Làm thế nào để chữa sâu răng khi mang thai an toàn, và đạt hiệu quả nhanh nhất đang đang được một số mẹ bầu bí không may mắc phải sâu răng quan tâm và chú ý. Cách chữa sâu răng khi mang thai an toàn và hiệu quả nhất hiện nay chính là hàn trám lại vết sâu.

Thế nhưng phương pháp này chỉ thực hiện được ở 3 tháng giữa của thai kỳ, ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối không nên áp dụng phương pháp này vì sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến em bé trong bụng. Nhưng mẹ cũng không nên lo lắng quá, hiện nay có một số biện pháp chữa răng sâu đơn giản mà hiệu quả cũng rất cao tại nhà dành cho bà bầu.

1. Nguyên Nhân Dẫn Đến Sâu Răng Khi Mang Thai.

sâu răng khi mang thai
Cơ thể thay đổi về nội tiết cũng như quá trình ăn uống không khoa học khiến mẹ bầu dễ bị sâu răng.

Trong quá trình mang thai, chị em rất dễ mắc phải những bệnh lý về răng miệng do cơ thể có những sự thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể. Bên cạnh đó cơ thể lại sản sinh ra nhiều estrogen và progesterone, điều này vô tình khiến răng và nướu bị tổn thương.

Đặc biệt, trong thời kỳ mang thai mẹ thường có thói quen ăn nhiều đồ ngọt hoặc ăn nhiều đồ chua, uống nhiều loại nước uống có ga và ăn vặt nhiều bánh kẹo tăng cao hơn bình thường. Tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây sâu răng hình thành và phát triển nếu răng miệng không được chăm sóc cẩn thận và đúng cách.

sâu răng khi mang thai
Không được nhổ răng trong suốt quá trình mang thai.

Tuy nhiên, sâu răng khi mang thai được các bác sĩ khuyến cáo không nên điều trị trong ba tháng đầu. Bởi trong thời kỳ này, em bé đang hình thành những cơ quan quan trọng, nếu thực hiện chữa trị sâu răng trong giai đoạn này sẽ có những tác động xấu đến quá trình hình thành và phát triển của bé, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến em bé.

Điều quan trọng nhất là trong suốt quá trình mang thai mẹ sẽ không được nhổ bất kỳ một chiếc răng sâu nào, bởi nếu tiến hành nhổ răng, bác sĩ sẽ dùng đến nhiều loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc gây tê cũng như tia X điều này sẽ tác động trực tiếp đến em bé.

2. Vậy Sâu Răng Khi Mang Thai Mẹ Phải Làm Gì?

Mẹ có thế tham khảo một số biện pháp điều trị sâu răng khi mang thai đơn giản tại nhà hoàn toàn tự nhiên dưới đây nhé.

Trị sâu răng khi mang thai bằng gừng tươi.

+ Gừng tươi là nguyên liệu không thể thiếu trong mỗi căn bếp, nó cũng là nguyên liệu rất dễ tìm, dễ mua. Gừng có vị cay, tính nóng nên có tác dụng chống khuẩn, chống viêm và trị sâu răng rất tốt đấy mẹ ạ.

sâu răng khi mang thai
Gừng tươi có tác dụng rất tốt trong việc chữa sâu răng khi mang thai.

+ Mẹ có thể cắt một lát gừng mỏng, sau đó để vào chỗ sâu nhai nhẹ nhàng vài phút, hoặc nếu mẹ đau quá không nhai được thì co thể dã nát cho trực tiếp vào vết sâu. Thực hiện vài lần trong ngày có thể giúp răng bị sâu không đau nhức, còn khiến răng miệng sạch khuẩn.

Trị sâu răng khi mang thai bằng nước muối ấm.

+ Giống như gừng, muối cũng là gia vị không thể thiếu trong bếp của mỗi nhà, ngoài vai trò là một gia vị muối còn có tác dụng kháng viêm, chống sưng và giảm đau rất hiệu quả.

+ Mẹ nên dùng nước muối ấm để súc miệng hàng ngày sau khi đánh răng xong, thao tác này sẽ diễn ra trong khoảng 30 giây, sau đó mẹ nên súc miệng lại với nước lọc. Mẹ chú ý nên pha muối loãng, độ mặn vừa phải không nên pha nước muối quá đặc hay quá mặn nhé.

Trị sâu răng khi mang thai bằng tỏi.

sâu răng khi mang thai
Tỏi – một nguyên liệu dễ tìm cũng chữa sâu răng rất tốt cho phụ nữ mang thai.

+ Cũng giống như gừng, tỏi cũng có tính sát khuẩn, kháng viêm, giảm đau rất tốt, mẹ có thể giã nhuyễn tỏi cùng một ít muối trắng, sau đó cho trực tiếp lên chỗ răng bị sâu khoảng 10 phút, với cách này có thể giúp vết sâu không bị đau nhức một cách rất hiệu quả và mẹ nên thực hiện mỗi khi mẹ bầu cảm thấy răng sâu bị đau nhức, khó chịu.

+ Bên cạnh đó còn có một số nguyên liệu khác, sẵn có tại nhà như lá bạc hà, lá lốt, chanh, vỏ xoài, hành tây…cũng có tác dụng chữa sâu răng rất tốt và an toàn.

tham-kham-va-dieu-tri-rang-sau-cho-phu-nu-mang-thai
Thăm khám và tư vấn điều trị sâu răng cho phụ nữ mang thai tại nha khoa Navii

Thăm khám và điều trị sâu răng tại Navii Dental Care

Nếu bị sâu răng trong quá trình mang thai tốt nhất các mẹ nên đến các trung tâm nha khoa uy tín hoặc Navii Dental Care để được các nha sĩ thăm khám miễn phí và đưa ra liều trình điều trị phù hợp thay vì tự ý chữa sâu răng tại nhà

3.  Các dịch vụ nha khoa tại Navii

[table id=3 /]
Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo