Là một trong những phương pháp làm trắng răng tại nhà giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả, máng tẩy trắng răng đang là lựa chọn của số đông khách hàng. Cách sử dụng máng tẩy trắng răng tại nhà khá đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện một cách chính xác nhất. 

1/ Máng tẩy trắng răng tại nhà là gì?

Trước khi biết về cách sử dụng máng tẩy trắng răng tại nhà, bạn cần hiểu được nguyên lý hoạt động cũng như đặc điểm của phương pháp này.

Máng tẩy trắng răng được thiết kế với hình dạng giống như khay niềng răng không mắc cài, chất liệu nhựa plastic mềm, trong suốt và an toàn. Đi kèm với đó là thuốc tẩy trắng răng chuyên dụng và chiếc máng bên ngoài có nhiệm vụ ngăn không cho thuốc tẩy trắng tràn ra ngoài khuôn răng, đồng thời ngăn nước bọt tràn vào làm giảm tác dụng của thuốc.

Hiện nay, bạn có thể mua được sản phẩm này ở rất nhiều địa chỉ như hiệu thuốc, cửa hàng bán vật dụng nha khoa hay thậm chí là các trang thương mại điện tử với mức giá rất rẻ. Tuy nhiên, các chuyên gia nha khoa khuyến cáo rằng, việc mua máng tẩy trắng răng không rõ nguồn gốc và đúng kích cỡ răng sẽ có thể dẫn đến những biến chứng khó lường.

cach-su-dung-mang-tay-trang-rang-tai-nha-1
Máng tẩy trắng răng hiện được bày bán rất nhiều

Những loại máng bán sẵn thường chỉ có 1 kích thước nhất định, khó phù hợp với khuôn răng của nhiều người khác nhau nên khi đeo sẽ tạo áp lực rất lớn cho khuôn hàm. Ngoài ra, thuốc đi kèm không rõ thương hiệu, nguồn gốc cũng sẽ khiến cho men răng và mô mềm bị ảnh hưởng.

Chính vì thế, bạn nên thực hiện làm máng tẩy trắng răng tại những nha khoa uy tín. Tại đây, bác sĩ sẽ thực hiện lấy dấu răng và thiết kế máng tẩy trắng khớp với dấu răng của từng người nên đảm bảo không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào.

2/ Cách sử dụng máng tẩy trắng răng tại nhà

Để có hiệu quả tốt nhất, bạn cần áp dụng đúng cách sử dụng máng tẩy trắng răng tại nhà. Quy trình như sau:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ răng miệng và tay trước khi thực hiện

Bước 2: Dùng bông hoặc bôi gel bảo vệ nướu chuyên dụng khi tẩy trắng răng để thuốc không dây vào làm hại mô mềm

Bước 3: Cho một lượng thuốc vừa phải vào bên trong (phần mặt trước) của máng tẩy trắng răng

cach-su-dung-mang-tay-trang-rang-tai-nha-2
Cách sử dụng máng tẩy trắng răng tại nhà

Bước 4: Đeo máng tẩy trắng răng, đảm bảo cho răng sát khít với từng gờ rãnh trên máng tẩy

Bước 5: Dùng tay xoa bóp bên ngoài máng tẩy để dàn đều thuốc tẩy trắng răng và ngậm khoảng 1  -2 tiếng trong khoang miệng

Bước 6: Bỏ máng tẩy trắng răng ra và súc miệng thật kỹ lại bằng nước sạch (không chải răng), vệ sinh sạch sẽ máng tẩy trắng răng để dùng cho lần tiếp theo.

Tại Nha khoa Navii, toàn bộ hướng dẫn sử dụng cũng như lưu ý sẽ được bác sĩ trao đổi với khách hàng cụ thể. Việc bạn cần làm chỉ là thực hiện đúng theo quy trình và kiên trì đến khi có được màu răng như ý.

cach-su-dung-mang-tay-trang-rang-tai-nha-3
Đeo máng tẩy trắng răng khoảng 1 – 2 tiếng/ngày

3/ Một số lưu ý khi sử dụng máng tẩy trắng răng

Ngoài việc thực hiện cách sử dụng máng tẩy trắng răng tại nhà đúng quy trình, bạn còn cần phải ghi nhớ những lưu ý sau:

+ Vệ sinh răng miệng thật sạch, loại bỏ hoàn toàn các mảng bám trên thân răng để thuốc tẩy trắng răng phát huy được tối đa tác dụng của mình

+ Thời gian đeo máng tẩy cần tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ nha khoa (vì thời gian sẽ dựa vào nồng độ thuốc cụ thể)

+ Tùy vào tình trạng nhiễm màu răng của từng người mà thời gian đem lại hiệu quả sẽ khác nhau, thường là trên 1 tuần, chính vì thế bạn đừng nóng vội “đốt cháy giai đoạn” khi chưa có được màu răng ưng ý nhé

cach-su-dung-mang-tay-trang-rang-tai-nha-4
Sử dụng máng tẩy trắng răng đúng cách và đúng thời gian

+ Hạn chế đến mức tối đa tình trạng thuốc tẩy trắng răng dính vào mô mềm hoặc nuốt thuốc vào bụng, việc này có thể dẫn đến những biến chứng khó lường.

+ Hạn chế sử dụng các đồ ăn, đồ uống nhiều màu trong và sau khi tẩy trắng răng

+ Trong trường hợp dị ứng hoặc có bất cứ biểu hiện bất thường nào khi sử dụng, hãy ngưng dùng và gọi cho bác sĩ để được tư vấn

Thực hiện đúng cách sử dụng máng tẩy trắng răng tại nhà là một yếu tố quan trong giúp bạn nhanh chóng có màu răng trắng sáng. Để có máng tẩy trắng răng phù hợp với khuôn hàm của mình, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Navii Dental Care để được tư vấn và sắp sếp lịch hẹn cụ thể!

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo