Các phương pháp tẩy trắng răng hiện nay bao gồm: tẩy trắng răng bằng nguyên liệu tự nhiên, tẩy trắng răng bằng thuốc tại nhà và tẩy trắng răng bằng thuốc tại phòng khám. Mỗi phương pháp đều có ưu, nhược điểm riêng và bạn cần hiểu về từng phương pháp để có thể thay màu răng ố vàng của mình một cách an toàn & hiệu quả nhất. 

1/ Các phương pháp tẩy trắng răng hiện nay

Tẩy trắng răng là phương pháp làm đẹp phổ biến trong những năm gần đây. Các phương pháp tẩy trắng răng khá đa dạng và thường được chia làm 3 nhóm phương pháp chính như đã nói bên trên.

♦ Tẩy trắng răng bằng nguyên liệu tự nhiên 

Lợi dụng các chất có tác dụng làm trắng răng trong một vài thực phẩm, nhiều người đã sử dụng chúng để làm nguyên liệu tẩy trắng răng tại nhà khá an toàn và tiết kiệm. Một số nguyên liệu được sử dụng để tẩy trắng răng bao gồm: dâu tây, chanh, bánh mỳ cháy, baking soda, vỏ chuối, than hoạt tính…

cac-phuong-phap-tay-trang-rang-1
Những nguyên liệu thường dùng để tẩy trắng răng tại nhà

🔺Ưu điểm: Những nguyên liệu tẩy trắng răng đểu thông dụng và rất dễ kiếm với giá thành không quá cao, thậm chí còn có thể tận dụng những nguyên liệu tưởng chừng bỏ đi như vỏ chuối hay bánh mỳ cháy. Cách thực hiện khá đơn giản và không cần mất quá nhiều thời gian.

🔻Nhược điểm: Mặc dù có chứa những hoạt chất có thể tẩy trắng răng nhưng hoạt động của chúng trên bề mặt răng sẽ không mấy hiệu quả. Những nguyên liệu này chỉ có tác dụng nhỏ bên ngoài men răng mà hầu hết nguyên nhân gây màu răng đều xuất phát từ bên trong ngà răng.

Bạn có thể sẽ cần bỏ ra 1 – 2 năm kiên trì thực hiện mỗi ngày để thấy màu răng sáng lên 1 chút – điều này là “bất khả kháng” với những người bận rộ và có màu răng ố vàng nặng. Nhiều trường hợp thực hiện sai cách hay không đảm bảo vệ sinh còn có thể khiến răng mắc các bệnh răng miệng nguy hiểm.

👉Đánh giá: 1/5

♦ Tẩy trắng răng bằng thuốc tại nhà

Thuốc tẩy trắng răng được điều chế thành các dạng khác nhau để có thể tẩy trắng răng tại nhà một cách tiện lợi nhất, tiêu biểu gồm: bút tẩy, miếng dán, kem đánh răng, máng tẩy. Đây là một trong các phương pháp tẩy trắng răng được sử dụng rộng rãi hiện nay.

Mỗi loại sẽ có cách sử dụng khác nhau nhưng nhìn chung sẽ đều là tác động thuốc lên bề mặt răng và đợi một khoảng thời gian để thuốc hoạt động, làm trắng bề mặt răng. Hiện nay, các loại thuốc được bày bán nhiều tại các cửa hàng vật liệu y tế, hiệu thuốc và đặc biệt là bán tràn lan trên các trang thương mại điện tử, vì vậy bạn cần cần trọng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

cac-phuong-phap-tay-trang-rang-2
Miếng dán trắng răng – một trong các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến hiện nay

🔺Ưu điểm: Công dụng của thuốc làm trắng răng vượt trội hơn rất nhiều so với những nguyên liệu tự nhiên, thời gian làm trắng răng cũng nhanh hơn. Chi phí không quá cao nên phương pháp này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người.

🔻Nhược điểm: Tình trạng men răng của mỗi người là khác nhau nên nồng độ thuốc sử dụng cũng như thời gian để thuốc tác động lên răng cũng là khác nhau, khi chưa thăm khám cụ thể mà chỉ mua thuốc trên mạng thì bạn khó có thể điều chỉnh được những yếu tố này.

Việc sử dụng sai nồng độ thuốc hay thời gian có thể khiến men răng bị loang lổ và bào mòn. Nguy hiểm hơn, nếu để thuốc ngấm vào mô mềm thì khả năng làm tổn thương nướu hay thậm chí là cháy nướu có thể diễn ra và ảnh hưởng nghiêm trọng về sau này.

Mặc dù thời gian làm trắng răng nhanh hơn biện pháp tự nhiên nhưng bạn vẫn mất từ một đến vài tháng để kiên trì với những phương pháp này.

👉Đánh giá: 2/5

♦ Tẩy trắng răng bằng thuốc tại nha khoa

Phương pháp này vẫn dùng thuốc nhưng được thực hiện dưới sự kiểm soát của bác sĩ nha khoa và kết hợp với ánh sáng laser sẽ đem lại hiệu quả vượt trội và đảm bảo an toàn tối đa. Đây được đánh giá là phương pháp hiệu quả nhất trong số các phương pháp tẩy trắng răng.

Khác với những phương pháp tẩy trắng răng khác, chỉ tác động bên ngoài men răng thì tẩy trắng răng bằng thuốc kết hợp laser tại nha khoa sẽ tác động sâu vào bên trong và làm trắng răng từ phần ngà răng đến men răng bên ngoài trong thời gian rất ngắn.

cac-phuong-phap-tay-trang-rang-3
Một khách hàng đang thực hiện tẩy trắng răng tại Nha khoa Navii

🔺Ưu điểm: Thời gian tẩy trắng răng nhanh, hiệu quả cao và tuyệt đối không gây ra những biến chứng mô mềm thường gặp như khi thực hiện tại nhà. Bên cạnh đó, kết hợp với tẩy trắng răng, bạn còn được thăm khám răng miễn phí bởi bác sĩ nha khoa, biết được tình trạng răng của mình và kịp thời xử lý bệnh răng miệng (nếu có).

🔻Nhược điểm: Giá thành cao hơn so với những phương pháp trên nhưng nếu tính về lâu dài thì phương pháp này lại khá tiết kiệm vì màu sắc răng sau tẩy trắng có thể duy trì trên 2 năm (hoặc lâu hơn nữa nếu bạn chăm sóc tốt).

👉Đánh giá: 4,5/5

2/ Tẩy trắng răng bao nhiêu tiền tại Nha khoa Navii?

Tại Nha khoa Navii, tẩy trắng răng được thực hiện bằng công nghệ Zoom WhiteSpeed, công nghệ được chứng minh giúp làm răng trắng lên đến 08 màu trong 45 phút. Quy trình tẩy trắng răng mạnh mẽ hơn nữa khi kết hợp với thuốc tẩy trắng độc quyền của Zoom, tạo nên hàm răng trắng sáng, nụ cười tự tin cho khách hàng.

Bảng giá tẩy trắng răng tại Nha khoa Navii:

Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các phương pháp tẩy trắng răng và có sự lựa chọn phù hợp cho mình. Mọi thắc mắc liên quan, bạn vui lòng liên hệ đến hotline 024.3747.8292 để được tư vấn cụ thể.

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo