gian cạo vôi răng là cần thiết để bạn có thể sắp xếp công việc hợp lý trước khi đến nha khoa, không làm ảnh hưởng đến quá trình thực hiện.

1/ Vôi răng là gì?

Trước khi tìm hiểu về thời gian cạo vôi răng mất bao lâu, trước hết bạn cần hiểu rõ về loại mảng bám này.

Vôi răng hay cao răng là những mảng bám cứng chắc và “mặc định” tồn tại trong khoang miệng bạn mặc cho bạn có chế độ chăm sóc răng tốt. Vôi răng hình thành trong quá trình ăn uống hàng ngày, nếu bạn có chế độ ăn uống khoa học cũng như chăm sóc răng tốt thì cao răng sẽ ít đi (chứ không có chuyện biến mất hoàn toàn).

cao-voi-rang-mat-bao-lau-1
Vôi răng hình thành trong quá trình ăn uống hàng ngày

Thông thường, cao răng sẽ bắt đầu xuất hiện ở mặt bên trong của răng, sau đó sẽ lan dần lên mặt trên và tấn công xuống nướu chân răng. Mức độ ảnh hưởng của những mảng bám này sẽ tăng dần nếu bạn không sớm “xử lý” chúng.

Những tác hại của vôi răng có thể kể đến như: gây bệnh viêm nướu, viêm nha chu, tụt lợi chân răng và thậm chí dẫn đến mất răng hoàn toàn. Trong một số trường hợp, vi khuẩn từ cao răng thông qua viêm nhiễm có thể tấn công và gây ra tình trạng nhiễm trùng máu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Nhiều người cho rằng có thể lấy được vôi răng tại nhà bằng cách dùng tay hoặc vật có đầu nhọn ngay tại nhà. Tuy nhiên, những tác động này đều không thể làm sạch vôi răng và nguy hiểm hơn là ẩn chứa nguy cơ tổn thương men răng và mô mềm.

cao-voi-rang-mat-bao-lau-2
Cao răng là nguyên nhân chính gây bệnh viêm nha chu 

Bạn cần đến nha khoa để thực hiện lấy vôi răng một cách triệt để và an toàn nhất. Hiện nay với công nghệ hiện đại cũng như chuyên môn của các bác sĩ nha khoa, quy trình lấy cao răng khá nhanh và không làm mất quá nhiều thời gian của bạn.

2/ Cạo vôi răng mất bao lâu?

Cao vôi răng mất bao lâu là một trong những vấn đề mà khách hàng quan tâm hiện nay. Đây là một dịch vụ khá đơn giản trong nha khoa, thông thường khi thực hiện với công nghệ cạo vôi răng siêu âm hiện đại thì chỉ mất khoảng 40 – 60 phút là có thể hoàn thành một ca dịch vụ.

cao-voi-rang-mat-bao-lau-3
Cạo vôi răng mất bao lâu?

Bạn có thể hình dung toàn bộ quy trình lấy vôi răng tại nha khoa diễn ra như sau:

Bước 1: Thăm khám sơ bộ, xác định vị trí mảng bám cao răng cũng như số lượng cao răng trong khoang miệng. Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ kiểm tra xem cao răng đã gây ra viêm nhiễm hay ảnh hưởng gì chưa để có phương án xử lý kịp thời.

Bước 2: Thực hiện vệ sinh răng miệng và lấy cao răng. Đầu máy siêu âm sẽ tạo tác động rung và từ từ làm phân rã những mảng bám cao răng ở tất cả các vị trí trong khoang miệng, loại bỏ chúng một cách nhẹ nhàng nhất mà không làm ảnh hưởng đến mô mềm hay men răng.

Bước 3: Súc miệng để loại bỏ những mảng bám đã bong rơi ra ngoài, sau đó thực hiện đánh bóng mặt răng bằng chất đánh bóng và chổi nha khoa nhỏ. Việc này sẽ giúp bề mặt răng trơn láng, hạn chế được tối đa sự trở lại của cao răng trong quá trình ăn uống sau này.

Bước 4: Hoàn tất quy trình và nghe tư vấn của bác sĩ về lưu ý trong việc ăn uống, vệ sinh răng miệng cũng như thời gian lấy cao răng định kỳ.

cao-voi-rang-mat-bao-lau-4
Hình ảnh khách hàng trước – sau khi cạo vôi răng tại Nha khoa Navii

Với những trường hợp quá nhiều cao răng và xuất hiện những dấu hiệu của bệnh lý trong khoang miệng, thời gian lấy cao răng sẽ lâu hơn một chút nhưng là cần thiết để có thể làm sạch triệt để và an toàn. Bác sĩ sẽ thông báo với bạn thời gian cụ thể sau khi thăm khám trực tiếp.

Bạn có thể liên hệ đến hotline 024.3747.8292 của Nha khoa Navii để được tư vấn cụ thể về thời gian cạo vôi răng mất bao lâu cũng như những vấn đề liên quan đến nha khoa!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo