Khớp cắn sâu (tiếng anh là Overbite) là một trong những biến dạng nặng của khớp cắn, thể hiện sự bất cân đối của hai hàm trên – dưới do sai lệch khớp cắn tạo nên sự tương quan không hài hòa và có hại đối với răng miệng, khẩu hình và hàm mặt. 

Vì thế, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây ra những hệ lụy về sức khỏe răng miệng, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

Muốn khắc phục triệt để cần đến bác sỹ có những hiểu biết sâu và điều trị bằng cách chỉnh khớp cắn, tuy nhiên cần thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm tại Navii Dental Care.

1. Khớp cắn sâu là gì?

khop-can-sau
Khớp cắn sâu là tình trạng sai lệch khớp cắn

Khớp cắn sâu là tình trạng sai lệch khớp cắn, hai hàm trên dưới bị mất cân đối do sai lệch khớp cắn làm cho hàm dưới sâu vào trong hơn so với hàm trên.

Tình trạng này có thể nhận biết dễ dàng qua các đặc điểm như:

  • Răng hàm dưới có thể không tiếp xúc với răng hàm trên. Nếu ở mức độ nặng thì phần răng hàm dưới sẽ không chạm vào răng hàm trên mà chạm vào nướu trong của hàm trên.
  • Tương quan giữa hàm trên và hàm dưới không theo tỉ lệ chuẩn. Hàm răng trên che lấp hàm dưới. Khi ngậm miệng sẽ ở trạng thái nghỉ thì không thấy hoặc thấy ít răng hàm dưới.
  • Tương quan giữa trán – mũi – cằm bình thường.
  • Nhóm răng sau vẫn tiếp xúc tuy nhiên tiết diện nhiều hay ít tùy vào độ cắn sâu nặng hay nhẹ.
  • Đường nối 3 phần từ trán – mũi –cằm có thể nằm thẳng hoặc gãy khúc tùy vào mức độ cắn sâu cụ thể ở từng người sẽ khác nhau.

Có hai nguyên nhân chính gây nên bị khớp cắn sâu là:

  • Răng hàm dưới mọc cụp vào trong.
  • Xương hàm trên quá to và dài, xương hàm dưới quá nhỏ và ngắn.

Tuy nhiên, nguyên nhân có thể khiến cho hình thành chủ yếu là do xương hàm.

🔷 Xem thêm: Khớp Cắn Sâu và 4 Điều Bạn Nhất Định Phải Biết?

2. Tác hại của khớp cắn sâu

khop-can-sau-la-gi
Hàm dưới mọc cụp, răng hàm trên to cũng được xem là nguyên nhân dẫn đến khớp cắn sâu

Khác với tình trạng răng hô, khớp cắn ngược, khớp cắn sâu gây ra những tác hại mà có thể bạn không biết đến. Những vấn đề về răng miệng có thể gặp phải như sau:

  • Mất thẩm mỹ: có thể dẫn đến hô nhẹ, cười hở lợi, nụ cười mất thẩm mỹ, kém tự nhiên.
  • Đau và tổn thương nướu: do rìa răng hàm của hàm dưới va chạm lâu ngày với nước mặt trong của răng hàm trên.
  • Mòn nặng toàn bộ mặt răng cửa hàm trên, dẫn đến tình trạng lộ ngà, gây ê buốt trong ăn nhai.
  • Ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm, lâu ngày có thể gây nên tình trạng loạn năng khớp thái dương hàm khá nguy hiểm.

3. Nên điều trị khớp cắn sâu ở đâu Hà Nội?

Ngoài tìm hiểu về thông tin của khớp cắn bị sâu, bạn cũng hãy nên bỏ chút thời gian tìm hiểu thêm về các trung tâm có uy tín.

Nha-khoa-uy-tin-ha-noi
Sở hữu trang thiết bị hiện đại, bài bản, Nha khoa Navii tự tin chăm sóc nụ cười của bạn

Được thiết kế và trang bị đầy đủ, bài bản theo tiêu chuẩn châu Âu, Navii Dental Care là hệ thống điều trị nha khoa chuyên sâu hàng đầu tại Hà Nội. Sau khi thăm khám tùy vào tình trạng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra những giải pháp điều trị cụ thể sau:

  • Cách được các nha khoa thường dùng đầu tiên nếu do răng thì là niềng răng, bởi khớp cắn sâu sẽ dịch chuyển tạo thế hàm trên và hàm dưới hài hòa với nhau. Với công nghệ niềng răng 6M, bệnh nhân chỉ cần niềng răng 6 tháng để đạt kết quả như mong muốn.
  • Khí cụ tháo lắp để đẩy vòm răng cửa hàm trên lên cao.
  • Mắc cài kết hợp với mini vit. Mini vit được cố định vào mặt ngoài của xương hàm trên ở phí răng cửa. Sau đó thun liên hàm sẽ bắt nối giữa mắc cài gắn trên răng với mini vit để kéo răng cửa hàm trên lên cao.

4. Ưu điểm khi khắc phục khớp cắn sâu tại Nha khoa Navii

Hiện nay, nha khoa Navii có dịch vụ Chỉnh răng mắc cài kim loại có thể chữa khớp cắn sâu, khớp cắn ngược…Việc tiến hành điều trị khớp cắn sâu bằng niềng răng mắc cài kim loại không quá phức tạp như mắc cài mặt lưỡi hay mắc cài sứ.

Thêm vào đó, chi phí của niềng răng mắc cài thấp hơn nhiều lần giúp tiết kiệm chi phí là những ưu điểm nổi bật của loại mắc cài niềng răng này.

Không chỉ vậy, niềng răng mắc cài kim loại còn mang lại hiệu quả chỉnh nha cao, thời gian được rút ngắn tối đa và dễ dàng thay thế khi bong tuột.

nha-khoa-o-ha-noi
Khắc phục hoàn toàn tình trạng khớp cắn sâu tại Nha khoa Navii

Khi đăng ký gói chỉnh nha mắc cài kim loại tại Navii Dental Care quý khách sẽ được:

🎁 Thăm khám tổng thể răng – miệng.

🎁 MIỄN PHÍ Chụp X-quang răng CT ConeBeam

🎁 MIỄN PHÍ Nhổ răng

🎁 MIỄN PHÍ dây chun chỉnh nha

🎁 TẶNG sáp và bàn chải chỉnh nha

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, nghiệp vụ thành thạo. Dịch vụ chỉnh nha mắc cài có thể giúp bạn khắc phục tình trạng khớp cắn sâu và mang lại nụ cười tỏa sáng với hàm răng đều đặn.

Bài viết trên được tư vấn bởi bác sĩ phụ trách chuyên môn Lê Thị Thái Hòa tại Navii Dental Care, cùng tất cả đội ngũ y bác sĩ đều làm việc thường trực ở phòng khám, được đào tạo khắt khe từ các trường đại học và tổ chức y tế danh tiếng của Việt Nam và nước ngoài.

Navii Dental Care sẽ định hướng cho bạn phương pháp chỉnh khớp cắn sâu phù hợp nhất cho khuôn miệng thẩm mỹ và sắp xếp lại, cho hàm răng đều đẹp hơn.

Bài viết liên quan:

🔷 Khớp Cắn Răng Chuẩn Là Gì? Như Thế Nào Được Gọi Là Khớp Cắn Chuẩn?

🔷 Sai Khớp Cắn – Nguy Cơ Và Cách Khắc Phục Đơn Giản Nhất!

🔷 Sai Khớp Cắn Loại II Khắc Phục Như Thế Nào Hiệu Quả?

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo