Những cơn đau nhức răng hàm không chỉ ảnh hưởng đến việc ăn nhai mà còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như công việc. Nếu bạn đang gặp phải rắc rối này, bạn có thể tham khảo các cách chữa đau răng hàm tại nhà bằng các phương pháp từ thiên nhiên đơn giản sau đây.

Sau đây là các cách chữa đau răng hàm hiệu quả:

  1. Cách chữa đau răng hàm bằng lá trầu không.
  2. Cách chữa đau răng hàm bằng tỏi.
  3. Cách chữa đau răng hàm bằng nước cốt chanh.

1.Cách Chữa Đau Răng Hàm Bằng Lá Trầu Không.

cách chữa đau răng hàm
Trầu không chữa đau răng hàm rất tốt.

Lá trầu không có chứa rất nhiều tinh dầu có khả năng diệt khuẩn, gây ức chế không cho vi khuẩn gây bệnh phát triển. Cho nên thường được áp dụng để chữa các bệnh như các bệnh lý về răng miệng, chữa đau nhức răng rất hiệu quả. Đặc biệt, trong lá trầu không chứa nhiều nước và các loại khoáng chất khác như canxi, kẽm… giúp răng chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện: Bạn lấy 3-5 lá trầu rửa sạch và chuẩn bị 70 – 100ml rượu trắng. Sau đó giã nát lá trầu không và trộn đều với rượu, chờ khoảng 10 phút cho lá trầu lắng cặn. Lấy phần nước chia làm 2 phần trong để súc miệng, mỗi lần nên cách nhau tầm 15 phút.

2.Cách Chữa Đau Răng Hàm Bằng Tỏi.

Thêm 1 phương pháp chữa trị đau răng hàm dễ làm mà cho hiệu quả vượt trội.

cách chữa đau răng hàm
Tỏi rất có lợi trong điều trị những chiếc răng sâu

Như chúng ta đã biết tỏi là một loại kháng sinh tự nhiên có tính sát khuẩn rất cao nên sẽ giúp chữa lành các triệu chứng đau răng rất hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 tép tỏi tươi đập dập, trộn với 1 ít muối. Sau đó để hỗn hợp vào chỗ răng bị đau, sẽ giảm đi cảm giác khó chịu rất nhanh.

3.Cách Chữa Đau Răng Hàm Bằng Nước Cốt Chanh.

Chanh là thực phẩm rất quen thuộc với nhiều gia đình. Chanh có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả, ngoài ra chanh còn có tính axit cao rất hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề về răng miệng nhất là bị đau răng.

cách chữa đau răng hàm
Nước cốt chanh có tác dụng điều trị các chứng đau răng.

Cách thực hiện chữa đau răng với chanh khá dễ. Hằng ngày, bạn có thể dùng chanh pha với nước ấm để súc miệng, nó sẽ giúp bạn loại bỏ tận gốc vi khuẩn và làm giảm các cơn đau. Ngoài ra, uống nước chanh ấm thường xuyên còn là giải pháp tốt giúp tăng cường sức khỏe, tốt cho đường ruột và tránh được tình trạng hôi miệng.

Các cách chữa đau răng hàm trên đây đều có điểm chung là dễ làm, lành tính và chi phí thấp.

Tuy nhiên, việc áp dụng các phương pháp chữa đau răng tại nhà chỉ có tính chất giảm đau tạm thời, nó không có tác dụng chữa bệnh lâu dài. Ngoài ra, Khi sử dụng các phương pháp này không đúng cách sẽ không khỏi bệnh mà còn làm cho bệnh nghiêm trọng hơn như sưng lợi, nhiễm trùng…Đồng thời, việc đau nhức răng kéo dài còn gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn, đặc biệt là sức khỏe.

Để điều trị đau nhức răng đạt hiệu quả cao và an toàn, bạn nên tới các nha khoa uy tín để thăm khám, tìm ra cách khắc phục hiệu quả nhất và đồng thời có thể điều trị ngay bởi các nha sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề cao.

Hiện nay, nha khoa Navii áp dụng công nghệ hàn răng mang lại hiệu quả cao với độ bền cao. Với công nghệ mới không làm ảnh hưởng đến cấu trúc của răng giảm triệu chứng đau răng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo