Chăm sóc răng miệng là việc làm cần thiết để có được hàm răng đẹp và chắc khỏe. Điều trị tủy là một dịch vụ phổ biến được thực hiện khi tủy răng gặp tổn thương do bệnh lý hoặc bị va đập phạm tủy. Cùng tìm hiểu các bước điều trị tủy răng để hiểu rõ và an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ này bạn nhé. 

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp quy trình các bước điều trị tủy răng chuẩn nhất.

1. Thăm khám và chụp phim

Bác sĩ khám tổng quát toàn bộ khoang miệng, đặc biệt là chụp phim X – Quang cụ thể những răng bị nghi nhiễm tủy, để đưa ra đánh giá tổng quát tình trạng răng miệng của bệnh nhân.

chup-X-quang-rang
Chụp X-quang răng tại chỗ đã xác định tình trạng tủy răng.

Trao đổi với bệnh nhân về phương pháp điều trị. Nếu bệnh nhân đồng ý, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cụ thề.

2. Tiến hành gây tê

Tiêm thuốc tê là việc làm đầu tiên nha sĩ thực hiện nếu người bệnh đồng ý điều trị. Việc tiến hành gây tê đảm bảo khiến người bệnh không còn cảm thấy đau và hoàn toàn thoải mái trong suốt quá trình điều trị.

gay-te-dieu-tri-tuy
Tiêm thuốc tê giúp giảm đau nhức trong suốt quá trình điều trị.

Sau khi thuốc tê phát huy tác dụng, bác sĩ sẽ tiến hành khoan lỗ vào ống tủy. Bước này đòi hỏi cần thực hiện chuẩn xác để quá trình lấy tủy bị tổn thương diễn ra thuận lợi.

3. Tiến hành mở tủy

Sau khi khoan lỗ, bác sĩ sẽ tiến hành mở tủy. Công đoạn này đòi hỏi bác sĩ cần sử dụng các dụng cụ chuyên dụng, tiến hành chuẩn xác. 

cac-buoc-dieu-tri-tuy-rang
Các bước điều trị tủy răng tại Navii Dental Care.

4. Thực hiện lấy tủy

Bác sĩ tiến hành hút sạch các mô tủy bị viêm bằng trâm tay, sau đó làm lại lần nữa bằng trâm máy đảm bảo tủy viêm bị loại bỏ triệt để.

Sau khi bơm rửa sạch sẽ ống tủy, Bác sĩ sẽ chụp lại phim X – Quang để xác định xem còn tủy viêm, vi khuẩn trong ống hay không. Nếu còn, quy trình hút sạch mô tủy bị viêm sẽ được thực hiện lại.

5. Trám bít ống tủy

Cuối cùng bác sĩ trám bít ống tủy vĩnh viễn bằng nhựa nha khoa chuyên dụng Gutta Percha. Sao cho chất trám khít sát, lấp đầy hệ thống ống tủy. Nếu bệnh nhân yêu cầu hay trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ tiến hành bọc răng sứ cho răng đã điều trị tủy.

dieu-tri-tuy-rang
Các bước điều trị tủy răng

6. Hẹn lịch tái khám

Hoàn tất quá trình điều trị, bác sĩ chụp phim X – Quang kiểm tra kết quả sau cùng có trục trặc gì không. Nếu không có vấn đề gì, bác sĩ hẹn thời gian cụ thể cho bệnh nhân đến tái khám.

Răng sinh lý sau khi điều trị tủy sẽ bị khô, rất giòn nên dễ vỡ, thường chuyển sang màu đen sau một thời gian. Vì vậy, bạn nên cân nhắc bọc sứ để bảo vệ cho răng tốt hơn cũng như tránh mất thẩm mỹ sau này nhé. Bọc răng sứ là giải pháp tối ưu giúp giữ răng tồn tại trên cung hàm lâu hơn.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ các bước điều trị tủy răng diễn ra như thế nào. Nếu còn bất kỳ khúc mắc nào, bạn có thể để lại bình luận phía dưới để các bác sĩ của Navii tư vấn cho bạn nhé.

Để đặt lịch thăm khám và tư vấn giải pháp trực tiếp với bác sĩ, bạn liên hệ Hotline nhé: 024.3747.8292

🔹 Xem thêm: Điều Trị Tủy Miễn Phí Với Thẻ Bảo Hiểm Tại Navii Dental Care

Rate this post
Chat Facebook
Chat Zalo